Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND
Thứ 7, Ngày 04/05/2024, 15:00
Đoàn ĐBQH tỉnh lấy ý kiến dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số Điều của Luật Đấu giá Tài sản
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/05/2024 | Nguyễn Hùng

(TUAG)- Sáng ngày 04/5/2024, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang đã tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số Điều của Luật Đấu giá Tài sản.

QH-gop-y-luan.jpg 

Luật Đấu giá tài sản năm 2016 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2017. Quá trình triển khai thực hiện luật trong hơn 6 năm qua đã cho thấy nhiều kết quả tích cực, đóng góp quan trọng trong việc hoàn thiện, thống nhất khung pháp lý về trình tự, thủ tục Đấu giá tài sản. Tuy nhiên, sau hơn 06 năm triển khai thi hành, một số quy định của Luật Đấu giá tài sản đã bộc lộ hạn chế do chưa chặt chẽ, rõ ràng, gây khó khăn trong quá trình thực hiện; quy định về chế tài xử lý vi phạm chưa đủ mạnh; một số tiêu chuẩn, điều kiện đấu giá viên, quy định về tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp, chi nhánh doanh nghiệp đấu giá tài sản… không còn phù hợp với thực tiễn hoặc chưa đầy đủ, cần bổ sung.

Tại hội thảo, các ý kiến cơ bản thống nhất với sự cần thiết sửa đổi, bổ sung một số Điều của dự thảo Luật đã giải quyết được những bất cập, hạn chế của Luật hiện hành để tạo cơ sở pháp lý trong quá trình tổ chức thực hiện đảm bảo hiệu quả. Bên cạnh đó, có một số ý kiến đóng góp về các nội dung về: Tiêu chuẩn đấu giá viên bởi vì đây là lực lượng có vai trò rất quan trọng trong hoạt động báo đấu giá tài sản; độ tuổi của đấu giá viên, đào tạo nghề đấu giá; việc quy định về tiền đặt trước để tham gia đấu giá tài sản; về tài sản đấu giá; trình tự thủ tục thực hiện; các hành vi bị nghiêm cấm…

Trên cơ sở ý kiến đóng góp của các đại biểu tại buổi Hội thảo, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang sẽ tổng hợp, báo cáo Tổng Thư ký Quốc hội tiếp thu, chỉnh lý và hoàn thiện hồ sơ dự án Luật làm cơ sở trình tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV xem xét, quyết định./.

Nguyễn Hùng

Lượt người xem:  Views:   211
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật1

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by