Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND
Thứ 2, Ngày 20/11/2023, 11:05
Đại biểu Trần Thị Thanh Hương: Đề nghị khẩn trương ban hành chính sách hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/11/2023 | Hải Lam

​(TUAG)- Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 6, sáng 20/11, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường về kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương điều hành phiên họp.

QH-k6-20-11-1.jpg 

Đại biểu Quốc hội Trần Thị Thanh Hương – Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh An Giang phát biểu

Phát biểu tại Hội trường, đại biểu Quốc hội Trần Thị Thanh Hương - Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh An Giang cho biết, qua nghiên cứu báo cáo kết quả giám sát giải quyết kiến nghị của cử tri cho thấy, các nội dung kiến nghị của cử tri liên quan đến hầu hết các lĩnh vực…Các kiến nghị thể hiện với mong muốn tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh. Tất cả các kiến nghị đều đã được chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Đến nay đã có đến 99,5 % kiến nghị cử tri được giải quyết và trả lời.

“Mặc dù một số vấn đề chưa thỏa mãn, chưa được xử lý kịp thời. Nhưng có thể nói đây là những nỗ lực đầy trách nhiệm và rất đáng trân trọng của các cơ quan có thẩm quyền, góp phần củng cố, nâng cao niềm tin của cử tri và Nhân dân vào sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Đảng, của Quốc hội và Chính phủ”.

Trên cơ sở ý kiến của cử tri gửi đến kỳ họp, đại biểu Quốc hội Trần Thị Thanh Hương đề nghị cần khẩn trương ban hành chính sách hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng. Đặc biệt trước những diễn biến bất lợi của biến đổi khí hậu, tình hình mưa, bão, lũ diễn biến phức tạp. Đại biểu cho biết, vừa qua, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang đã phản ánh và Bộ Xây dựng cho biết, trên cơ sở hồ sơ được Bộ Xây dựng trình, Chính phủ đã giao cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng, Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội tiến hành rà soát các nguồn vốn để hỗ trợ. Sau khi nhận được ý kiến của Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Xây dựng sẽ hoàn thiện dự thảo Quyết định trình Thủ tướng Chính phủ xem xét.

Đại biểu Trần Thị Thanh Hương nhấn mạnh: “Có thể nói, việc thực hiện chính sách đối với người có công với cách mạng, đặc biệt là về nhà ở không chỉ là vấn đề đạo lý truyền thống mà còn là vấn đề chính trị, tư tưởng, kinh tế-xã hội. Các địa phương trong cả nước, trong có đó tỉnh An Giang đang rất mong chờ. Do vậy, đề nghị Chính phủ tăng cường chỉ đạo các bộ, ngành liên quan khẩn trương tham mưu ban hành chính sách hỗ trợ cải thiện nhà ở cho người có công với cách mạng và thân nhân người có công với cách mạng. Nếu để chậm trễ sẽ ảnh hưởng đến chủ trương có ý nghĩa rất nhân văn mà Đảng, Nhà nước ta đang tập trung triển khai thực hiện trong suốt thời gian qua”.

 QH-k6-20-11-2.jpg

Bộ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung giải trình, làm rõ một số vấn đề đại biểu Quốc hội nêu

Liên quan đến nội dung trên, giải trình, làm rõ một số vấn đề đại biểu Quốc hội nêu tại hội trường, Bộ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cho biết: Giai đoạn trước, chúng ta đã triển khai chính sách hỗ trợ nhà ở cho người có công ban đầu là 80.000 căn nhà, sau đó phát sinh lên và Chính phủ cũng đã thực hiện đầy đủ cho giai đoạn một. Hiện nay, giai đoạn hai theo chủ trương của Chính phủ và Quốc hội cho phép, Chính phủ đã giao cho Bộ Kế hoạch và  Đầu tư chủ trì cùng với Bộ Xây dựng, Bộ Tài chính… Còn về phía trách nhiệm của Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội là thẩm định hồ sơ…/.

HẢI LAM

Lượt người xem:  Views:   358
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật1

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by