Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 6, Ngày 27/09/2019, 13:00
Họp mặt cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ dân tộc Khmer
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/09/2019
​(TUAG)- Ngày 27-9, tại Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng (xã Mỹ Hòa
Hưng, TP. Long Xuyên), Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức họp mặt 53 cán
bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ dân tộc Khmer các cấp trong tỉnh năm 2019. Đại
diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, các ban ngành đoàn thể tỉnh tham dự.


Đại biểu dâng hương Đền thờ Bác Tôn

Đoàn cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ dân tộc Khmer đã dâng hương Đền thờ Bác Tôn, tham quan tìm hiểu lịch sử Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng và họp mặt ôn lại truyền thống của đồng bào Khmer - lễ Sen Dolta.
 
Trong không khí vui tươi, ấm áp, buổi họp mặt được nghe các chị chia sẻ nhiều kinh nghiệm tâm huyết, những thuận lợi, khó khăn trong công tác hội nhiều năm gắn bó với địa bàn dân tộc miền núi; trao đổi về một số vấn đề các chị quan tâm như: các chương trình hỗ trợ phụ nữ vay vốn sản xuất kinh doanh, khởi nghiệp, đào tạo nghề, giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động cho các chị em phụ nữ người dân tộc Khmer… Tôn vinh, biểu dương thành tích đóng góp và các mô hình hoạt động hiệu quả của hội viên dân tộc Khmer.


Tham quan tìm hiểu lịch sử Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của nhân dân ta, phụ nữ Việt Nam đã góp phần xây dựng nên truyền thống vẻ vang của dân tộc. Chung vai sát cánh cùng người Kinh theo Đảng chiến đấu vì độc lập tự do của tổ quốc, đồng bào Khmer đã không ngại hy sinh gian khổ tham gia công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Tiêu biểu là tấm gương chiến đấu, hy sinh của nữ anh hùng liệt sĩ Neáng Nghés - người con gái dân tộc Khmer kiên trung, bất khuất, đã trở thành huyền thoại của quê hương Bảy Núi và còn rất nhiều tấm gương phụ nữ Khmer khác đã anh dũng hy sinh, các cô, các chị mãi mãi nằm lại trong lòng đất mẹ, bên cạnh những cánh đồng lúa xanh rì và những hàng thốt nốt vươn cao thẳng tắp và trong vòng tay của chở che của đồng bào Kinh, Khmer.


Văn nghệ chào mừng lễ Sen Dolta tại buổi họp mặt


Tiếp bước truyền thống vẻ vang của các thế hệ phụ nữ đi trước, cán bộ Hội nói chung, cán bộ Hội dân tộc Khmer nói riêng đã phát huy phẩm chất đạo đức, hoàn thành nhiệm vụ được giao; là nòng cốt trong các phong trào và các cuộc vận động của Hội; luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm đại diện cho ý chí nguyện vọng của hội viên, phụ nữ, tích cực tham gia công tác xóa đói, giảm nghèo và các hoạt động xã hội, được nhân dân và đồng bào Khmer tín nhiệm.


Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nguyễn Thị Liêm ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, phấn đấu, vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ Hội dân tộc Khmer thời gian qua.


Tặng quà cho cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ dân tộc Khmer

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đã gửi những lời chúc tốt đẹp đến cán bộ, hội viên phụ nữ dân tộc Khmer nhân dịp lễ Sen Dolta và bày tỏ mong muốn các cán bộ phụ nữ dân tộc Khmer sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, khắc phục khó khăn, thi đua học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc; tích cực tham gia phong trào phụ nữ và hoạt động Hội trong thời gian tới, góp phần cùng địa phương nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào dân tộc và hội viên phụ nữ Khmer, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.


Đại biểu tham gia họp mặt

Tin, ảnh: HẠNH CHÂU
Lượt người xem:  Views:   472
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by