Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 6, Ngày 29/10/2021, 15:00
Tỉnh Đoàn An Giang tổ chức Tọa đàm xây dựng gia đình trẻ no ấm, tiến bộ, hạnh phúc
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
29/10/2021 | Thanh Tiền

(TUAG)- Sáng ngày 29/10, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Ban Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức Tọa đàm xây dựng gia đình trẻ no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh với chủ đề “Bình đẳng giới - Hạnh phúc của mỗi gia đình” và tuyên dương gia đình trẻ ấm no, hạnh phúc năm 2021.

Tinhdoan-toadam-giadinhtre-1.jpg

Đến tham dự có đồng chí Lê Khánh Hội - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Võ Thị Thủy Tiên - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn; đồng chí Nguyễn Thị Bảo Trân - Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; đồng chí Nguyễn Thị Phương Linh - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn Tỉnh Đoàn, các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc tại điểm cầu cấp tỉnh và các điểm cầu cấp huyện; đặc biệt là sự có mặt của 12 gương gia đình trẻ tiêu biểu được tuyên dương.

“Có một nơi để về, đó là nhà. Có những người để yêu thương, đó là gia đình. Có được cả hai, đó là hạnh phúc”. Gia đình - hai tiếng thiêng liêng trong trái tim mỗi con người, là chốn bình yên và an toàn nhất trong cuộc đời của mỗi chúng ta. Gia đình chính là nơi đầu tiên hình thành và nuôi dưỡng nhân cách của con người. Chỉ có ở gia đình, con người mới có thể cảm nhận được tình yêu thương và sự bao dung vô bờ bến. Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng khẳng định “Nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt. Hạt nhân của xã hội là gia đình”. Một gia đình hạnh phúc, hòa thuận sẽ tác động tới cộng đồng, thúc đẩy xã hội vận động tạo ra sự biến đổi và phát triển. Gia đình hạnh phúc bền vững không chỉ có sự “no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh” mà còn là nơi hội tụ tổng thể những nét đẹp văn hóa của mỗi gia đình, cộng đồng và xã hội.

Tinhdoan-toadam-giadinhtre-2.jpg

Tại buổi tọa đàm, đại biểu được nghe 03 diễn giả khách mời: Đồng chí Nguyễn Thị Phương Linh - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; đồng chí Lê Hoàng Ân - Bí thư Đoàn trường Cao đẳng Y tế An Giang; đồng chí Nguyễn Kim Thành - Chính trị viên, Phó Bí thư Liên Chi đoàn 512, Đoàn cơ sở Trung Đoàn 892, Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chia sẻ những câu chuyện để giữ lửa hạnh phúc gia đình, những vấn đề về bình đẳng giới, cách để duy trì gắn kết bền chặt trong một đại gia đình và xây dựng gia đình đạt chuẩn “No ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh”.

Tinhdoan-toadam-giadinhtre-3.jpg

Phát biểu tại buổi tọa đàm và tuyên dương gia đình trẻ no ấm, hạnh phúc, đồng chí Võ Thị Thủy Tiên - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn: “Biểu dương các cơ sở Đoàn, cán bộ, đoàn viên, thanh niên đã có việc làm tích cực, hưởng ứng các phong trào thi đua hiệu quả, góp phần xây dựng gia đình trẻ no ấm, hạnh phúc, tiến bộ, văn minh”. Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp ở tỉnh ta nói riêng và cả nước nói chung, nhiều cán bộ, đoàn viên, thanh niên, bác sĩ, chiến sĩ trẻ đã không quản ngại gian khổ, hiểm nguy đi vào tâm dịch. Chính gia đình đã luôn là điểm tựa, niềm tin, động viên họ vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhiều gia đình quyên góp ủng hộ vật chất, tinh thần, gương mẫu, động viên người thân chấp hành tốt chủ trương, chung sức cùng Đảng và Nhà nước chung tay cùng phòng, chống dịch bệnh.

Mong muốn rằng, thời gian tới mỗi gia đình chúng ta không ngừng phấn đấu vươn lên, mỗi đoàn viên, thanh niên hãy thể hiện cao nhất trách nhiệm công dân, trách nhiệm, tình cảm với người thân trong gia đình tiếp tục vun đắp, xây dựng gia đình thực sự là tổ ấm nhân lên những niềm vui, hạnh phúc, nuôi dưỡng tâm hồn, nhân cách, niềm tự hào, khát vọng cống hiến, trao truyền những giá trị đạo đức, văn hóa tốt đẹp của dân tộc, là nguồn lực quan trọng góp phần phát triển quê hương An Giang ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tinhdoan-toadam-giadinhtre-4.jpg

Nhân dịp này nhằm biểu dương tôn vinh những gia đình trẻ điển hình, tiêu biểu; xây dựng và lan tỏa các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam. Đồng thời, nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí, trách nhiệm của gia đình đối với sự phát triển của xã hội; phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tuyên dương 12 gia đình trẻ tiêu biểu trong việc xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, tiến bộ, văn minh năm 2021./.

Thanh Tiền

Lượt người xem:  Views:   81
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by