Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Tin tức

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Tin tức
Thứ 2, Ngày 31/05/2021, 15:00
An Giang: Đồng loạt ra quân kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
31/05/2021 | Nguyễn Hưng

​(TUAG)- Đúng 0 giờ ngày 30/5, nhiều đơn vị, địa phương trong tỉnh (có tuyến đường bộ, đường thủy từ các tỉnh khác có thể đi vào địa phận An Giang) đồng loạt ra quân thực hiện việc kiểm soát, chốt chặn người, phương tiện ngoài tỉnh vào địa bàn An Giang phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

ps-anh-ktra-pcdich-1.JPG

Theo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an tỉnh An Giang, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến ngày càng phức tạp, thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, lực lượng đã tăng cường tuần tra kiểm soát 24/24 giờ trên các tuyến giao thông, nhất là các cửa ngõ vào địa bàn tỉnh. Đồng thời, thực hiện nghiêm chủ trương “tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách, vận tải công cộng đi qua địa bàn tỉnh Long An và TP. Hồ Chí Minh (xe khách theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, taxi) từ 0 giờ ngày 30/5 cho đến khi có thông báo mới”.

ps-anh-ktra-pcdich-5.jpg

Phường Mỹ Thạnh (TP. Long Xuyên) là cửa ngõ đặc biệt quan trọng, rất đông lưu lượng người và phương tiện các tỉnh đi qua lại địa bàn An Giang. Công an TP. Long Xuyên phối hợp các lực lượng có liên quan thành lập chốt kiểm soát tại đây, không để người, phương tiện vào địa phận An Giang mà không được kiểm tra, kiểm soát, đo thân nhiệt, phát hiện dấu hiệu nhiễm COVID-19 để có biện pháp xử lý kịp thời. Trong buổi sáng ra quân, hàng chục trường hợp phương tiện đã được yêu cầu quay đầu, không tiếp tục vào địa phận An Giang.

ps-anh-ktra-pcdich-2.JPG

Tại chốt kiểm soát TP. Long Xuyên, các lực lượng tiến hành kiểm tra phương tiện và người điều khiển phương tiện theo chức năng nhiệm vụ, ghi nhận biển kiểm soát, đo thân nhiệt, lập danh sách người trên xe để dễ truy vết khi có yêu cầu. Nhìn chung, người dân rất ủng hộ chủ trương này. Anh Trần Trọng Gia Vinh (sinh năm 1979, đội nón đen) chở 12 khách từ Vĩnh Long đến Thoại Sơn, đang chấp hành nghiêm yêu cầu của tổ công tác. “Tất cả đều vì cái chung, góp phần kiểm soát dịch bệnh nên tôi và hành khách đều tích cực thực hiện. Bản thân tôi là tài xế, thường xuyên di chuyển nên càng phải tự nâng cao ý thức phòng bệnh” - anh chia sẻ.

ps-anh-ktra-pcdich-3.JPG

ps-anh-ktra-pcdich-4.JPG 

Từ 0 giờ đến hết buổi sáng 30/5, hàng ngàn phương tiện và người đã được kiểm tra, ghi nhận, khai báo y tế. Mỗi cá nhân chỉ mất khoảng 5 phút để hoàn thành khai báo y tế, cung cấp lịch trình di chuyển và thông tin liên lạc của bản thân, nên không gây ùn tắc giao thông tại các chốt kiểm soát.

ps-anh-ktra-pcdich-6.jpg

Ngoài TP. Long Xuyên, toàn tỉnh có 5 địa phương khác cũng được yêu cầu tổ chức rà soát, chấm chọn các vị trí để lập chốt chặn, bảo đảm kiểm soát mọi tuyến đường vào An Giang: TX. Tân Châu, huyện Chợ Mới, Tri Tôn, Thoại Sơn, Phú Tân. Tại cửa ngõ Tỉnh lộ 942 (xã Hội An giáp địa bàn tỉnh Đồng Tháp), một chốt kiểm soát được thành lập, với sự tham gia của Công an, Quân sự, cán bộ y tế địa phương.

 ps-anh-ktra-pcdich-7.jpg

Tất cả phương tiện ngoài tỉnh vào địa bàn huyện Chợ Mới đều được kiểm soát, đo thân nhiệt người ngồi trên xe.

Vận động người dân (đã từng đến vùng dịch) khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, thực hiện “5K” trước khi trở về nhà.

Không chỉ ở các tuyến đường bộ, lực lượng chức năng còn tổ chức kiểm soát trên các tuyến đường thuỷ. Theo Phòng Cảnh sát đường thuỷ Công an tỉnh, đơn vị phối hợp Bộ đội Biên phòng bố trí 2 tổ công tác kiểm soát khu vực biên giới, tại sông Bình Di (huyện An Phú) và sông Tiền (TX. Tân Châu).

ps-anh-ktra-pcdich-8.JPG

Tại cửa ngõ sông Hậu (TP. Long Xuyên), lực lượng chức năng phối hợp cán bộ y tế tổ chức kiểm tra phương tiện thuỷ, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và khai báo y tế. Đến nay, chưa ghi nhận trường hợp nào không chấp hành, có hành vi chống đối.

KHÁNH HƯNG

Lượt người xem:  Views:   819
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Check)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin Nổi Bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by