Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thời sự xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thời sự xã hội
Thứ 2, Ngày 07/12/2020, 14:00
Không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch COVID-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/12/2020 | Hà Ngân

​(TUAG)- Sáng nay 7/12, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Buổi họp do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Nưng; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình - Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh cùng chủ trì.

Buổi họp còn có sự tham dự của các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh. Tại điểm cầu địa phương, có các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thị, thành phố; Chủ tịch UBND và Trưởng trạm Y tế các xã, phường, thị trấn trên địa bàn.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-9 tỉnh, tại An Giang, tuy chưa phát hiện ca mắc COVID-19, nhưng có dấu hiệu lơ là trong công tác phòng, chống dịch. Toàn tỉnh hiện đang thực hiện cách ly tập trung 224 trường hợp; thực hiện cách ly tại nhà 6 trường hợp. Toàn tỉnh hiện có 120 lao động, người nước ngoài làm việc trong 17 cơ quan, doanh nghiệp và 27 du học sinh học tập tại Trường Đại học và trường Cao đẳng Y tế An Giang.

Hop-bcd-pc-covid.jpg

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình, đánh giá cao sự vào cuộc của các cấp, các ngành trong công tác phòng, chống dịch thời gian qua. Để duy trì tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở ngành, địa phương tập trung quyết liệt, phối hợp giám sát chặt chẽ và có biện pháp đồng bộ để bảo vệ sức khoẻ tính mạng của người dân và cộng đồng. Cụ thể, thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch của Trung ương và tỉnh. Trong đó, đề nghị cán bộ, công chức và viên chức, người lao động và người dân không được lơ là, chủ quan; hạn chế đi đến các địa phương có ca mắc trong cộng đồng; tạm dừng các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người khi không cần thiết, trường hợp tổ chức phải thực hiện nghiêm biện pháp phòng chống dịch 5K theo quy định. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, Sở Thông tin và Truyền thông, Báo và Đài PT-TH An Giang tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền công tác phòng chống dịch trong tình hình mới, nâng cao ý thức người dân trong phòng, chống dịch; yêu cầu cán bộ công chức và người dân thực hiện nghiêm đeo khẩu trang khi ra đường và nơi công cộng; khuyến khích người dân khai báo y tế.

Đối với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Công an tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tăng cường quản lý chặt chẽ biên giới, hoạt động nhập cảnh, tổ chức kiểm tra chốt chặn 24/24 ở các tuyến đường mòn, lối mở, ngăn chăn và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép; phối hợp với ngành chuyên môn và các địa phương quản lý, giám sát chặt chẽ các cơ sở cách ly, giám sát việc cách ly tại nhà theo đúng quy định, đảm bảo an toàn cho cán bộ thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung. Đối với ngành y tế thường xuyên tổ chức đánh giá nguy cơ, theo dõi sát tình hình diễn biến dịch để tham mưu UBND tỉnh các giải pháp phòng chống dịch kịp thời; đồng thời tăng cường chỉ đạo các cơ sở y tế, bệnh viện chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh; khẩn trương rà soát, củng cố và thực hiện nghiêm quy trình tiếp nhận bệnh nhân và kiểm soát lây nhiễm tại đơn vị. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Giao thông vận tải; Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch thực hiện nghiêm các biện pháp an toàn phòng, chống dịch.

Đối với các địa phương tiếp tục nâng cao ý thức công tác phòng, chống dịch, không được chủ quan, lơ là, đẩy mạnh công tác tuyên truyền với phương châm “Mỗi người dân là một chiến sĩ trong công tác phòng, chống dịch”; tăng cường tổ chức các điểm cách ly đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch; chỉ đạo đơn vị chức năng phối hợp công an địa phương khẩn trương lập danh sách các trường hợp đi đến từ địa phương có dịch để sàng lọc, xác minh các trường hợp nguy cơ; tăng cường xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, trốn cách ly tập trung.

Hà Ngân

Lượt người xem:  Views:   152
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by