Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND
Thứ 6, Ngày 29/09/2023, 14:00
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tiếp xúc cử tri tại huyện Châu Thành, An Giang
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
29/09/2023 | Công Mạo

(TUAG)- Sáng 29/9, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang đã tiếp xúc cử tri trên địa bàn huyện Châu Thành (An Giang) trước Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. 

 PCT-Xuan-txct-ct23-5.jpg

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang đã tiếp xúc cử tri trên địa bàn huyện Châu Thành

PCT-Xuan-txct-ct23-2.jpg

Ông Trình Lam Sinh - Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang đã thông báo với bà con cử tri

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội, ông Trình Lam Sinh - Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang đã thông báo với bà con cử tri dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV và những vấn đề liên quan đến kỳ họp; kết quả và hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang trong 9 tháng đầu năm 2023 và nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới; thông tin nhanh kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Châu Thành thuộc thẩm quyền của cơ quan cấp Trung ương và UBND tỉnh tại các cuộc tiếp xúc trước và sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV;

 PCT-Xuan-txct-ct23-3.jpg

Cử tri có ý kiến với Đoàn ĐBQH.

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, bà con cử tri các xã: Vĩnh An, Vĩnh Hanh, Tân Phú và thị trấn Vĩnh Bình của huyện Châu Thành (An Giang) đã bày tỏ những ý kiến, kiến nghị, đề xuất các nội dung liên quan đến nhiều lĩnh vực đời sống xã hội đến Quốc hội, Chính phủ, Bộ, ngành Trung ương, chính quyền các cấp như: tình hình an ninh trật tự, thiếu thuốc điều trị ở các bệnh viên, một số bất cập trong quá trình triển khai định danh cá nhân, Luật căn cước công dân; hạ tầng giao thông ở An Giang và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long còn thiếu và yếu,…

Nhiều ý kiến cử tri đề cập tới một số bất cập trong Chương trình giáo dục phổ thông mới hiện nay, nhất là vấn đề sách giáo khoa, đề nghị chỉ nên có một bộ sách giáo khoa cho từng lớp học (theo chương trình mới) trong phạm vi cả nước thay vì để từng trường chọn một bộ sách như hiện nay. Đặc biệt sách giáo khoa không được sử dụng lại nên hằng năm tốn hàng nghìn tỷ đồng để mua sách giáo khoa mới, gây khó khăn cho các gia đình có con đi học, đặc biệt với gia đình nghèo…. 

 PCT-Xuan-txct-ct23-4.jpg

Cử tri kiến nghị Đảng, Nhà nước cần đặc biệt quan tâm hơn nữa đối với công tác đền ơn đáp nghĩa, gia đình có công với cách mạnh, cả về vật chất và tinh thần; giải quyết việc làm cho lao động nông thôn,…

Cử tri Lương Thị Nga, (xã Vĩnh Hanh, huyện Châu Thành) cho rằng, chủ trương của Nhà nước khuyến khích người dân tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện, để giảm bớt gánh nặng chi phí khi khám và điều trị bệnh. Tuy nhiên, hiện nay nhiều bệnh viện, hết thuốc điều trị cấp cho bệnh nhân do hết thuốc,không đấu thầu được; bệnh nhân có bảo hiểm y tế phải mua thuốc ở các nhà thuốc tư nhân vì bệnh viện hết thuốc. 

Đối với vấn đề thay đổi sách giáp khoa hiện nay, cử tri Lương Thị Nga đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu xem xét lại lộ trình việc thay đổi sách giáo khoa như hiện nay nhằm tránh lãng phí ngân sách của Nhà nước và tiền bạc của nhân dân. 

 PCT-Xuan-txct-ct23-1.jpg

"Trước đây, bộ sách giáo khoa đều tái sử dụng lại được, nhưng hiện sách giáo khoa thay đổi theo từng năm và từng cấp học, với giá mỗi bộ sách giáo khoa từ 300.000500.000 đồng. Vào đầu năm học mới, phụ huynh học sinh phải lo chi phi sách, vở, quần áo, bảo hiểm y tế, dụng cụ học tập...đây là chi phí không hề nhỏ, nhất là đối với những gia đình hoàn cảnh khó khăn, thì không đáp ứng được, học sinh có nguy cơ phải bỏ học giữa chừng” - cử tri Lương Thị Nga nêu ý kiến.

