Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 2, Ngày 04/10/2021, 11:00
Tịnh Biên tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp lễ Sene Dolta đồng bào dân tộc Khmer
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/10/2021 | Nguyễn Hảo
(TUAG)- Lễ Sene Dolta của đồng bào dân tộc Khmer năm 2021 diễn ra trong 03 ngày chính là 05, 06, 07/10/2021. Đây là một trong 03 lễ lớn của đồng bào Khmer trong năm, sau Tết Chôl Chhnăm Thmây và trước lễ Ok Om Bók, mang ý nghĩa rất lớn về lòng hiếu kính, tưởng nhớ đến công ơn sinh thành dưỡng dục của ông bà, cha mẹ và cầu phước cho người thân đã khuất.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COIVD-19 trên địa bàn tỉnh An Giang. Để phục vụ đồng bào dân tộc Khmer đón Lễ Sene Dolta lành mạnh, an toàn, Ủy ban nhân dân huyện Tịnh Biên tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp lễ Sene Dolta của đồng bào dân tộc Khmer.


Các chùa Nam tông Khmer trên địa bàn huyện thực hiện tốt các biện pháp giãn cách phòng, chống COVID-19
Theo đó, thực hiện tăng cường công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân và đồng bào dân tộc Khmer nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế và giải pháp 5K bằng song ngữ tiếng Kinh - Khmer trên các phương tiện thông tin, đài truyền thanh, loa di động đến từng khóm, ấp, khu dân cư, phum, sóc, các chùa Nam tông Khmer trên địa bàn; tuyên truyền rộng rãi đến cán bộ, đảng viên và đồng bào dân tộc Khmer chủ yếu ở nhà sum họp bên gia đình, vui lễ lành mạnh, an toàn. Hạn chế tập trung đông người, không ra khỏi nhà khi không cần thiết, hạn chế tổ chức gặp mặt liên hoan để đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.


Bà con Khmer không tụ tập đông người trong mùa lễ Sene Dolta để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh
Đồng thời, UBND các xã, thị trấn phối hợp và phát huy vai trò những người có uy tín, các vị sư sãi, ta-à-cha trong việc tuyên truyền, vận động Nhân dân và đồng bào dân tộc Khmer tuyệt đối không được chủ quan, lơ là và cũng không hoang mang, yên tâm, tin tưởng vào các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 của Đảng và Nhà nước; quản lý chặt công tác tạm trú, tạm vắng và cư trú trên địa bàn, tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, rà soát, xử lý các trường hợp vi phạm về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn; Phòng Nội vụ và Phòng Dân tộc phối hợp UBND các xã, thị trấn tổ chức kiểm tra và tham mưu Trung tâm Chỉ huy huyện về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các chùa Nam tông Khmer và khu dân cư, phum, sóc đồng bào dân tộc Khmer./.
Nguyễn Hảo
Lượt người xem:  Views:   35
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by