Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND
Thứ 5, Ngày 07/12/2023, 17:00
Kỳ họp HĐND tỉnh An Giang cuối năm 2023 thông qua 25 nghị quyết
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/12/2023 | Ngọc Hân

(TUAG)- Chiều ngày 07/12, sau 02 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ, trách nhiệm, Kỳ họp thứ 17 (Kỳ họp cuối năm 2023) Hội đồng nhân dân tỉnh An Giang khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026  hoàn thành toàn bộ Chương trình đề ra, thành công tốt đẹp.

Đồng chí Lê Văn Nưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh An Giang; đồng chí Đỗ Tấn Kiết, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh An Giang; đồng chí Đinh Thị Việt Huỳnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh An Giang chủ tọa Kỳ họp. Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang; đồng chí Trần Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang cùng tham dự Kỳ họp.

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Lê Văn Nưng phát biểu bế mạc Kỳ họp

Tại kỳ họp, trên cơ sở các báo cáo, tờ trình của Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh, các Ban Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các báo cáo của các cơ quan theo luật định và phát biểu của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, các đại biểu đã dành thời gian thảo luận về các báo cáo, tờ trình. Bên cạnh đó, kỳ họp đã tổ chức phiên chất vấn và trả lời chất vấn 4 nhóm vấn đề về: Nông nghiệp và phát triển nông thôn; giao thông vận tải; y tế; đảm bảo trật tự an toàn xã hội, đảm bảo dân chủ, thẳng thắn trên tinh thần xây dựng. Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thủ trưởng các sở, ngành có liên quan cơ bản đã trả lời thẳng vào nội dung câu hỏi mà trọng tâm là những kết quả đạt được, những hạn chế, khó khăn, chỉ rõ nguyên nhân, nhận trách nhiệm và có giải pháp cụ thể để khắc phục.

Trên cơ sở đánh giá toàn diện, khách quan các mặt được, chưa được, những thành tựu, yếu kém, những nguyên nhân chủ quan, khách quan, kỳ họp đã thông qua Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 với những chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp theo đề xuất của Ủy ban nhân dân tỉnh và các nghị quyết khác có liên quan đến tất cả các lĩnh vực: Kinh tế ngân sách; pháp chế và văn hóa – xã hội; dân tộc; công tác nhân sự với tỷ lệ thống nhất cao. Đây là những nghị quyết quan trọng, liên quan trực tiếp đến đời sống vật chất và tinh thần của người dân và sự phát triển của tỉnh nhà.

Bema-ky7-hdmdtinh-1.jpg
Giám đốc Công an tỉnh Lâm Phước Nguyên trả lời chất vấn nhóm vấn đề về bảo đảm trật tự an toàn xã hội

Bema-ky7-hdmdtinh-2.jpg

Đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết trình tại Kỳ họp

Bema-ky7-hdmdtinh-3.jpg
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Thanh Bình  phát biểu

Bema-ky7-hdmdtinh-4.jpg 

Quang cảnh Kỳ họp chiều ngày 07/12

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh An Giang Lê Văn Nưng nhấn mạnh để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 và các nghị quyết đã được Hội đồng nhân dân tỉnh quyết nghị tại kỳ họp, ngay sau kỳ họp đề nghị Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh, các Ban của Hội đồng nhân dân tỉnh, các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh và các cấp, các ngành tập trung triển khai thực hiện tốt một số nhiệm vụ, giải pháp:

Thường trực, các Ban, Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh chủ động nghiên cứu và chọn lọc những vấn đề nổi cộm, bức xúc để tổ chức các đoàn khảo sát, giám sát hoặc tổ chức các phiên giải trình để giúp các cơ quan chức năng thấy được những vần đề tồn tại, hạn chế để kịp thời chấn chỉnh, xử lý, khắc phục.

Các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tích cực thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu dân cử; tham dự đầy đủ các kỳ họp Hội đồng nhân dân, thảo luận tổ, các cuộc giám sát mà mình là thành viên, các buổi tiếp xúc cử tri để báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp, đồng thời lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri; nắm bắt những khó khăn, vướng mắc để kịp thời để truyền tải đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết.

Đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh: Tập trung chỉ đạo, nhanh chóng cụ thể hóa, triển khai thực hiện các nghị quyết của Hội đồng nhân dân đảm bảo tính kịp thời, đồng bộ và hiệu quả, sớm đưa nghị quyết đi vào cuộc sống.

Tiếp thu các ý kiến đóng góp của các vị đại biểu, các Ban Hội đồng nhân dân tỉnh và Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, tiếp tục phát huy các thành tựu đã đạt được, tập trung khắc phục các tồn tại, hạn chế; quan tâm công tác thông tin tuyên truyền, lắng nghe và giải quyết các ý kiến, kiến nghị chính đáng của đại biểu và cử tri nhằm tạo được sự đồng thuận cao của xã hội.

Tập trung rà soát kết quả thực hiện mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, từ đó đề ra giải pháp thực hiện phù hợp trong năm 2024. Chủ động dự báo tình hình, xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024. Bên cạnh đó tăng cường dự báo, theo dõi sát diễn biến tình hình mưa bão, sụt lún, sạt lở bờ sông, kênh, rạch để kịp thời có giải pháp ứng phó.

Thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 08-CT/TTg, ngày 23/3/2023 của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đẩy mạnh phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công, 3 chương trình mục tiêu quốc gia và Chương trình phục hồi và phát triển Kinh tế xã hội. Tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm, nhất là Dự án thành phần 1 thuộc Dự án tuyến đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh thành phố Long Xuyên.

Tăng cường quảng bá tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư tại tỉnh. Tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp triển khai thực hiện các dự án, sản xuất - kinh doanh đúng quy định pháp luật.

Tiếp tục triển khai hiệu quả các chính sách an sinh xã hội trong đó có phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”… góp phần thực hiện các mục tiêu giảm nghèo và phát triển bền vững của tỉnh; thường xuyên nắm chắc tình hình lao động, việc làm; bảo vệ lợi ích chính đáng cho người lao động. Chuẩn bị các phương án, kế hoạch vận động, chăm lo gia đình chính sách, người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vui Xuân, đón Tết Giáp Thìn 2024”.  Tăng cường công tác tuyên truyền, nêu cao tinh thần gương mẫu, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức trong thực thi công vụ.

Đề nghị các vị thủ trưởng trả lời chất vấn nghiêm túc tích cực thực hiện những vấn đề đã hứa, có kế hoạch giải quyết hiệu quả những vấn đề mà đại biểu đặt ra, đồng thời báo cáo kết quả thực hiện để Hội đồng nhân dân giám sát theo quy định.

Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan báo chí tuyên truyền sâu rộng tạo sức lan tỏa về nội dung của kỳ họp; tiếp tục cổ vũ, vận động Nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên, thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước./.

NGỌC HÂN

Lượt người xem:  Views:   284
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật1

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by