Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thời sự xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thời sự xã hội
Chủ Nhật, Ngày 07/11/2021, 17:00
Bình Dương chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ An Giang phòng, chống dịch COVID-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/11/2021 | Công Mạo

(TUAG)- Chiều 7/11, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Hoàng Thao dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh Bình Dương đến thăm, chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ tỉnh An Giang trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

BinhDuong-chiase-kinhnghiem-1.jpg

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi tiếp đoàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh An Giang Lê Văn Nưng cho biết, An Giang đang quyết tâm triển khai nhiều giải pháp nhằm kiềm chế, giảm thiểu số ca mắc COVID-19. Tuy nhiên, do tiềm lực có hạn, nên tỉnh đang gặp nhiều khó khăn trong công tác này.

Tính đến chiều 6/11, An Giang đã ghi nhận 13.534 ca dương tính; Riêng trong ngày 6/11, tỉnh An Giang đã ghi nhận 427 ca mắc COVID-19. Hiện các cơ sở y tế trong tỉnh đang điều trị cho 4.293 ca, tính đến thời điểm này đã có 167 ca tử vong.

Trước tình hình đó, tỉnh An Giang đang huy động tối đa sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các ngành, đoàn thể… đặc biệt đã phát huy tối đa vai trò của các tổ chức, cá nhân trong công tác hậu cần nhằm chăm lo tốt đời sống, sinh hoạt của người dân. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tỉnh An Giang đặt mục tiêu thích ứng an toàn, linh hoạt trong công tác phòng, dịch, thực hiện tốt phương án “3 mũi giáp công”, mở rộng cơ sở vật chất, nâng cao năng lực điều trị COVID-19; đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine. Đến nay, An Giang đã triển khai tiêm vaccine ngừa COVID-19 mũi 1 cho trên 94,02% dân số trên 18 tuổi và mũi 2 đạt 15,65%.

BinhDuong-chiase-kinhnghiem-2.jpg

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy An Giang Lê Văn Nưng thông tin với đoàn công tác.

Tuy nhiên, theo Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy An Giang Lê Văn Nưng, số ca mắc mới của tỉnh từ đầu tháng 11 lại nay liên tục tăng, trong khi tỉnh vẫn còn đang gặp nhiều khó khăn về công tác thu dung, điều trị… và vật tư y tế hiện đang rất thiếu.

Đối với tỉnh Bình Dương, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy An Giang Lê Văn Nưng cho rằng, trong đại dịch COVID-19, Bình Dương đã trải qua hơn 4 tháng chống dịch với những nỗ lực và biện pháp hiệu quả; đã kiểm soát tốt và kéo giảm số ca mắc COVID-19 xuống thấp. Từ thực tiễn, Bình Dương có thể chia sẻ cho An Giang kinh nghiệm trong phòng, chống dịch.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy An Giang tin tưởng, sau khi trở lại trạng thái bình thường mới, hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương trở lại bình thường sẽ thu hút người lao động An Giang và các địa phương khác trở lại làm việc, qua đó, góp phần cùng với tỉnh An Giang giải quyết vấn đề việc làm, thu nhập cho người dân.

BinhDuong-chiase-kinhnghiem-3.jpg

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Hoàng Thao phát biểu

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Hoàng Thao đã gửi lời cảm ơn đến Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh An Giang, trong giai đoạn khó khăn, An Giang và nhiều địa phương khác đã đồng hành và chia sẽ với Bình Dương, từ đó giúp Bình Dương có thêm động lực để kiểm soát dịch bệnh. Sau hơn 4 tháng chống dịch, Bình Dương đã rút ra nhiều bài học kinh nghiệm quý báu. Trong đó, ngoài chủ động ứng phó, còn tranh thủ vận động sự hợp tác hỗ trợ rất lớn của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân.

Đến nay, tình hình dịch COVID-19 ở Bình Dương cơ bản dần được kiểm soát so với trước; 96% doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hoạt động trở lại. Do đó, việc thông tin hỗ trợ người lao động tỉnh An Giang và các tỉnh để người lao động trở lại Bình Dương là hết sức cần thiết.

Chia sẻ với tỉnh An Giang về những khó khăn mà tỉnh đang gặp phải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Hoàng Thao tin tưởng với bản lĩnh, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, tỉnh An Giang sẽ sớm kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 để ổn định sản xuất – kinh doanh, đảm bảo đời sống và an toàn cho nhân dân.

Cũng tại buổi làm việc, các thành viên đoàn công tác của tỉnh Bình Dương và tỉnh An Giang đã cùng nhau trao đổi về những giải pháp kip thời trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, số ca nhiễm cộng đồng tăng cao. Đặc biệt chú ý tốt khâu hậu cần, đảm bảo an sinh xã hội; thiết lập lại toàn bộ hệ thống quản lý khu cách ly, khu điều trị, khu phong tỏa,…; đồng thời, nâng cao năng lực xét nghiệm; tăng cường công tác đánh giá, dự báo tình hình, xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch phù hợp với tình hình thực tế của địa phương...

BinhDuong-chiase-kinhnghiem-4.jpg

Dịp này, thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh tỉnh Bình Dương, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Hoàng Thao đã trao tặng tỉnh An Giang số tiền 3 tỷ đồng, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian tới.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy An Giang Lê Văn Nưng trân trọng cảm ơn, tri ân tình cảm, sự hỗ trợ kịp thời của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương cho công tác phòng, chống dịch COVID-19. Những nghĩa cử cao đẹp của tỉnh Bình Dương là nguồn động viên lớn đối với chính quyền, nhân dân tỉnh An Giang trong cuộc chiến ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống người dân trở lại bình thường…/.

Công Mạo

Lượt người xem:  Views:   303
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by