Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND
Thứ 4, Ngày 29/06/2022, 08:00
Cử tri An Giang kiến nghị sớm khởi công tuyến Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
29/06/2022 | Công Mạo

(TUAG)- Chiều 28/6, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang đã tổ chức tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV tại thành phố Long Xuyên.

DBQH-txct-LX-28-6-1.jpg

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang đã thông báo với bà con cử tri kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV; đồng thời, thông tin về hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại Kỳ họp, qua đó, nhằm ghi nhận, lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri.

DBQH-txct-LX-28-6-2.jpg

Theo đó, tại Kỳ họp thứ 3, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang cùng với các đại biểu Quốc hội trong cả nước đã tích cực tham gia xem xét, quyết định nhiều vấn đề quan trọng của đất nước. Đoàn đã tham gia đóng góp 19 lượt phát biểu tại các phiên thảo luận Tổ, 5 lượt phát biểu tại hội trường, tiến hành chất vấn trực tiếp tại phiên chất vấn 3 vị Bộ trưởng: Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Bộ Giao thông vận tải, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Nội dung các ý kiến phản ánh những vấn đề nóng về kinh tế, xã hội mà cử tri đang quan tâm; kiến nghị các giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, vùng đồng bằng sông Cửu Long nói chung và của tỉnh An Giang nói riêng.

DBQH-txct-LX-28-6-3.jpg

ĐBQH Trình Lam Sinh - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang

Đặc biệt, các đại biểu Quốc hội đã phát biểu sâu về chủ trương đầu tư dự án đường bộ cao tốc tuyến Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, đây là tuyến giao thông có năng lực vận tải lớn, tốc độ cao và an toàn, khi hình thành sẽ tạo ra một hành lang kinh tế dọc theo sông Hậu, trung tâm phát triển nhất của khu vực với lợi thế ở 2 đầu của dự án thông ra cảng biển nước sâu Trần Đề của tỉnh Sóc Trăng để ra Biển Đông và cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên của tỉnh An Giang để ra các nước tiểu vùng sông Mekong. Qua đó, thể hiện trách nhiệm, tâm huyết của đại biểu Quốc hội với việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Quốc hội, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước, nâng cao đời sống nhân dân.

Bên cạnh việc tham gia tích cực vào các nội dung của Kỳ họp, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang đã tham gia hoạt động các nhóm nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Hoa kỳ, Việt Nam - Campuchia, Việt Nam - Ấn độ nhằm giao lưu, chia sẽ kinh nghiệm trong hoạt động nghị trường, tham gia hoạt động nhóm đại biểu chuyên trách 63 tỉnh thành để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và định hướng các vấn đề xoay quanh chương trình của kỳ họp.

DBQH-txct-LX-28-6-4.jpg

Cử tri thành phố Long Xuyên có ý kiến

Các ý kiến phát biểu của bà con cử tri tỉnh An Giang đều bày tỏ vui mừng, phấn khởi về kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV và tin tưởng vào sự nỗ lực của Đảng, Nhà nước trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai đồng bộ nhiều giải pháp quyết liệt, linh hoạt, hiệu quả trong phòng, chống dịch COVID-19, phục hồi phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo ổn định đời sống nhân dân. Hoạt động của Quốc hội trong kỳ họp vừa qua ngày càng đổi mới, hiệu quả cao, nhất là trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn đã rất thẳng thắn đề cập đến nhiều vấn đề nóng, nhiều nội dung nhạy cảm của đời sống xã hội. Qua đó cho thấy trách nhiệm của các đại biểu Quốc hội ngày càng cao hơn với cử tri, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang cũng đã có đóng góp tích cực vào thành công của Kỳ họp vừa qua. Các cử tri mong rằng những quyết sách của Quốc hội sớm đi vào cuộc sống, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Với tinh thần cởi mở, thẳng thắn, cử tri tỉnh An Giang kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nhiều vấn đề như: Thái độ phục vụ của một bộ phận nhân viên y tế đối với người bệnh và thân nhân người bệnh khi đến khám, chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế; quy hoạch xây dựng; môi trường; đổi mới sách giáo khoa; chế độ chính sách đối với cán bộ cơ sở; giá xăng dầu, phân bón, vật tư nông nghiệp tăng cao...; đặc biệt, Chính phủ cần sớm đẩy nhanh việc thực hiện Quy hoạch vùng đồng bằng sông Cửu Long và dự án cao tốc tuyến Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.

