Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND
Thứ 7, Ngày 18/06/2022, 11:00
Kết quả Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV được cử tri cả nước quan tâm
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/06/2022 | Phan Nguyên

​(TUAG)- Trong 19 ngày làm việc trực tiếp tại hội trường (từ ngày 23/5-16/6), Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV đã xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng, được cử tri cả nước kỳ vọng đưa kinh tế đất nước phục hồi nhanh giai đoạn hậu đại dịch COVID-19, hướng tới phát triển bền vững trong năm năm tới.

Inforgraphic-K3QH-1.jpg

Inforgraphic-K3QH-2.jpg

Inforgraphic-K3QH-3.jpg

Tại kỳ họp, các đại biểu Quốc hội đã thảo luận, đánh giá kỹ, sâu sắc, nhiều chiều các báo cáo của Chính phủ về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và ngân sách nhà nước năm 2021; tình hình thực hiện năm 2022 và phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2020.

Đặc biệt, trước diễn biến khó lường của tình hình trong nước và quốc tế, Quốc hội cho rằng mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2022 từ 6-6,5% là thách thức rất lớn.

Các đại biểu Quốc hội chỉ rõ những khó khăn, thách thức, đồng thời hiến kế, đề xuất những giải pháp thiết thực, hiệu quả để hoàn thành cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội, tài chính, ngân sách năm 2022. Từ đó, tạo tiền đề để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội cho cả giai đoạn 2021-2025 theo Nghị quyết Đại hội XIII.

Trong công tác lập pháp, Quốc hội đã đồng thuận cao thông qua năm dự án luật, ba dự thảo nghị quyết và cho ý kiến lần đầu sáu dự án luật, trong đó có những dự luật quan trọng như: Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ; Luật Kinh doanh bảo hiểm (sửa đổi) hay Nghị quyết về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, phát triển tỉnh Khánh Hòa… được cử tri kỳ vọng tạo khung pháp lý quan trọng cho sự chuyển biến mạnh mẽ và là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Trong hoạt động giám sát tối cao, Quốc hội đã nghe báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân cả nước; xem xét công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2021; kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ hai...

Quốc hội cũng đã dành hai ngày rưỡi để tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn được cử tri cả nước đánh giá là đúng và trúng vấn đề nhân dân và cử tri quan tâm. Các tranh luận thẳng thắn, mang tính xây dựng, làm rõ thực trạng vấn đề, góp phần tạo chuyển biến tích cực trong các ngành, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cử tri và nhân dân cả nước.

Cũng trong kỳ họp, Quốc hội đã quyết định thông qua Chủ trương đầu tư năm dự án hạ tầng giao thông quan trọng: Đường Vành đai 4 Thủ đô Hà Nội; Đường Vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh; Đường bộ cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu; Đường bộ cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột; Đường bộ cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng. Đây đều là các dự án trọng điểm có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội của đất nước, của vùng và từng địa phương.

Có thể khẳng định, kết thúc Kỳ họp thứ ba, các vị đại biểu Quốc hội đã bám sát chương trình hành động, giữ đúng lời hứa của mình trước cử tri và nhân dân; thường xuyên gần gũi, lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri, bám sát thực tiễn để chuyển tải vào chương trình nghị sự, đáp ứng sự kỳ vọng của nhân dân và cử tri cả nước về mục tiêu phát triển nhanh và bền vững của đất nước trong thời gian tới./.

P.N


Lượt người xem:  Views:   251
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật1

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by