Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 2, Ngày 25/09/2023, 17:00
Cuộc thi ảnh Marathon tại Hội đua bò Chùa Rô thu hút gần 200 tác giả của 24 tỉnh, thành phố tham gia
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/09/2023 | Nguyễn Hảo

(TUAG)- Song hành cùng “Hội đua bò Chùa Rô lần thứ IX- Mừng lễ Sen Đonta 2023”, Ban tổ chức phối hợp cùng Canon Lê Bảo Minh và Khánh Long Camera tổ chức Giải thi ảnh nhanh Marathon (chụp ảnh không qua chỉnh sửa và gửi ngay tại sự kiện) tại ngày Hội.

Cuoc-thi-anh-duabo-23-1.jpg

Với chủ đề cuộc thi “Khoảnh khắc đẹp Hội đua bò chùa Rô”, mỗi tác giả được gửi tối đa 03 files ảnh, các bức ảnh phải được chụp từ thời điểm 05giờ00 ngày 24/9/2023 đến 13giờ00 ngày 24/9/2023 (hoặc ngay sau khi kết thúc trao giải), ảnh chụp trên địa bàn Chùa Rô, ấp Vĩnh Thượng, xã An Cư, thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang.

 Cuoc-thi-anh-duabo-23-2.jpg

Đông đảo nhiếp ảnh gia “Săn ảnh” tại Hội đua bò

Qua phát động Cuộc thi, đã có 198 tác giả của 24 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự với gần 500 tác phẩm ảnh nghệ thuật dự thi. Nhiều tác giả ở các tỉnh thành từ khắp các nơi tụ họp về TX. Tịnh Biên để thưởng thức Hội đua bò và tham gia thi ảnh như: Hà Nội, Quảng Bình, Cà Mau, Đồng Tháp, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận, Long An... góp phần tạo không khí vui tươi, đoàn kết tại Hội đua bò.

 Cuoc-thi-anh-duabo-23-3a.jpg

Giải Nhất: Tác phẩm “Tăng tốc” của tác giả Nguyễn Hải (Quảng Bình)

 Cuoc-thi-anh-duabo-23-4.jpg

Cuoc-thi-anh-duabo-23-5.jpg

Cuoc-thi-anh-duabo-23-6.jpg

Cuoc-thi-anh-duabo-23-7.jpg

Một số tác phẩm xuất sắc được chấm chọn tại Cuộc thi ảnh

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Nhất Cuộc thi ảnh Marathon cho tác phẩm “Tăng tốc” của tác giả Nguyễn Hải (Quảng Bình); giải Nhì cho tác phẩm “Tốc độ” của tác giả Cao Anh Tú, TP.Hồ Chí Minh và tác phẩm “Về đích” của tác giả Nguyễn Tấn Khoa, TP.Hồ Chí Minh. Cùng 03 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho các tác giả, tác phẩm ảnh xuất sắc tại Cuộc thi với tổng giá trị giải thưởng gần 50 triệu đồng.

 Cuoc-thi-anh-duabo-23-8.jpg

Cuộc thi nhằm tạo sân chơi, cơ hội cho các nhiếp ảnh gia từ khắp nơi về dự đua bò sáng tác những bức ảnh đẹp, những khoảnh khắc độc đáo về Hội đua bò tại Chùa Rô, đồng thời khẳng định tiềm năng về du lịch văn hóa, tâm linh, sinh thái của TX. Tịnh Biên cũng như tỉnh An Giang.

Những giải thưởng của Cuộc thi là nguồn động viên để các nhiếp ảnh gia sẽ tập trung về đông hơn và sáng tác thêm nhiều tác phẩm đẹp có giá trị nghệ thuật cao hơn nữa quảng bá nét đẹp Hội đua bò, cùng những giá trị văn hoá truyền thống độc đáo của Tịnh Biên nói riêng, của tỉnh An Giang nói chung./.

Nguyễn Hảo

Lượt người xem:  Views:   268
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by