DBQH-txct-LX-28-6-5.jpg

Cử tri thành phố Long Xuyên kiến nghị

Theo cử tri Nguyễn Văn Khạo (phường Mỹ Xuyên, thành phố Long Xuyên), hiện nay các tỉnh nằm phía Nam sông Hậu, trong đó có An Giang được xem là vựa lúa, cá và trái cây xuất khẩu của cả nước nhưng hạ tầng giao thông thì chưa được đầu tư phát triển tương xứng. Nông sản làm ra khó tiếp cận thị trường và mất nhiều thời gian trong khâu vận chuyển, làm giảm chất lượng, hạ giá thành… một phần do chưa có đường cao tốc. Do đó, kiến nghị Chính phủ sớm đẩy nhanh tiến độ thực hiện tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, qua đó tạo tiền đề thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh An Giang và cả vùng đồng bằng sông Cửu Long phát triển vượt bậc hơn nữa trong giai đoạn tới.

Đồng tình với nhiều ý kiến trước đó, cử tri Phạm Văn Tôn (phường Mỹ Bình, thành phố Long Xuyên) cho biết: Hiện nay, tuyến Quốc lộ 91 đi qua thành phố Long Xuyên đang bị quá tải, tình trạng ách tắc giao thông xảy ra thường xuyên và kéo dài nhiều km, ảnh hưởng đến sinh hoạt, vận chuyển hàng hóa, thu hút đầu tư, phát triển du lịch của tỉnh… Cử tri Phạm Văn Tôn kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải cần thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường tránh thành phố Long Xuyên, vừa giảm áp lực giao thông cho thành phố Long Xuyên, vừa thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh An Giang. Cùng với đó, cần sớm khởi công tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng nhằm hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông, thu hút đầu tư, thúc đẩy kinh tế cho cả vùng đồng bằng sông Cửu Long, trong đó có An Giang.

DBQH-txct-LX-28-6-6.jpg

ĐBQH Lương Quốc Đoàn giải đáp ý kiến cử tri.

Phát biểu về vấn đề này tại điểm tiếp xúc cử tri tại thành phố Long Xuyên vào chiều 28/6, đại biểu Quốc hội Lương Quốc Đoàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cho biết: Tại Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV - lần đầu tiên trong một kỳ họp, Quốc hội đã xem xét, thông qua chủ trương đầu tư 5 Dự án giao thông quan trọng của đất nước, trong đó có dự án tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng (giai đoạn 1) với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 44.690 tỷ đồng, nhằm tạo động lực liên kết vùng để phát triển kinh tế, mở rộng không gian đô thị, đảm bảo quốc phòng, an ninh.

Theo đại biểu Quốc hội Lương Quốc Đoàn, Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng nằm trong mạng lưới đường bộ giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào tháng 9/2021 và là một trong những dự án được Bộ Giao thông Vận tải xác định ưu tiên đầu tư.

Dự kiến tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng sẽ được khởi công vào năm 2023, hoàn thành vào năm 2027 và sẽ được chia thành 4 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công và giao về cho các đại phương có tuyến cao tốc đi qua thực hiện. Đại biểu Quốc hội Lương Quốc Đoàn mong muốn bà con cử tri tiếp tục đồng hành, ủng hộ, chia sẻ cùng với địa phương và Chính phủ trong giải phóng mặt bằng thực hiện dự án, tất cả vì sự phát triển cung của tỉnh và cả nước.

DBQH-txct-LX-28-6-7.jpg

ĐBQH Hoàng Hữu Chiến phát biểu với cử tri.

Những ý kiến, kiến nghị nếu thuộc phần trách nhiệm của địa phương sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chuyển đến các đơn vị có chức năng và trả lời tại kỳ tiếp xúc cử tri tiếp theo. Những ý kiến thuộc bộ, ngành Trung ương, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp các ý kiến, kiến nghị gửi đến các bộ, ngành xem xét, giải quyết theo thẩm quyền và có câu trả lời thỏa đáng cho cử tri trong thời gian sớm nhất./.

Công Mạo

Lượt người xem:  Views:   239
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật1

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by