Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 4, Ngày 18/01/2023, 14:30
Khai mạc Triển lãm Mỹ thuật mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/01/2023 | Trường Giang

(TUAG)- Nhằm phục vụ đời sống tinh thần cho người dân tỉnh An Giang nhân dịp Xuân Quý Mão 2023 bằng những tác phẩm mỹ thuật, sáng 18/1, Liên hiệp các Hội Văn học, Nghệ thuật tỉnh phối hợp với Phân hội Mỹ thuật An Giang tổ chức Triển lãm Mỹ thuật mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023. Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Thúy Xuân đến dự.

Trien-lam-My-Thuat-23-1.jpg

Quang cảnh khai mạc triển lãm mỹ thuật

Trien-lam-My-Thuat-23-2.jpg

Họa sĩ Hình Tiến Thịnh, Phân hội trưởng Phân hội Mỹ thuật An Giang phát biểu khai mạc triển lãm mỹ thuật

Phát biểu khai mạc, Họa sĩ Hình Tiến Thịnh, Phân hội trưởng Phân hội Mỹ thuật An Giang - cho biết triển lãm Xuân năm nay trưng bày 28 tác phẩm hội họa của 18 tác giả, tác phẩm với nhiều chất liệu như acrylic, sơn dầu, sơn khắc, khắc gỗ, sơn phun, tổng hợp... Với những ngôn ngữ tạo hình và phong cách sáng tác riêng biệt, các tác giả đã thể hiện những tình cảm chân thành, tình yêu, sự sáng tạo và sự rung động của mình để tạo nên những tác phẩm mang hơi thở của ngày Tết, mùa Xuân, sự phát triển của tỉnh nhà, làm cho không gian trưng bày thêm lung linh, gần gũi và nhiều niềm vui. Họa sĩ Hình Tiến Thịnh mong muốn với tác phẩm này sẽ được hòa nhịp vào không khí mùa Xuân trên quê hương Bác Tôn ngày càng phát triển mạnh mẽ, bền vững và sẽ có nhiều người yêu mỹ thuật đến thưởng lãm và lưu giữ những khoảnh khắc đẹp tại nơi này.

Phát biểu tại buổi lễ, Họa sĩ Bùi Quang Vinh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học, Nghệ thuật tỉnh đánh giá cao các tác phẩm trưng bày tại triển lãm được thực hiện bằng nhiều chất liệu, đề tài khá phong phú phản ánh về mùa Xuân, quê hương (đất và người An Giang), cuộc sống lao động, học tập, sinh hoạt của người dân tỉnh An Giang...

Trien-lam-My-Thuat-23-3.jpg

Cắt băng khai mạc triển lãm mỹ thuật

Họa sĩ Bùi Quang Vinh mong muốn, với trách nhiệm của người “chiến sỹ trên mặt trận văn hóa nghệ thuật”, các tác giả tiếp tục quan tâm đầu tư nhiều hơn nữa để cho ra đời nhiều tác phẩm mỹ thuật có giá trị về tư tưởng, nghệ thuật, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, văn học nghệ thuật ngày càng cao của công chúng. Đây là dịp để các anh em họa sĩ của Phân hội gặp mặt nhau trong suốt 1 năm hoạt động mỹ thuật.

Trien-lam-My-Thuat-23-4.jpg

Họa sĩ Nguyễn Thị Ngọc Oanh phát biểu cảm nghĩ

Trien-lam-My-Thuat-23-5.jpg
Đại biểu tham quan các tác phẩm mỹ thuật tại triển lãm

Là một thành viên trong gia đình các nghệ sĩ An Giang, Họa sĩ Nguyễn Thị Ngọc Oanh đã nêu lên cảm nghĩ: "Trong suốt thời gian công tác, vừa làm vừa tìm hiểu thêm về nghệ thuật. Và thật vinh dự và tự hào hơn nữa khi tôi được trực tiếp chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật, sự sáng tạo không mệt mỏi của các cô, các chú, các anh, chị nghệ sĩ đã và đang truyền cảm hứng cho tôi, giúp tôi có thêm động lực, sáng tạo, tạo ra những tác phẩm có giá trị nghệ thuật để đóng góp nhiều hơn nữa cho nghệ thuật tỉnh nhà. Đó là một cảm xúc khó tả!".

Trường Giang

Lượt người xem:  Views:   379
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by