Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND
Thứ 4, Ngày 03/02/2021, 14:00
Đại hội của Niềm tin và Khát vọng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
03/02/2021 | Hòa Bình

(TUAG)- Ra đời ngày 03/02/1930, trải qua 91 năm lãnh đạo sự nghiệp cách mạng của dân tộc, của đất nước, Đảng Cộng sản Việt Nam đã qua mười một kỳ đại hội, mỗi kỳ đại hội đều ghi một mốc son chói lọi, đánh dấu sự trưởng thành và một chặng đường phát triển vẻ vang.


Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra từ 25/1 đến 01/02/2021, thành công của Đại hội là sự kỳ vọng, tin tưởng mới để tiếp thêm sức sống mới cho Đảng, từ tư duy đến hành động, từ lý luận đến thực tiễn, để tự mình trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn để tiếp tục thực hiện sứ mệnh thiêng liêng cao cả là chèo lái đưa đất nước vượt qua khó khăn thách thức, những diễn biến của tình hình thế giới và khu vực rất nhanh, phức tạp, khó lường, hay là sự yếu kém nội lực của nền kinh tế, sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên...

Đại hội XIII kết thúc tốt đẹp đúng dịp kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng (3/2/1930 - 3/2/2021), cả nước chuẩn bị đón Tết cổ truyền Tân Sửu-2021, một không khí phấn chấn, tin tưởng đang lan tỏa trong cán bộ, đảng viên và đồng bào, chiến sỹ cả nước.

Đại hội XIII của Đảng có ý nghĩa lịch sử vô cùng to lớn, đó là tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, 5 năm thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2016 - 2020 và nhìn lại 35 năm đổi mới (1986 - 2020), đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong những năm sắp tới. Những chủ trương, quyết sách tại Đại hội XIII là sự kế thừa và phát triển đường lối lãnh đạo đúng đắn của Đảng ta qua các nhiệm kỳ, phù hợp với điều kiện cụ thể của Việt Nam trong giai đoạn mới, tạo nền tảng vững chắc cho đất nước phát triển nhanh và bền vững hơn, hướng tới mục tiêu trở thành nước phát triển, có công nghiệp hiện đại vào dịp kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng (2030); trở thành nước phát triển, thu nhập cao vào dịp kỷ niệm 100 năm thành lập nước (2045).

Nhiệm kỳ 2016 - 2020, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều thành quả quan trọng, đó là: Nền kinh tế vượt qua nhiều khó khăn, thách thức. Đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế và thực hiện ba khâu đột phá chiến lược đạt được kết quả tích cực bước đầu. Giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, văn hóa, xã hội tiếp tục phát triển. Chính trị - xã hội được tăng cường, ổn định. Quan hệ đối ngoại và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, vị thế nước ta được nâng cao trên trường quốc tế. Dân chủ xã hội chủ nghĩa ngày càng được phát huy. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị không ngừng được củng cố, kiện toàn... Những thành quả đó, góp phần quan trọng và có ý nghĩa to lớn, đánh dấu sự trưởng thành về mọi mặt của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta.

Từ nhiều tháng nay, việc chuẩn bị tổ chức Đại hội XIII của Đảng được chuẩn bị hết sức công phu, cẩn trọng, từ tổ chức Đại hội Đảng cấp cơ sở cho đến Đại hội đại biểu toàn quốc với biết bao tâm huyết, trí tuệ.

Các Văn kiện được Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII biểu quyết thông qua thể hiện được tầm nhìn, đối sách của Đảng trước các vấn đề lớn của đất nước, nhất là đứng trước những khó khăn, thách thức hết sức to lớn, nhằm làm sao để đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Đại hội cũng đã sáng suốt bầu ra những đồng chí tiêu biểu về phẩm chất đạo đức cách mạng, năng lực, trí tuệ, bản lĩnh vào Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư để lãnh đạo toàn dân ta tiếp tục tiến lên con đường xã hội chủ nghĩa, xây dựng một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII ra mắt Đại hội.

Để thực hiện được trọng trách và quyết tâm đó, tập thể Ban Chấp hành Trung ương Đảng, mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân cần có ý thức trách nhiệm cao đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc; đồng thời, thể hiện sự đồng tâm, nhất trí, niềm tin tưởng sâu sắc vào sự lãnh đạo của Đảng quang vinh, để sớm đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng sớm đi vào cuộc sống.

Để thực hiện các mục tiêu đó, Đại hội đã cụ thể hóa 12 định hướng chiến lược phát triển đất nước. Trong đó, điểm mới nổi bật là: Phát triển con người toàn diện và xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; tạo đột phá trong đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, thu hút và trọng dụng nhân tài.
Phát huy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, niềm tự hào, ý chí tự cường, lòng nhân ái, tinh thần đoàn kết, đồng thuận xã hội và khát vọng phát triển đất nước của toàn dân tộc. Xây dựng các cơ chế, chính sách phát huy tinh thần cống hiến vì đất nước của mọi người dân Việt Nam; phát huy tối đa nhân tố con người; con người là trung tâm, chủ thể, là nguồn lực chủ yếu và mục tiêu của sự phát triển. Xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện, gắn kết chặt chẽ, hài hòa giữa giá trị truyền thống và giá trị hiện đại. Phát triển toàn diện, đồng bộ các lĩnh vực văn hóa, môi trường văn hóa, đời sống văn hóa phong phú, đa dạng, văn minh, lành mạnh; vừa phát huy những giá trị tốt đẹp của dân tộc, vừa tiếp thu tinh hoa văn hóa của nhân loại, để văn hóa thực sự là nền tảng tinh thần, nguồn lực nội sinh và động lực đột phá cho phát triển kinh tế-xã hội và hội nhập quốc tế.
Đại hội xác định, động lực và nguồn lực phát triển quan trọng của đất nước là khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và ý chí, quyết tâm phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và nền văn hóa, con người Việt Nam; phát huy tối đa nội lực, tranh thủ ngoại lực, trong đó nguồn lực nội sinh, nhất là nguồn lực con người là quan trọng nhất.

Nhân dân khắp mọi miền đất nước hướng về ngày hội lớn của toàn dân tộc với lòng tự hào và niềm tin son sắt, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta chung sức, chung lòng, quyết tâm thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Kết quả thành công Đại hội sẽ tiếp tục đưa ra được những chủ trương đúng đắn, thể hiện sự đổi mới về tư duy, cao hơn, sâu sắc hơn, toàn diện hơn, quyết liệt hơn đưa đất nước vững bước đi lên.

Tin tưởng rằng với trí tuệ, bản lĩnh, kinh nghiệm và trách nhiệm của mình với Tổ quốc, với Nhân dân - Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tiếp tục đổi mới toàn diện, giương cao ngọn cờ độc lập dân tộc, phát huy trí tuệ, biến thời cơ thành sức mạnh, lèo lái con thuyền Việt Nam đến bờ thắng lợi!

BBT

Lượt người xem:  Views:   228
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật1

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by