Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thời sự xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thời sự xã hội
Thứ 5, Ngày 03/12/2020, 09:00
An Giang tuyên dương 384 doanh nghiệp, doanh nhân thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
03/12/2020 | Công Mạo

(TUAG)- Ngày 2/12, Cục Thuế tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị tuyên dương, khen thưởng 384 doanh nghiệp, doanh nhân và người nộp thuế tiêu biểu đã có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2019.

Tuyen-duong-nop-thue-1.jpg

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực và tinh thần vượt khó, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, doanh nhân trước những tác động rất lớn của dịch bệnh COVID-19, góp phần giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội của tỉnh trong thời gian qua.
Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình cho biết, năm 2021 tình hình kinh tế thế giới và trong nước tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường; dịch COVID-19 chưa được kiểm soát, biến đổi khí hậu, thiên tai…là những thách thức lớn đối với công tác phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Để góp phần tăng thu cho ngân sách trong năm tới, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình yêu cầu ngành Thuế tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, bảo đảm công khai, minh bạch, chú trọng tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế; đảm bảo thu đúng, đủ và kịp thời mọi khoản thu phát sinh vào ngân sách.

Bên cạnh đó, các sở, ban, ngành, địa phương tăng cường phối hợp với ngành thuế rà soát các cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp thực hiện tốt hoạt động sản xuất, kinh doanh, làm nghĩa vụ thuế.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang mong muốn các doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn trước những ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19, duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh một cách hiệu quả.

 Tuyen-duong-nop-thue-2.jpg

“Với tinh thần xem sự thành công của cộng đồng doanh nghiệp chính là thành công của tỉnh, chính quyền các cấp và ngành thuế tỉnh luôn đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp; tạo công bằng, bình đẳng trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế đối với mọi doanh nghiệp và người nộp thuế”- Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình khẳng định.

Báo cáo tại hội nghị, ông Trần Văn Phước, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh An Giang cho biết, tổng thu ngân sách năm 2019 do Cơ quan thuế quản lý đạt trên 6.690 tỷ đồng, đạt 133% so với dự toán năm của UBND tỉnh An Giang giao; đạt 115% so với dự toán Bộ Tài chính giao.

Tính đến cuối tháng 12 năm 2019, tổng số doanh nghiệp trên địa bàn đã đăng ký nộp thuế điện tử thành công tại các ngân hàng thương mại để thực hiện nộp thuế điện tử là 4.461 doanh nghiệp, đạt gần 99,6% trên tổng số 4.841 doanh nghiệp đang hoạt động. Riêng trong năm 2019, toàn tỉnh An Giang có 782 doanh nghiệp đăng ký chữ ký số để thực hiện nộp thuế điện tử thành công tại các ngân hàng thương mại, đạt 100% doanh nghiệp mới thành lập.

Tuyen-duong-nop-thue-4.jpg

Nhằm hướng tới nâng cao sự hài lòng của người nộp thuế với các dịch vụ của cơ quan thế, thời gian tới, ngành thuế tỉnh An Giang sẽ tiếp tục triển khai dịch vụ thuế điện tử (eTax) của ngành thuế đến tất cả các đối tượng nộp thuế trên địa bàn tỉnh, giúp người nộp thuế sử dụng, tra cứu thông tin có liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ kê khai, nộp thuế của người nộp thuế, qua đó đã giúp người nộp thuế tiết kiệm được thời gian, chi phí trong giải quyết thủ tục hành chính, an tâm đầu tư, sản xuất kinh doanh,…

Cùng với đó, ngành thuế An Giang sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính,tiếp tục rà soát, kiến nghị sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ thủ tục hành chính không cần thiết nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế khi thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến thuế và đáp ứng thông lệ quốc tế.

Tại hội nghị, đại diện nhiều doanh nghiệp cho biết, thời gian qua, các doanh nghiệp trong tỉnh luôn nhận được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương. Đặc biệt, các thông tin về thuế của các doanh nghiệp luôn được công khai, minh bạch; cơ quan thuế luôn quan tâm hỗ trợ doanh nghiệp một cách kịp thời, giải quyết thỏa đáng các vướng mắc về chính sách, thủ tục về thuế…

Các doanh nghiệp mong muốn thời gian tới, ngành thuế tỉnh An Giang tăng cường tuyên truyền, phổ biến kịp thời các chính sách mới được sửa đổi, bổ sung đến doanh nghiệp để doanh nghiệp thực hiện đúng quy định về nghĩa vụ nộp thuế.

Tuyen-duong-nop-thue-3.jpg

Ghi nhận những đóng góp của người nộp thuế, dịp này, Bộ Tài chính tặng Bằng khen cho 19 tập thể; UBND tỉnh An Giang tặng Bằng khen cho 74 tập thể; Tổng cục Thuế tặng Giấy khen cho 34 người nộp thuế; Cục Thuế tỉnh An Giang tặng Giấy khen cho 257 tập thể và cá nhân có thành tích chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế năm 2019./.

Công Mạo

Lượt người xem:  Views:   80
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by