Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 4, Ngày 06/10/2021, 20:00
An Giang bàn giao tro cốt cho gia đình có người tử vong do dịch COVID-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/10/2021 | Công Mạo

(TUAG)- Sáng 6/10, tại Nhà Quàn khu nghĩa trang tỉnh An Giang, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức lễ tiếp nhận và bàn giao 24 bộ tro cốt người dân tử vong do dịch COVID-19 từ Bộ Tư lệnh Quân khu 9 về tận nhà người thân của họ ở các địa phương trên địa bàn.

AG-bangiao-trocot-nguoimatdo-covid-b.jpg

AG-bangiao-trocot-nguoimatdo-covid-a.jpg

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, thay mặt Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh An Giang và các gia đình, thân nhân có người thân tử vong do dịch COVID-19, Đại tá Lê Minh Quang, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã gửi lời tri ân và cảm ơn sâu sắc đến Đảng bộ, chính quyền và lực lượng vũ trang Thành phố Hồ Chí Minh và Bộ Tư lệnh Quân khu 9 cùng cán bộ, chiến sĩ Tổ công tác Đội K90 (Cục Chính trị, Bộ Tư lệnh Quân khu 9) đã hỗ trợ, giúp cấp ủy, chính quyền và nhân dân An Giang tiếp nhận, vận chuyển, bàn giao tro cốt của những người con An Giang lao động xa quê bị tử vong do dịch COVID-19 về tới quê nhà một cách trang nghiêm, chu đáo.

Theo Đại tá Lê Minh Quang, đây là việc làm hết sức ý nghĩa, mang tính nhân văn, nhân đạo sâu sắc, nhằm chia sẻ và làm vơi đi phần nào những đau thương, mất mát của thân nhân, gia đình có người bị tử vong do dịch COVID-19.

AG-bangiao-trocot-nguoimatdo-covid-c.jpg

AG-bangiao-trocot-nguoimatdo-covid-d.jpg

Ngay sau lễ tiếp nhận, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh An Giang và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh An Giang đã tổ chức các đoàn công tác để vận chuyển, bàn giao tro cốt người dân tử vong do dịch COVID-19 về tận nhà cho người thân, gia đình của họ ở các địa phương trong tỉnh.

AG-bangiao-trocot-nguoimatdo-covid-e.jpg

Bên bàn thờ ông H.T.S., ở tổ 18, ấp Bình An 1, xã An Hòa, huyện Châu Thành (An Giang), đại diện Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh An Giang và chính quyền địa phương đã trang trọng bàn giao tro cốt của ông H.T.S. về an nghỉ bên gia đình và vợ con. 

Thay mặt đoàn công tác, Thượng tá Trần Văn Hiền, Chính trị viên Ban Chỉ huy quân sự huyện Châu Thành đã chia sẻ nỗi đau mất người thân với gia đình ông H.T.S., mong gia đình sớm vượt qua đau buồn này.

Sau khi được lực lượng quân đội và chính quyền địa phương đưa tro cốt của chồng về tận nhà, bà Lương Thị Hoài Tâm nghẹn ngào nói, hôm nay là tròn 51 ngày mất của chồng, trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, đi lại khó khăn, nhưng Quân đội và chính quyền địa phương đã đón và đưa tro cốt chồng về tận nhà rất chu đáo, trang nghiêm; thật sự gia đình rất xúc động và biết ơn.

AG-bangiao-trocot-nguoimatdo-covid-f.jpg

Theo bà Nguyễn Thị Bảo Trân, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh An Giang, trong tổng số 24 bộ tro cốt người dân tử vong do dịch COVID-19 mà tỉnh An Giang tiếp nhận, có 20 bộ tro cốt được Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh An Giang và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh An Giang phối hợp cùng chính quyền địa phương đưa về tận nhà người thân, gia đình; 4 bộ tro cốt còn lại hiện chưa có thân nhân, gia đình nhận nên tạm thời tỉnh An Giang tiếp nhận và liên hệ gửi vào chùa Lan Nhã Kỳ Viên (xã Vĩnh Trạch, huyện Thoại Sơn).

Bên cạnh đó, nhằm kịp thời, chia sẻ với những mất mát to lớn của gia đình, thân nhân của người dân vong do dịch COVID-19, tỉnh An Giang cũng đã hỗ trợ mỗi của người dân vong do dịch COVID-19 một giỏ nhang đèn, bánh, trái cây và 3 triệu đồng tiền mặt, động viên các gia đình sớm vượt qua nỗi mất mát này; qua đó, tạo niềm tin sâu sắc trong nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền  và lực lượng vũ trang trong công tác phòng, chống dịch bệnh./.

Công Mạo

Lượt người xem:  Views:   635
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by