Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND
Thứ 3, Ngày 07/12/2021, 09:00
Khai mạc Kỳ họp thứ 5 Hội đồng nhân dân tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/12/2021 | Ngọc Hân

(TUAG)- Sáng ngày 07/12, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã tiến hành khai mạc Kỳ họp thứ 5 (trực tuyến) tại các điểm cầu: Điểm cầu tỉnh tại Hội trường Văn phòng UBND tỉnh và điểm cầu của các huyện, thị xã, thành phố. Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang đến dự tại điểm cầu tỉnh.

Ku-hop-5-HDNDtinh-2.JPG

Toàn cảnh Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa X.

Kỳ họp lần này nhằm kiểm điểm tình hình thực hiện Nghị quyết Hội đồng nhân dân tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021; xem xét ra Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 và một số vấn đề khác có liên quan nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, tiếp tục cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân và quyết định xem xét thông qua nhiều nội dung quan trọng khác.

Ku-hop-5-HDNDtinh-3.JPG

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang phát biểu chỉ đạo.

Ku-hop-5-HDNDtinh-6.JPG

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Văn Nưng phát biểu khai mạc Kỳ họp thứ 5.

Ku-hop-5-HDNDtinh-4.JPG

Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang Trần Thị Thanh Hương thông tin kết quả Kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV.

Ku-hop-5-HDNDtinh-5.JPG

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tỉnh An Giang năm 2021 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022.

Phát biểu chỉ đạo tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 5 Hội đồng nhân dân tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, ghi nhận, biểu dương những kết quả quan trọng mà HĐND tỉnh đã nỗ lực phấn đấu đạt được trong năm qua. Đồng chí cho rằng: Trong thành tựu về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm qua, HĐND tỉnh đã có những đóng góp rất tích cực. Chất lượng hoạt động luôn được quan tâm đổi mới; bám sát và cụ thể hóa các chủ trương, định hướng của Tỉnh ủy về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; công tác giám sát tập trung vào các vấn đề nổi cộm, bức xúc mà cử tri và Nhân dân quan tâm. Đặc biệt, HĐND tỉnh đã linh hoạt trong hoạt động và ban hành khá kịp thời các chính sách, quyết định, góp phần quan trọng cùng với tỉnh vượt qua khó khăn, ổn định tình hình, từng bước khôi phục kinh tế xã hội.

Để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022, tạo tiền đề cho những năm tiếp theo, trong bối cảnh KTXH trong nước và quốc tế còn rất nhiều khó khăn, dịch COVID-19 vẫn diễn biến khó lường và đặt ra thách thức đối với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh, nhất là việc xác định chính sách, biện pháp, kế hoạch phục hồi kinh tế nhưng phải đảm bảo phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ tính mạng và sức khỏe nhân dân. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang đề nghị HĐND, UBND, các vị đại biểu HĐND tỉnh tập trung thực hiện tốt một số nội dung sau:

Thứ nhất, Tiếp tục bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, của BCH Đảng bộ tỉnh để quyết định những chủ trương, biện pháp thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Kế hoạch phát triển KTXH giai đoạn 2021 - 2025. HĐND tỉnh cần tập trung phân tích, đánh giá toàn diện những mặt làm được và hạn chế, từ đó đề ra giải pháp thực hiện nhiệm vụ phát triển KTXH năm 2022. Trong đó, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao các chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi để người dân, doanh nghiệp vượt qua những khó khăn, khôi phục sản xuất; huy động nguồn lực xây dựng cơ sở hạ tầng; đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công; thu hút đầu tư, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

Ngoài ra, HĐND tỉnh cần tập trung thảo luận và quyết định các giải pháp hỗ trợ người dân ổn định sản xuất nông nghiệp. Nâng cao chuỗi giá trị nông sản và tăng thu nhập cho nông dân. Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm, mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo đầu ra ổn định cho các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh.

Thứ hai, HĐND, UBND các cấp nêu cao tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo và tập trung nỗ lực cao nhất cho công tác phòng, chống dịch COVID-19, triển khai thực hiện đạt hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra với mục tiêu bảo vệ sức khỏe, tính mạng của Nhân dân, khôi phục và phát triển KTXH trên cơ sở thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh theo Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ.

Để đạt được những mục tiêu, kế hoạch đề ra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị HĐND và UBND tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong xây dựng, ban hành và triển khai cơ chế, chính sách và các giải pháp tổ chức thực hiện, các đại biểu Hội đồng nhân dân cần tập trung nghiên cứu, thảo luận kỹ các nghị quyết dự kiến ban hành tại kỳ họp này, đảm bảo quy định pháp luật và mang tính khả thi.

Thứ ba, Hội đồng nhân dân tỉnh cần tăng cường các hoạt động khảo sát, giám sát nhằm đảm bảo giữ vững kỷ cương pháp luật, quyền và lợi ích hợp pháp của Nhân dân; hướng về cơ sở, liên hệ mật thiết với Nhân dân; lắng nghe, thấu hiểu để đề nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết kịp thời, thấu tình, đạt lý lợi ích chính đáng, nhất là các vấn đề bức xúc mà cử tri đặt ra trước kỳ họp.

Ku-hop-5-HDNDtinh-1.JPG

Đồng chí cũng đề nghị UBMTTQVN tỉnh tập hợp, đoàn kết, tạo đồng thuận và đồng hành của Nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trong thực hiện các chủ trương, chính sách của tỉnh; thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội, nhất là đối với các chính sách tác động đến đời sống Nhân dân. Đồng thời đề nghị cử tri và Nhân dân trong tỉnh tích cực tham gia giám sát chính quyền trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đại diện Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân An Giang, đồng chí rất mong đợi và kỳ vọng HĐND và UBND tỉnh tiếp tục đổi mới, sáng tạo, phát huy vai trò cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, quyết định những chủ trương, giải pháp đúng đắn, tạo được sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân, đưa tỉnh An Giang vượt qua khó khăn, thách thức, xây dựng quê hương Bác Tôn ngày càng phát triển./.

 Ngọc Hân

Lượt người xem:  Views:   174
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật1

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by