Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 4, Ngày 11/08/2021, 17:00
Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ thị về việc tổ chức kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang (1832 - 2022)
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
11/08/2021 | Admin

(TUAG)- Sáng ngày 11/8, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang ký ban hành Chỉ thị số 09-CT/TU về việc tổ chức kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang (1832 - 2022). Cổng TTĐT Đảng bộ tỉnh đăng toàn văn chỉ thị.

 

Năm 2022, cùng với việc tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân An Giang sẽ long trọng tổ chức kỷ niệm 190 năm thành lập Tỉnh (1832 - 2022). Đây là sự kiện lịch sử có ý nghĩa hết sức quan trọng, vừa mang tính chính trị, tôn vinh và khơi dậy những giá trị lịch sử truyền thống tự hào dân tộc, vừa khẳng định chủ quyền quốc gia, vai trò và những đóng góp to lớn của vùng đất Nam Bộ và con người An Giang trong tiến trình lịch sử. Từ đó, khơi dậy khát vọng vươn lên mạnh mẽ của cán bộ, đảng viên và nhân dân, tiếp tục phấn đấu không ngừng, quyết tâm vượt qua khó khăn, xây dựng và phát triển An Giang - quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng ngày càng văn minh, giàu đẹp; đồng thời, là dịp để quảng bá, giới thiệu tiềm năng, lợi thế và hình ảnh vùng đất, con người An Giang đến với bạn bè trong nước và ngoài nước.

Để việc tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 190 năm thành lập Tỉnh (1832 - 2022) được trọng thể, thiết thực, hiệu quả, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trong Tỉnh tập trung thực hiện tốt một số nội dung như sau:

1. Tổ chức đợt tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong và ngoài tỉnh về lịch sử truyền thống 190 năm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, quê hương An Giang; những thành tựu, bài học kinh nghiệm trong 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới, tiềm năng, lợi thế và triển vọng phát triển của Tỉnh. Khẳng định chủ quyền quốc gia, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa, những giá trị tinh thần đoàn kết dân tộc và tôn giáo; đức tính cần cù, sáng tạo trong lao động, sản xuất; tinh thần quật cường, anh dũng trong chiến đấu; tấm lòng nhân ái, thủy chung trong ứng xử, khoan dung, nhân hậu trong lối sống của người dân quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

 Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong Tỉnh gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tổ chức các hoạt động "Uống nước nhớ nguồn", tôn vinh, tri ân những cống hiến, đóng góp của Nhân dân, những người có công với cách mạng; phát hiện và nhân rộng tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thi đua học tập, lao động, sản xuất; cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và Nhân dân phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và khát vọng vươn lên thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI.

2. Tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch năm 2021, năm 2022 và tạo động lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ cả nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình, dự án trọng điểm, các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn Tỉnh và các địa phương để sớm hoàn thành đưa vào sử dụng, phát huy hiệu quả; phấn đấu mỗi địa phương, đơn vị trong toàn Tỉnh có các công trình chào mừng kỷ niệm.

3. Tổ chức trọng thể lễ mít tinh kỷ niệm quy mô cấp tỉnh tại thành phố Long Xuyên; tổ chức hội thảo khoa học cấp tỉnh để làm sáng tỏ thêm những giá trị lý luận và thực tiễn quá trình hình thành và phát triển tỉnh An Giang; gặp mặt truyền thống, biểu dương các điển hình tiên tiến và các hoạt động kỷ niệm phù hợp với điều kiện cụ thể của từng địa phương, đơn vị. Quá trình tổ chức phải trang trọng, tiết kiệm, tránh phô trương, hình thức, lãng phí; đồng thời, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

4. Ban Thường vụ Tỉnh ủy thành lập Ban Chỉ đạo các hoạt động kỷ niệm 190 năm thành lập Tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng Ban.

Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo thành lập Ban Tổ chức do đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh làm Trưởng Ban và xây dựng kế hoạch tổng thể tổ chức các hoạt động thiết thực kỷ niệm 190 năm thành lập Tỉnh (1832 - 2022) gắn kết phát động phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân để lập thành tích chào mừng.

Các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trong Tỉnh, căn cứ kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm của Tỉnh và tình hình thực tế của địa phương, đơn vị, lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng kế hoạch và triển khai các hoạt động với hình thức phù hợp, thiết thực; hưởng ứng thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm.

Về kinh phí tổ chức kỷ niệm và xây dựng các công trình chào mừng, ngoài ngân sách nhà nước bố trí theo kế hoạch, cần huy động các nguồn lực xã hội tham gia.

5. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì biên soạn tài liệu tuyên truyền; chỉ đạo, hướng dẫn tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và hệ thống báo cáo viên. Các cơ quan báo chí, truyền thông trong Tỉnh... mở chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền sâu rộng về hoạt động kỷ niệm 190 năm thành lập Tỉnh.

6. Các ban đảng, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, ban cán sự đảng, đảng đoàn, các đoàn công tác thực hiện nhiệm vụ chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện Chỉ thị này tại địa phương; định kỳ tổng hợp tình hình báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Chỉ thị này được quán triệt đến cán bộ, đảng viên và tuyên truyền phổ biến sâu rộng trong Nhân dân.

T/M BAN THƯỜNG VỤ

BÍ THƯ             

Lê Hồng Quang (đã ký)


Lượt người xem:  Views:   857
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by