Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND
Thứ 2, Ngày 31/10/2022, 10:45
Đại biểu Chau Chắc đề nghị quản lý chặt tài sản công
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
31/10/2022 | P.N

(TUAG)- Sáng 31/10, tại Nhà Quốc hội, dưới sự điều hành Phiên họp của Thượng tướng Trần Quang Phương - Phó Chủ tịch Quốc hội, Quốc hội thảo luận ở hội trường về việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2016 - 2021.

QH-chau-chắc-an-giang-31.jpg

Đại tá Chau Chắc (Đoàn ĐBQH tỉnh An Giang, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang) đánh giá cao việc Quốc hội giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2016 - 2021 nhằm thực hiện tốt chức năng của Quốc hội cùng với cả hệ thống chính trị, các tổ chức liên quan và người dân thực hiện có hiệu quả các nguồn lực để phát triển kinh tế xã hội trong phạm vi cả nước.

Đại biểu Chau Chắc cơ bản thống nhất với báo cáo của Đoàn Giám sát và cho rằng cần tiếp tục tăng cường thực hiện tốt công tác giáo dục, tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức và thói quen thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của các tổ chức, cá nhân, nhất là thế hệ trẻ như các đại biểu trước đã phát biểu; đồng thời hưởng ứng và phát động toàn quốc Cuộc vận động về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2023. Tổ chức thực hiện việc biểu dương, khen thưởng, nhân rộng điển hình tiên tiến, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

3110-an-giang.jpg

Theo đại biểu, nhiều nơi trên cả nước còn tình trạng thiếu đất sản xuất, trong khi đó tình trạng lãng phí trong quản lý, sử dụng, khai thác đất đai vẫn còn tồn tại như dự án treo chậm tiến độ, sai phạm. Thực trạng quản lý đất đai, đường nông thôn, sông suối, đất bãi bồi sông ngòi ven biển ở nhiều nơi, nhất là vùng nông thôn còn thiếu chặt chẽ, còn để bị lấn chiếm, thất thoát tài sản công, ảnh hưởng cuộc sống của người dân.

Đại biểu Chau Chắc đề nghị Chính phủ chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương điều tra, rà soát, quản lý chặt chẽ trong phạm vi toàn quốc để tránh thất thoát, lãng phí tài sản công, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân nông thôn, góp phần thực hiện tốt 3 Chương trình mục tiêu Quốc gia đã đề ra.

Đồng thời đề nghị tăng cường phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa cơ quan lập pháp, hành pháp, tư pháp, nhất là kết hợp giữa các Đoàn giám sát của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội Đoàn ĐBQH các tỉnh thành với các cơ quan hành pháp, tư pháp đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng các cấp để theo dõi, đôn đốc kết quả thực hiện hậu giám sát đạt kết quả cao nhất.

P.N

Lượt người xem:  Views:   243
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật1

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by