Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND
Thứ 4, Ngày 08/12/2021, 16:00
Bế mạc Kỳ họp thứ 5 Hội đồng nhân dân tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/12/2021 | Ngọc Hân

(TUAG)- Sáng ngày 08/12, sau 1,5 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm cao. Kỳ họp thứ 5 Hội đồng nhân dân tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Ku-hop-5-HDNDtinh-bm2.JPG

Các nội dung trình kỳ họp được các cơ quan liên quan chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc. Các báo cáo thẩm tra, giám sát của Thường trực HĐND, các Ban HĐND tỉnh được đại biểu đánh giá cao. Kỳ họp đã bố trí thời gian thảo luận tại hội trường. Đại biểu đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri, đã nghiên cứu kĩ tài liệu, nghe và cho ý kiến đóng góp làm sáng tỏ để đi đến thống nhất thông qua các báo cáo, nghị quyết trình tại kỳ họp. Kỳ họp đã thông qua 19 nghị quyết, đây là những nghị quyết quan trọng, liên quan trực tiếp đến đời sống vật chất và tinh thần của người dân và sự phát triển của tỉnh.

Ku-hop-5-HDNDtinh-bm5.JPG

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Văn Nưng phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ 5

Ku-hop-5-HDNDtinh-bm1.JPG

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình giải trình các ý kiến của cử tri.

Ku-hop-5-HDNDtinh-bm4.JPG

Đại biểu HĐND tỉnh chất vấn

Ku-hop-5-HDNDtinh-bm6.JPG

Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết.

Sau khi nghe các báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND, UBND, các Ban HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh, các báo cáo của các cơ quan theo luật định và phát biểu của Chủ tịch UBND, các đại biểu đã thảo luận, phân tích, đánh giá toàn diện những thuận lợi và khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ và thống nhất nhận định: Kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2021 tiếp tục bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 nhưng nhìn chung kinh tế của tỉnh vẫn duy trì và có tăng trưởng, một số kết quả tích cực trên nhiều lĩnh vực so cùng kỳ như: Thu ngân sách; kim ngạch xuất khẩu; các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời, việc hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh đảm bảo công khai, minh bạch, đúng đối tượng; công tác giáo dục, chăm lo sức khỏe Nhân dân, giải quyết việc làm được quan tâm. Quốc phòng, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Hội đồng nhân dân tỉnh ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương sự cố gắng của các ngành, các cấp nhất là các lực lượng tuyến đầu chống dịch, sự ủng hộ kịp thời của cộng đồng doanh nghiệp, sự đoàn kết, thống nhất, chung sức, đồng lòng của Nhân dân trong tỉnh, nên tỉnh đã từng bước vượt qua khó khăn, bước đầu thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch, vừa duy trì phát triển kinh tế - xã hội, ổn định đời sống Nhân dân.

Phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ 5 Hội đồng nhân dân tỉnh khóa X, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Văn Nưng đề nghị ngay sau Kỳ họp, Thường trực HĐND, UBND, các Ban HĐND tỉnh, các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh và các cấp, các ngành tập trung triển khai thực hiện tốt một số nhiệm vụ, giải pháp: Phát huy những kết quả và kinh nghiệm trong thời gian qua, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; đảm bảo thực hiện thành công “mục tiêu kép” vừa hiệu quả trong phòng, chống dịch, vừa tập trung thúc đẩy sản xuất, kinh doanh.

Tập trung các giải pháp đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công. Các cấp, các ngành và địa phương cần rà soát, đánh giá thật chính xác kết quả thực hiện tất cả các chỉ tiêu của ngành, địa phương, đơn vị mình để xác định rõ những chỉ tiêu đạt thấp, khó hoàn thành kế hoạch và nguyên nhân; trên cơ sở đó, bổ sung các nhiệm vụ, giải pháp, phân công cụ thể trách nhiệm để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quyết liệt, phấn đấu hoàn thành toàn bộ các chỉ tiêu đề ra trong năm 2022.

Tăng cường công tác quản lý thị trường, kiểm soát giá cả. Đẩy mạnh phát triển các ngành dịch vụ, nhất là các ngành dịch vụ bị đình trệ do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Xây dựng các giải pháp cụ thể để khôi phục hoạt động du lịch sau đợt dịch thứ 4; tiếp tục triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa đảm bảo an toàn du lịch.

Làm tốt công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm, nâng cao đời sống cho Nhân dân; thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng quy định các chính sách an sinh xã hội và các chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng và các đối tượng bảo trợ xã hội, đặc biệt là các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo các Nghị định hiện hành của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ.

Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu, khu vực biên giới để chủ động phòng ngừa dịch COVID-19. Tập trung giải quyết kịp thời, có hiệu quả những vấn đề phức tạp về an ninh, trật tự ngay tại địa bàn dân cư; kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, xử lý các vụ việc vi phạm pháp luật, đẩy lùi các tệ nạn xã hội.

Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 và các nghị quyết đã được Hội đồng nhân dân tỉnh quyết nghị tại kỳ họp, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Văn Nưng đề nghị Thường trực HĐND tiếp tục phối hợp chặt chẽ với UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đề nghị UBND tỉnh khẩn trương chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết Hội đồng nhân dân tỉnh đã thông qua. Giao Thường trực, các Ban, Tổ đại biểu và đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh bám sát tình hình, đồng thời liên hệ chặt chẽ với cử tri để lắng nghe và phản ánh kịp thời ý kiến, kiến nghị của cử tri với Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh và các cơ quan có liên quan giải quyết theo đúng thẩm quyền; đồng thời giám sát chặt chẽ các cơ quan chức năng, bảo đảm nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh được thực hiện nghiêm túc và sớm đi vào cuộc sống.

Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội, các cơ quan thông tấn, báo chí tuyên truyền sâu rộng tạo sức lan tỏa về nội dung của Kỳ họp; tiếp tục cổ vũ, vận động Nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên, thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước./.

Ngọc Hân

Lượt người xem:  Views:   146
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật1

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by