Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 4, Ngày 20/09/2023, 16:00
An Giang: Nhà văn Lê Quang Trạng tham dự Diễn đàn Văn học Châu Á lần thứ V năm 2023 tại Hàn Quốc
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/09/2023
(TUAG)- Từ ngày 16 đến 18/9/2023, tại Trung tâm Văn hoá Châu Á (TP. Gwangju, Hàn Quốc) đã diễn ra Diễn đàn Văn học Châu Á lần thứ V năm 2023 với sự tham dự của các nhà văn nước chủ nhà Hàn Quốc và các nhà văn đến từ các nước trong khu vực Châu Á. Đoàn Việt Nam có nhà văn Lê Quang Trạng (An Giang), dịch giả Hoàng Hải Vân (Hà Nội) và biên tập viên Nguyễn Hoàng Diệu Thuỷ (Hà Nội) tham dự Diễn đàn lần này.


Nhà văn Lê Quang Trạng (ngồi thứ 2 từ trái sang) phát biểu tham luận

Diễn đàn Văn học Châu Á là hoạt động thường niên được Trung tâm Văn hoá Châu Á (đơn vị thuộc Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc) tổ chức từ năm 2017. Diễn đàn là nơi các nhà văn, dịch giả, biên tập viên các nhà xuất bản văn học trong khu vực Châu Á gặp gỡ, giao lưu và bày tỏ những ý kiến xung quanh chủ đề được Ban Tổ chức đưa ra hàng năm. Đồng thời tại các phiên gặp và thảo luận, các nhà văn sẽ tìm hiểu về văn hoá các nước và chia sẻ nguồn cảm hứng sáng tạo, góp phần nâng cao nghề nghiệp và đưa trang viết hội nhập quốc tế.
 

Các nhà văn tham dự Diễn đàn chụp hình lưu niệm tại phiên Khai mạc

Diễn đàn Văn học Châu Á năm 2023 mang chủ đề “Văn học và đô thị Châu Á: Điểm hẹn với các nhà văn triển vọng”. Sự kiện bao gồm các hội thảo, tiệc chiêu đãi chào mừng và các buổi nói chuyện về các vấn đề của văn học đương đại, văn hoá đọc… với sự góp mặt của các đại biểu tham dự diễn đàn và nhà văn nổi tiếng của Hàn Quốc. Bên cạnh đó, các đại biểu còn được tổ chức tham quan dã ngoại tại các điểm văn hoá và địa chỉ văn học ở thành phố Gwangju và Thủ đô Seoul. Ban Tổ chức mong muốn, thông qua Diễn đàn lần này, cung cấp một nền tảng để chia sẻ những quan điểm, lý luận và những hiểu biết sâu sắc, mang đến giá trị nhân văn cho các nhà văn cũng như nền Văn học Châu Á trong tương lai.
Tô Ngọc Duy Quí
Lượt người xem:  Views:   242
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by