Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND
Thứ 5, Ngày 04/11/2021, 09:00
Họp Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị Long Xuyên
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/11/2021 | Hà Ngân

​(TUAG)- Chiều ngày 03/11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh An Giang đơn vị TP. Long Xuyên tổ chức họp đóng góp các nội dung cho kỳ họp cuối năm 2021. Tham dự cuộc họp, có ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh.

 LX-hoto-hdnd.jpg

Sau khi nghe báo cáo tình hình kinh tế - xã hội năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Các đại biểu cơ bản thống nhất với nội dung báo cáo. Theo đó, nhiều đại biểu đã có một số kiến nghị, như: Tình quan tâm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng dịch COVID-19; sớm triển khai các chính sách hỗ trợ đối với các đối tượng bị ảnh hưởng dịch COVID-19 theo các Nghị quyết, Quyết định của Chính phủ đến tay người thụ hưởng. Đối với đánh giá các mặt tồn tại trong báo cáo, nhiều đại biểu đề nghị trong báo cáo nên nhấn mạnh thêm những mặt tồn tại, khó khăn trong lĩnh vực văn hóa - xã hội.

Đối với định hướng năm 2022, cần đề cập thêm, trong giai đoạn dịch bệnh đã phát huy việc ứng dụng thông tin trong công tác phòng, chống dịch bệnh và trong các lĩnh vực khác. Theo các đại biểu, nên bổ sung các nội dung định hướng 2022 về ứng dụng công nghệ là cơ hội để tỉnh đẩy mạnh trong thực hiện cải cách hành chính trong năm 2022; các giải pháp thích ứng, linh hoạt và hiệu quả trong phòng chống dịch...

Phát biểu tại buổi họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh: Việc thảo luận các báo cáo, tờ trình và dự thảo Nghị quyết do Thường trực HĐND và UBND tỉnh chuẩn bị trình kỳ họp cuối năm có ý nghĩa quan trọng, góp phần cùng với HĐND tỉnh kiểm điểm tình hình thực hiện Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Theo Chủ tịch UBND tỉnh, những tồn tại khó khăn về kinh tế - xã hội năm 2021 như: Tốc độ có tăng nhưng thấp hơn cùng kỳ, kết quả giải ngân đầu tư thấp, tình hình sản xuất kinh doanh còn nhiều khó khăn...là do tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề của đợt dịch COVID-19 lần thứ 4.

Đối với báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ 2022,  Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho rằng trong các chỉ tiêu không đạt hiện nay, từ đây đến cuối năm 2021 tỉnh phấn đấu nỗ lực thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế, với quyết tâm sẽ có từ 2 đến 3 chỉ tiêu đạt trong năm 2021.

Dự báo tình hình phát triển kinh tế xã hội năm 2022, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng đây là năm cực kỳ khó khăn, diễn biến dịch COVID-19 tiếp tục phức tạp. Vì vậy, mục tiêu của tỉnh tập trung thực hiện các giải pháp phục hồi kinh tế xã hội sau đại dịch COVID-19; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển nông nghiệp theo chiều sâu, tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phục hồi kinh tế.

Buổi họp thông qua báo cáo định kỳ các lĩnh vực; báo cáo chuyên đề; 4 tờ trình thuộc lĩnh vực kinh tế- ngân sách; văn hoá- xã hội; pháp chế và các tờ trình báo cáo thảo luận tại hội trường.    

Hà Ngân

Lượt người xem:  Views:   36
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật1

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by