Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thời sự xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thời sự xã hội
Thứ 6, Ngày 23/07/2021, 18:00
An Giang: Tăng cường thực hiện nghiêm hơn nữa Chỉ thị 16/CT-TTg trên địa bàn tỉnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/07/2021 | Ngọc Hân

(TUAG)- Chiều ngày 23/7/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh (UBND) tổ chức họp trực tuyến với các huyện, thị, thành trong tỉnh để nghe báo cáo về tình hình thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg và tình hình phòng, chống dịch tại các địa phương.

Tại điểm cầu chính, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh chủ trì cuộc họp, cùng sự tham dự của đồng chí UVBTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn phước; đồng chí TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Thư, các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh.

BCDtinh-hoptructuyen-1.JPG

Buổi họp đã nghe Phó Giám đốc Sở Y tế Phan Vân Điền Phương báo cáo tình hình dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch COVID-19, việc triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 3 đến thời điểm hiện tại.

Cập nhật đến 11 giờ 00 phút, ngày 23/7/2021, cả tỉnh có 202 trường nhiễm COVID-19 (trong đó có 01 trường hợp tái dương tính). Qua 09 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Chính phủ, đa số người dân đã ý thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh, tin tưởng vào chính sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước. Do đó, người dân đã tự giác thực hiện giãn cách, hạn chế ra đường không cần thiết, hầu hết người dân khi ra đường đều mang khẩu trang và không tập trung đông người.

BCDtinh-hoptructuyen-2.JPG

Các địa phương đã chủ động thành lập chốt ở các chợ truyền thống, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang và rửa tay ngay tại chốt. Nhằm giảm số lượng người vào chợ, địa phương phát phiếu vào chợ cho từng hộ gia đình phân luồng theo ngày. Việc phân luồng vận chuyển hàng hóa tạo thuận lợi cho hàng hóa được thông suốt, đảm bảo cung ứng hàng hóa cho người dân. Ngày 21/7/2021 UBND tỉnh cũng đã có Văn bản số 739/UBND-KGVX đề nghị UBND tỉnh, thành phố phối hợp, tổ chức triển khai thực hiện nội dung Hướng dẫn tạo điều kiện cho con người, phương tiện vận chuyển nông sản của tỉnh đi qua địa bàn, đến nơi tiêu thụ trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ Tướng Chính phủ trên cơ sở đảm bảo an toàn.

Qua thời gian thực hiện, đã xuất hiện một số khó khăn, vướng mắc sau: Trường hợp mắc bệnh COVID-19 thời gian gần đây đa số là từ các tài xế vận chuyển hàng hóa đường dài; hiệu lực giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 ở các tỉnh khác nhau, gây khó khăn cho người điều khiển phương tiện; việc tổ chức xét nghiệm nhanh cho tài xế tại các chốt kiểm soát thường gây ra tình trạng ùn tắc giao thông.

BCDtinh-hoptructuyen-3.JPG

Phát biểu kết luận buổi họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình biểu dương các địa phương thời gian qua đã triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, qua đó góp phần kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, đến thời điểm hiện tại tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn vẫn được kiểm soát tốt.

Tuy nhiên đồng chí cũng nhận định vẫn còn một số địa phương còn chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch, triển khai thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg chưa thật nghiêm. Đồng chí đề nghị thời gian tới các địa phương quan tâm thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

Đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện nghiêm hơn nữa Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, nâng cao nhận thức của người dân tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch.

Các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, sàng lọc, bóc tách F0 ra khỏi địa bàn, kiểm tra và thực hiện nghiêm việc đóng cửa các cửa hàng kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu, quy định về mặt hàng không thiết yếu đã nêu rõ trong hướng dẫn của Sở Công Thương.

Tăng cường hơn nữa việc kiểm tra, rà soát chặt chẽ người từ nơi khác đến địa phương. Địa phương nào để bùng phát dịch trong cộng đồng người đứng đầu phải chịu trách nhiệm. Đồng thời đề nghị các địa phương tăng cường tuần hành, kiểm tra tiến hành xử phạt các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch, đối với các trường hợp là cán bộ, công chức vi phạm quy định phòng, chống dịch, ngoài việc xử phạt vi phạm hành chính cần tính đến phương án xử lý kỷ luật. Sắp tới đây UBND tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức các đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các địa phương và không thông báo trước.

Đề nghị Sở Y tế, tăng cường thực hiện sàng lọc các đối tượng có nguy cơ nhiễm như: Tài xế, tiểu thương, người ở bệnh viện để làm sạch địa bàn.

Các ngành chức năng tăng cường kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ở địa phương khác đến tỉnh, điều chỉnh cách làm phù hợp để tránh ùn tắc giao thông.

Đối với các khu cách ly, cần chuẩn bị chu đáo hơn, đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch, có sự phân luồng, kiểm soát chặt chẽ. Các địa phương nên tính toán đến phương án sử dụng các nhà nghỉ, khách sạn làm nơi cách ly cho các đối tượng có điều kiện, nhu cầu với hình thức thu tiền, với giá cả hợp lý. Đặt biệt các nhà nghỉ, khách sạn này phải là ở ngoài ngoại ô, không đưa vào khu dân cư. Sở Y tế tham mưu chuẩn bị thêm các khu cách ly tập trung.

Đối với vấn đề tiêm vắcxin, cần tuyên truyền cho người dân nắm rõ, đối tượng đã chích xong vắcxin vẫn phải nghiêm túc thực hiện nguyên tắc 5k. 

Đồng chí thống nhất ý kiến của Sở Y tế không nên nóng vội gom các đối tượng chỉ mới có kết test nhanh dương tính vào khu cách ly tập trung mà phải đợi kết quả xét nghiệm PCR, trong thời gian đợi xét nghiệm các đối tượng này có thể cách ly ở nhà nhưng vẫn phải đảm an toàn.

Cuối cùng các địa phương tăng cường theo dõi kiểm tra các chợ truyền thống, cửa hàng tuyệt đối không để tăng giá chênh lệch cao đối với mặt hàng thiết yếu gây khó khăn cho người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Ngọc Hân

Lượt người xem:  Views:   2534
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by