Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 6, Ngày 21/04/2023, 16:00
An Giang: Khai giảng lớp Múa Óc Eo và ký kết hợp tác phát triển du lịch với Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/04/2023 | Trường Giang
(TUAG)- Nhằm duy trì và phát huy giá trị di sản văn hóa Óc Eo cũng như thu hút đầu tư phát triển du lịch cho Khu du lịch quốc gia đặc biệt Óc Eo - Ba Thê, sáng 21/4, Ban Quản lý Di tích Văn hóa Óc Eo tỉnh An Giang tổ chức khai giảng lớp múa Óc Eo và ký kết hợp tác phát triển du lịch với Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn, giai đoạn 2023 - 2025.
Oc-Eo-khaigiang-lopmua-1.jpg
Đại biểu tham dự.

Đến dự có các đồng chí lãnh đạo: Thái Thúy Xuân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đào Sĩ Tuấn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nguyễn Hữu Giềng, Giám đốc Ban quản lý Di tích Văn hóa Óc Eo; ThS.Ngô Thị Quỳnh Xuân, Hiệu Trưởng Trường Cao Đẳng Du lịch Sài Gòn; đại diện lãnh đạo các Trường THPT Vọng Thê, THCS Nguyễn Công Trứ và Đảng ủy, UBND thị trấn Óc Eo và hơn 50 học sinh.


Giám đốc Ban Quản lý Di tích Văn hóa Óc Eo Nguyễn Hữu Giềng phát biểu chào mừng sự kiện

Phát biểu chào mừng, Giám đốc Ban quản lý di tích Văn hóa Óc Eo Nguyễn Hữu Giềng cho biết, từ năm 2016, đơn vị đã phối hợp với Cố nghệ sĩ Nhân dân Đặng Hùng, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật Múa Việt Nam và Nhạc sỹ Trương Bá Trạng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang, hai ông đã say mê tìm hiểu, nghiên cứu, mô phỏng và khắc họa từ các cổ vật văn hóa Óc Eo, để hình thành nên những tiết tấu, cung bậc, thang âm điệu thức; động tác và điệu bộ của “Múa Óc Eo” đầu tiên ở Việt Nam. Đến giữa năm 2019, Ban Quản lý Di tích Văn hóa Óc Eo đã phối hợp tổ chức được hàng chục lớp múa Óc Eo, thu hút hàng trăm học sinh và giáo viên của các bậc Tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn huyện Thoại Sơn, huyện Tri Tôn tham gia; đặc biệt là các trường THPT Vọng Thê, THPT Nguyễn Khuyến, THPT Nguyễn Văn Thoại và THPT Vĩnh Trạch đã có rất nhiều các em học sinh tham gia múa Óc Eo; có những đội múa Óc Eo đã tham gia biểu diễn phục vụ khách du lịch, phục vụ trong các cuộc Hội nghị, Hội Thảo và cả trong Hội chợ thương mại đầu tư và du lịch tỉnh An Giang được tổ chức tại TP. Châu Đốc.

Sau thời gian gián đoạn bởi đại dịch COVID-19, đầu năm nay, đơn vị đã quyết định củng cố và khởi động lại phong trào múa Óc Eo trong trường học với sự ủng hộ của cô Lý Thị Ngọc Sương, Cử nhân âm nhạc và là biên đạo múa của huyện, đã đồng ý hợp tác với cơ quan để duy trì lại phong trào múa Óc Eo cùng với sự ủng hộ nhiệt tình của Ban Giám hiệu Trưởng THPT Vọng Thê và THCS Nguyễn Công Trứ và các em học sinh tham gia lớp học múa Óc Eo.

Đồng chí tin tưởng trong quá trình thực hiện hợp tác giữa đơn vị và Trường Cao đẳng du lịch Sài Gòn sẽ tạo ra được nhiều hoạt động du lịch mới, hấp dẫn được đi lên từ văn hóa Óc Eo trong tương lai.


ThS. Ngô Thị Quỳnh Xuân, Hiệu Trưởng Trường Cao Đẳng Du lịch Sài Gòn phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ThS.Ngô Thị Quỳnh Xuân, Hiệu Trưởng Trường Cao Đẳng Du lịch Sài Gòn cho biết, nhà trường đã nhiều năm gắn bó với tỉnh An Giang trong công tác đào tạo nguồn nhân lực du lịch địa phương, đặc biệt với ký kết ngày hôm nay sẽ phát huy thế mạnh của cả hai bên, về phía Ban Quản lý khu di tích Óc Eo thì đã có rất nhiều nghiên cứu khoa học, Hiệu trưởng nghĩ rằng, những nghiên cứu khoa học này sẽ hỗ trợ cho nhà trường rất nhiều trong công tác đào tạo, bởi vì tại trường có những khoa du lịch và đào tạo hướng dẫn viên du lịch và quản trị lữ hành, các em được tiếp cận kiến thức và chuyên môn sâu, tin rằng văn hóa Óc Eo của An Giang sẽ lan tỏa rất nhiều đến bạn bè quốc tế. Bênh cạnh đó, với công tác đào tạo du lịch của nhà trường đã hơn 30 năm kinh nghiệm sẽ tiếp sức được cho Ban Quản lý Di tích trong việc xây dựng sản phẩm du lịch, công tác đào tạo thuyết minh viên. Tin tưởng rằng, bản ký kết thỏa thuận 02 bên triển khai vào trong thực sẽ phát huy hiệu quả.


Đại diện lãnh đạo 2 đơn vị ký kết


Lãnh đạo tỉnh tặng quà cho 02 đơn vị ký kết

Tại buổi lễ, đại diện Ban lãnh đạo Trường Cao Đẳng Du lịch Sài Gòn ký kết hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2023 - 2025 với Ban Quản lý Văn hóa Óc Eo tỉnh An Giang. Đây sẽ là một trong những sản phẩm đặc sắc của du lịch văn hóa Óc Eo thời gian tới.
Trường Giang
Lượt người xem:  Views:   279
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by