Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND
Thứ 5, Ngày 11/08/2022, 08:00
Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang chất vấn về lĩnh vực du lịch
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
11/08/2022 | Gia Khánh

(TUAG)- Tiếp tục chương trình phiên họp thứ 14, chiều 10/8, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức chất vấn và trả lời chất vấn đối với nhóm vấn đề thứ 2 thuộc lĩnh vực, trách nhiệm của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn điều hành nội dung phiên họp.

 QH-chatvan-IMG_5382.JPG

Điểm cầu An Giang

Tại điểm cầu An Giang, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh An Giang Trần Thị Thanh Hương chủ trì. Cùng tham dự có các vị ĐBQH tỉnh, lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN, sở, ngành tỉnh có liên quan.

ĐBQH đã tập trung chất vấn về việc thực hiện chính sách, pháp luật để du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn; việc triển khai các nhiệm vụ, giải pháp kích cầu, phục hồi du lịch sau đại dịch COVID-19, việc thực hiện chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động trong ngành du lịch; chính sách khuyến khích xã hội hóa trong phát triển ngành du lịch. Đồng thời là công tác quản lý, bảo tồn, cải tạo và phát huy giá trị di tích lịch sử quốc gia (đặc biệt là khu di tích lịch sử cách mạng) góp phần giáo dục truyền thống, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; giải pháp ngăn chặn sự xuống cấp về đạo đức xã hội và văn hóa ứng xử; xây dựng nếp sống văn hóa và bảo tồn, phát triển văn hóa xã hội.

QH-chatvan-phongIMG_5382.JPG

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Đôn Tuấn Phong (ĐBQH tỉnh An Giang) chất vấn

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Đôn Tuấn Phong (ĐBQH tỉnh An Giang) chất vấn về quan niệm "thế giới 7 tỷ người, nếu làm ra các sản phẩm mà mỗi người đến 1 lần thì chúng ta đã có một thị trường lớn hơn rất nhiều"; biện pháp cơ bản để phát triển du lịch quốc tế bền vững.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cho biết: Đây là ngành chịu nhiều thiệt hại do đại dịch COVID-19. Sau khi mở cửa lại du lịch, tình hình có khả quan hơn. Việt Nam đang chọn du lịch nội địa làm bước đà phát triển. Tuy nhiên, việc thu hút khách quốc tế vẫn còn khó khăn. Cần có thời gian để kết nối với khách hàng truyền thống, cũng cần phối hợp chặt chẽ với các ngành có liên quan để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách tham quan, bảo đảm hơn về chất lượng dịch vụ du lịch, chuyên nghiệp hóa hoạt động kinh doanh lữ hành. Do chính sách phòng, chống dịch bệnh ở các quốc gia khác nhau, nên việc đón khách nước ngoài còn gặp một số vướng mắc. Việt Nam về cơ bản đã sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế, tuy nhiên vẫn cần khắc phục một số khó khăn mang tính tình thế. 

QH-chatvan-sinhIMG_5382.JPG

Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh An Giang Trình Lam Sinh chất vấn

Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh An Giang Trình Lam Sinh chất vấn, ngành du lịch đang từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn với đóng góp trên 9% năm 2019. Tuy nhiên, việc liên kết giữa ngành giao thông với nhà hàng, khách sạn để mua sắm và các khu du lịch của nước ta còn rất ít, khiến năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam chưa bằng một số nước trong khu vực. Hiện nay, Thái Lan, Malaysia, Singapore không những làm tốt việc liên kết trong nước, mà còn tổ chức liên kết khu, điểm du lịch thuận lợi về mặt địa lý giữa các nước để thỏa mãn nhu cầu của du khách. Đề nghị Bộ trưởng cho biết tại sao ngành du lịch nước ta lại chưa làm tốt vấn đề này? Để nâng cao tính cạnh tranh, Bộ có định hướng gì về vấn đề này để giúp cho du lịch thật sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước?

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng thừa nhận, câu hỏi của ĐBQH Trình Lam Sinh đặt ra cho toàn ngành phải suy nghĩ. Du lịch là ngành kinh tế tổng hợp, không đơn thuần chỉ là du lịch phải được kết nối, liên kết với giao thông, với ngành công thương, ngành nông nghiệp và tất cả ngành nghề khác, chứ không chỉ riêng ngành du lịch tạo ra sản phẩm du lịch. Vì vậy, Bộ rất quan tâm đến việc liên kết giao thông thuận lợi.

Trách nhiệm của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch là tham mưu trong công tác chỉ đạo để thực hiện liên kết. Tuy nhiên, hiện chưa có khuôn khổ pháp lý về cơ chế liên kết vùng, mà chỉ có sự liên kết với nhau để cùng phát triển các thế mạnh của từng vùng và du lịch. Bộ đã phân công cho cơ quan chuyên môn theo dõi các lĩnh vực này, kết nối điểm đầu ra, đầu vào, kết nối tour, tuyến, điểm đến của du lịch, thông qua giám đốc sở văn hóa, thể thao và du lịch cấp tỉnh để ký kết thực hiện./.

G.K

Lượt người xem:  Views:   271
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật1

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by