Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND
Thứ 4, Ngày 02/11/2022, 14:00
Đoàn ĐBQH An Giang tham gia thảo luận tổ góp ý dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
02/11/2022 | Hải Lam

(TUAG)- Sáng 02/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, thảo luận về dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Tổ 12 gồm Đoàn ĐBQH tỉnh An Giang, Bình Dương và TP Hải Phòng, các đại biểu đều nhất trí với sự cần thiết sửa đổi toàn diện luật, trong đó nhấn mạnh việc bảo vệ đối tượng yếu thế, bảo vệ người tiêu dùng trong các giao dịch điện tử.

QH-thaoluan-211-1.jpg

Thảo luận tại Tổ 12 gồm Đoàn ĐBQH tỉnh An Giang, Bình Dương và TP Hải Phòng

Thảo luận tại tổ, các đại biểu đều bày tỏ tán thành với sự cần thiết việc sửa đổi toàn diện Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với phạm vi sửa đổi của luật được nêu trong Tờ trình của Chính phủ và các nội dung của Báo cáo thẩm tra của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội.

Tham gia thảo luận tại tổ, đại biểu Trình Lam Sinh - Đoàn ĐBQH tỉnh An Giang cho biết, qua phản ánh của báo chí cho thấy có các sản phẩm, dịch vụ được cung cấp đến người tiêu dùng nhưng không đạt được chất lượng, không đạt được nhu cầu nhưng người tiêu dùng không biết đi đâu để giải quyết. Người dân dường như cũng không hiểu được luật này được triển khai thực hiện để bảo vệ quyền lợi của họ trong giao dịch, sử dụng các dịch vụ, hàng hóa, hành nghề. Khi đó, người tiêu dùng hết sức thiệt thòi, đại biểu nhấn mạnh.

QH-thaoluan-211-sinh.jpg

Đại biểu Trình Lam Sinh - Đoàn ĐBQH tỉnh An Giang

Đại biểu Trình Lam Sinh cho rằng việc sửa đổi Luật lần này sẽ khắc phục những vấn đề hạn chế, bất cập hiện hành, đồng thời để kịp thời nắm bắt và cập nhật theo kịp những diễn biến mới của thị trường như thị trường giao dịch điện tử hiện nay. Việt Nam là một trong những nước có sự phát triển về giao dịch thương mại điện tử là đứng hàng đầu thế giới. Đại biểu chia sẻ, thời gian qua, không ít chuyện bi hài xảy ra do người tiêu dùng đặt hàng mua sản phẩm, mua hàng hóa, dịch vụ qua các sàn giao dịch điện tử. Tuy nhiên đây là vấn đề Luật hiện hành chưa có quy định nên phát sinh nhiều hạn chế, bất cập. Hạn chế cả việc tuyên truyền, hạn chế cả việc bảo vệ và người tiêu dùng tự hạn chế quyền của mình.

QH-thaoluan-211-2.jpg

Bên cạnh, đại biểu đề nghị cơ quan soạn thảo lưu ý một số nội dung: Tại điều 3 giải thích từ ngữ, trong dự thảo Luật có từ ngữ “hàng hóa khuyết tật”, đại biểu đề nghị cần cân nhắc khi sử dụng từ ngữ này, có thể điều chỉnh bằng một từ khác như hàng hóa chưa đạt yêu cầu, không chất lượng…; ở điều 16, trách nhiệm của người tiêu dùng, đại biểu đề xuất bổ sung trách nhiệm người tiêu dùng là phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về những thông tin và bồi thường cho tổ chức sản xuất, kinh doanh nếu những thông tin bản thân người tiêu dùng cung cấp là sai sự thật; ở điều 20 trách nhiệm đảm bảo an toàn chất lượng sản phẩm, hàng hóa cung cấp dịch vụ của người sản xuất, đại biểu chưa thấy tiêu chí để xác định nhà quản lý đã cung cấp dịch vụ hàng hóa phù hợp, đại biểu đề nghị Ban soạn thảo quan tâm làm rõ hơn nội dung này trong dự thảo Luật.

Tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XV, 14h00 chiều 02/11/2022, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, Quốc hội tiến hành thảo luận tại hội trường về dự thảo Nghị quyết ban hành Nội quy kỳ họp Quốc hội (sửa đổi).

H.L

Lượt người xem:  Views:   290
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật1

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by