Đồng tình với ý kiến trên, cử tri Phạm Văn Nhơn (thị trấn Vĩnh Bình, huyện Châu Thành) cho biết, hiện nay, Bộ Công an quy định bắt buộc người dân phải có bảo hiểm xe mô tô, xe gắn máy, vì khi tham gia giao thông mà không có hoặc không mang theo Bảo hiểm xe máy bị phạt từ 100.000 đến 200.000 đồng, nhưng khi xảy ra sự cố khi tham gia giao thông thì phía bảo hiểm bồi thường cho người dân không thỏa đáng và thủ tục để được hưởng bồi thường rất rườm rà, nhiều khê. Do đó để nghị Bộ Công an xem xét lại quy định trên cho phù hợp.

 PCT-Xuan-txct-ct23-6.jpg

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Bên cạnh đó, Luật Đất đai hiện nay quy định các trường hợp không được nhận chuyển nhượng, nhận tặng, cho quyền sử dụng đất nông nghiệp, trong đó có dối tượng là cán bộ, công chức do được hưởng lương thưởng xuyên, không trực tiếp sản xuất đất nông nghiệp nên không được nhận chuyển nhượng, nhận tặng, cho quyền sử dụng đất nông nghiệp. Theo quy định này, nếu khi cha mẹ, chủ hộ gia đình già yếu muốn để tài sản là đất sản xuất nông nghiệp lại cho con là cán bộ công chức thì không được. Cử tri Phạm Văn Nhơn đề nghị Quốc hội cần xem xét, sửa đổi cho phù hợp.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cho biết, trong 9 tháng vừa qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Chính phủ, sự đồng hành của cả hệ thống chính trị và người dân, đất nước ta đa đạt được nhiều kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội rất khả quan; tăng trưởng kinh tế tích cực, đảm bảo kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát; an sinh xã hội, đời sống việc làm của nhân dân được đảm bảo, đặc biệt công tác đối ngoại của Việt Nam rất thành công. Đối với các ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang xin ghi nhận và trên từng góc độ công việc sẽ có những kiến nghị ở từng diễn đàn phù hợp.

 PCT-Xuan-txct-ct23-7.jpg

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trả lời ý kiến cử tri

Theo Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Đồng bằng sông Cửu Long và An Giang đã góp phần cùng cả nước trong phát triển nông nghiệp, phát triển cây lúa. Đặc biệt, trong bối cảnh chung có nhiều khó khăn, nhưng địa phương đã có nhiều nỗ lực, đảm bảo cho người dân có cuộc sống ổn định.

Với xu thế hiện nay của Việt Nam là tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, trong điều kiện nguồn lực của tỉnh còn nhiều thách thức, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đề nghị, An Giang cần tranh thủ tối đa sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ để tranh thủ các nguồn lực từ bên ngoài, kể cả nguồn lực từ các thành phần kinh tế tư nhân phục vụ cho sự phát triển kinh tế của địa phương.

Bên cạnh đó, An Giang cần tiếp tục củng cố, kiện toàn bộ máy tổ chức, hệ thống chính trị, đặc biệt là cấp cơ sở vững mạnh và nâng chất, đảm bảo thực hiện yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Để trở thành một tỉnh khá trong khu vực, bằng với mặt bằng chung của cả nước, Theo Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, An Giang cần phát huy những lợi thế đang có, đồng thời có chính sách ưu đãi đặc thù, thu hút đầu tư, phát triển mạnh công nghiệp, dịch vụ, nhằm đón đầu các xu thế phát triển mới, tạo việc làm tại chỗ cho nhân dân, nâng cao đời sống của nhân dân.

Cùng với đó, An Giang cần tiếp tục quan tâm đến công tác đền ơn đáp nghĩa, phấn đấu đến năm 2025, các gia đình có công phải có cuộc sống ổn định, trước hết là về nhà ở; tiếp đến là bà con nhân dân, nhất là bà con vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ các mạng không còn nhà dột nát, tạm bợ; nâng cao đời sống, thu nhập, điều kiện học hành của con em gia đình người có công và bà con Nhân dân.

Công Mạo

Lượt người xem:  Views:   130
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật1

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by