(TUAG)- Hoàn thành các hoạt động khám phá, sáng tạo nội dung video
Tiktok từ chiến dịch quảng bá du lịch An Giang mang tên #HelloAnGiang
của Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang cùng TikTok Việt
Nam. Các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok đã thỏa sức khám
phá, tìm hiểu và sáng tạo những nội dung mới lạ qua góc nhìn trẻ, năng
động, thu hút người xem.


Các nhà sáng tạo nội dung đến với hình ảnh trái Thốt Nốt
Cảm nhận về chuyến đi, Tiktoker Lê Phát Đạt chia sẻ: “Là một người con
của quê hương An Giang, sinh sống và làm việc ở Sài Gòn, có dịp trở lại
để quảng bá hình ảnh của quê hương mình thì em thấy mình càng yêu thương
mảnh đất này nhiều hơn, một An Giang hiền hoà, thân thiện và mến khách.
Hiện nay những video tiếp cận được nhiều người xem đa phần đều là những
sản phẩm được đầu tư chỉnh chu về cả hình ảnh lẫn nội dung. Để giữ chân
được người xem ở lại video của mình, theo em thì chúng ta cần khai thác
những chủ đề hấp dẫn với cách truyền tải đơn giản nhất, gần gũi nhất
cùng với đó là hãy đưa những hình ảnh đẹp nhất ra đầu video để thu hút
được người xem. Nhất là khai thác những chủ đề liên quan đến các làng
nghề truyền thống, các món ăn, món bánh dân gian hoặc các lễ hội bởi vì
những chủ đề này luôn được nhiều người dùng quan tâm”.

Trải nghiệm độc đáo về Hồ Thủy Liêm trên đỉnh Núi Cấm

Các Tiktoker cảm nhận không gian mát mẻ, trong lành của Thiên Cấm Sơn
Trong thời gian thực hiện chiến dịch, hơn 20 các nhà sáng tạo nội
dung đã được khám phá, trải nghiệm về du lịch An Giang tại các điểm như:
Làng bè Châu Đốc, làng Chăm Châu Phong, cụm di tích miếu Bà Chúa Xứ núi
Sam, lăng Thoại Ngọc Hầu, chùa Tây An, rừng tràm Trà Sư, Khu du lịch
Núi Cấm, tham quan các công trình danh thắng, tôn giáo…
Để có
những nội dung hay, độc đáo và hấp dẫn người xem, các Tiktoker đã hòa
mình vào nét văn hóa, con người của An Giang để có những cảm nhận chân
thật nhất, gần gũi nhất, từ đó có những ý tưởng, chiến lược để giới
thiệu các video về du lịch An Giang đến đông đảo người xem trong và
ngoài nước.

Khám phá rừng tràm Trà Sư

Ghi hình, sáng tạo video cảm nhận về An Giang để lan tỏa đến du khách
Chia sẻ về ý tưởng của mình, nhà sáng tạo nội dung “Bữu Vi Vu” cho biết:
An Giang rất độc đáo với vùng sông nước, đồng ruộng mênh mông và hình
ảnh đẹp từ cây Thốt Nốt, cũng như rất cuốn hút du khách bởi những câu
chuyện tâm linh kì bí. Hiện tại thì người xem trên mạng xã hội ở nhiều
nhóm tuổi khác nhau và tùy vào từng nhóm mà em nghĩ mình sẽ có cách tiếp
cận phù hợp. Những video dành cho người trẻ nên khéo léo lồng vào những
xu hướng hiện đại, vui nhộn trong cách giới thiệu điểm đến. Bên cạnh đó
thì mình mang đến những cái thông tin hay, thu hút nhất để ở đầu video
để giữ chân người xem, thay vì mình giới thiệu 100% các điểm đến của An
Giang thì hãy chuyển sang nội dung hướng dẫn hay là chỉ cách để du khách
làm thế nào đến được đây, làm thế nào để có thể kết hợp lại một tour du
lịch tại An Giang thì sẽ được nhiều bạn trẻ quan tâm hơn. Cụ thể như
làm video hướng dẫn cách đi từ Sài Gòn đến Miếu Bà Chúa Xứ chỉ trong một
ngày duy nhất, chia sẻ đường đi từ Thành phố Hồ Chí Minh về Châu Đốc
chuyến mấy giờ để tiết kiệm được thời gian, sau đó rồi chia sẻ về sự
linh thiêng của Miếu Bà, các điểm đến xung quanh có thể kết hợp, sau đó
thì đi ăn gì, chụp hình check in ở đâu, chuyến mấy giờ quay trở về Sài
Gòn... từ đó kích thích được nhu cầu đi lại của các bạn trẻ, video về du
lịch An Giang sẽ được lan tỏa nhiều hơn, mạnh hơn”.

Khởi động đăng tải các video về du lịch An Giang trên nền tảng TikTok
Theo kế hoạch, TikTok Việt Nam chủ trì tổ chức cuộc thi sáng tạo
video trên nền tảng TikTok mang tên #HelloAnGiang diễn ra từ ngày
01/4/2023. Người dự thi thực hiện các clip có độ dài tối thiểu 15 giây
đăng trên TikTok cá nhân với hashtag #HelloAnGiang sau khi cuộc thi được
phát động. Các video đạt yêu cầu về mặt nội dung và thông điệp truyền
tải sẽ được đánh giá với thang điểm 50% từ lượt xem và 50% từ Ban Tổ
chức. Cuộc thi hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo cộng đồng người dùng TikTok
tham dự cùng với những phần thưởng hấp dẫn.

Hello
An Giang là chiến dịch xúc tiến du lịch khởi đầu cho năm 2023 của tỉnh
An Giang hướng đến mục tiêu đẩy mạnh sự phát triển của ngành du lịch địa
phương. Việc ký kết này hứa hẹn là cầu nối để những câu chuyện đậm chất
địa phương, những giá trị văn hóa và danh lam thắng cảnh được lan tỏa
tới cộng đồng trên nền tảng TikTok./.
Nguyễn Hảo, Duy Phan