Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 3, Ngày 25/01/2022, 12:00
Khai mạc triển lãm Mỹ thuật tỉnh An Giang "Mừng Đảng - mừng Xuân Nhâm Dần 2022"
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/01/2022 | Trường Giang
(TUAG)- Hòa cùng không khí khi Xuân về Tết đến, sáng 26/01, tại Phòng triển lãm Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh An Giang, Phân hội Mỹ thuật An Giang tổ chức Khai mạc triển lãm Mỹ thuật tỉnh An Giang với chủ đề: “Mừng Đảng - mừng Xuân Nhâm Dần 2022”.
Đại biểu tham dự buổi khai mạc
Tham dự khai mạc triển lãm có: Đồng chí Thái Thúy Xuân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nhạc sĩ Trương Bá Trạng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Họa sĩ Bùi Quang Vinh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh An Giang; Thượng tá Mai Thu Loan, Phó Trưởng phòng PA03, Công an tỉnh; Phân hội trưởng các Phân hội chuyên ngành và nhiều hội viên Phân hội Mỹ thuật tham dự.
Họa sĩ Hình Tiến Thịnh, Phân hội trưởng Phân hội Mỹ thuật phát biểu khai mạc.
Phát biểu khai mạc triển lãm, Họa sĩ Hình Tiến Thịnh, Phân hội trưởng Phân hội Mỹ thuật chia sẻ: Tôi rất xúc động và cảm ơn các họa sĩ đã luôn giữ được ngọn lửa đam mê nghệ thuật của mình. Tuy chịu ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Civid-19, nhưng các họa sĩ đã vượt qua khó khăn vì mục đích cuối cùng là tạo ra cái đẹp. Chỉ bấy nhiêu ấy đã làm tôi cảm thấy ấm lòng và luôn quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, cố gắng tạo điều kiện để các họa sĩ có nhiều cơ hội tham gia vào các sân chơi lớn hơn theo định hướng các hoạt động của Đề án tỉnh, sắp tới, Phân hội Mỹ thuật sẽ triển lãm giao lưu tại TP.HCM. Đây là cơ hội cũng là thách thức lớn đối với các họa sĩ tỉnh nhà. Chúng ta hãy cùng cố gắng nỗ lực nhiều hơn nữa! Hãy định hình phong cách nghệ thuật của mình để vươn ra biển lớn.
Lãnh đạo cắt băng khai mạc triển lãm Mỹ thuật tỉnh An Giang
Tại buổi Khai mạc, các đại  biểu được xem triển lãm trưng bày và giới thiệu 30 tác phẩm của 19 họa sĩ. Từ những chất liệu như: Acrylic, bút lửa, tổng hợp, khắc gỗ, sơn dầu, xé dán giấy,… các tác phẩm thể hiện cuộc sống con người, phong cảnh đẹp, tình yêu quê hương đất nước, phản ánh về cuộc sống lao động, học tập, sinh hoạt của người dân tỉnh An Giang trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và trong công tác phòng, chống dịch COVID-19…đã tạo thành cái đẹp giữa mùa "bình thường mới" - Mùa xuân của niềm tin, của sự hồi sinh để nâng cao giấc mơ tâm hồn và chia sẻ yêu thương.
Họa sĩ Bùi Quang Vinh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học, nghệ thuật phát biểu.

Phát biểu tại buổi khai mạc triển lãm Mỹ thuật đầu năm 2022, Họa sĩ Bùi Quang Vinh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học, nghệ thuật chia sẻ: “Triển lãm sẽ mang đến cho người yêu nghệ thuật, công chúng những cảm nhận đặc biệt về những đường nét, màu sắc, bút pháp sáng tạo cùng nội dung, ý tưởng phong phú. Mỗi tác phẩm là một cung bậc cảm xúc, sự tìm tòi, trãi nghiệm, cộng hưởng cảm hứng sáng tác của mỗi tác giả. Tất cả cùng tạo nên một bức tranh đa sắc về mỹ thuật An Giang trong năm qua, góp phần làm phong phú, đa dạng đời sống văn hóa tinh thần của công chúng hiện nay”. Triển lãm lần này cũng là một dịp để các họa sĩ giao lưu, học hỏi, lắng nghe ý kiến đóng góp của các vị đại biểu, của công chúng để không ngừng bổ sung, hoàn thiện trên con đường lao động sáng tạo nghệ thuật.
Đại biểu tham quan triển lãm ảnh mỹ thuật.
Triển lãm Mỹ thuật tỉnh An Giang "Mừng Đảng - mừng Xuân Nhâm Dần 2022" diễn ra từ ngày 26/01 đến hết ngày 15/02/2022 tại số 43, Nguyễn Văn Cưng, phường Mỹ Long, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang. Đây là  một trong chuỗi hoạt động đầu tiên của Đề án xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật giai đoạn 2021-2025, định hướng 2030 nhằm phục vụ đời sống tinh thần cho người dân tỉnh An Giang nhân dịp Xuân Nhâm Dần 2022 bằng những tác phẩm hội họa.
Trường Giang
Lượt người xem:  Views:   194
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by