Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thời sự xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thời sự xã hội
Thứ 2, Ngày 05/10/2020, 09:00
An Giang: Hơn 500 triệu đồng thực hiện Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/10/2020 | Chiến Khu

​(TUAG)- Từ ngày 03 đến 04/10/2020, tại xã Nhơn Hội, huyện An Phú, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh An Giang và Nhóm Từ thiện trẻ TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp tổ chức các hoạt động "Tiếp bước đến trường", an sinh xã hội với chủ đề "Hướng về biên cương" tại địa bàn xã Nhơn Hội, huyện An Phú, tỉnh An Giang.

BP-phu-nu-bien-cuong-2.jpg

Trao tặng nhà Mái ấm biên cương cho hộ nghèo thuộc xã Nhơn Hội, huyện An Phú, tỉnh An Giang.

Các đơn vị đã tổ chức bàn giao 01 "Mái ấm biên cương", trị giá 40 triệu đồng cho hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng 100 phần quà cho các hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tặng 30 suất học bổng, 300 phần quà, 10 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo học giỏi xã Nhơn Hội, huyện An Phú.

BP-phu-nu-bien-cuong-1.jpg

Chiến sĩ Đồn BP Nhơn Hội hướng dẫn, tặng quà các em học sinh tham gia trò chơi

Tại khuôn viên Tiểu học A Nhơn Hội, Nhóm Từ thiện trẻ TP. Hồ Chí Minh còn tổ chức 08 gian hàng đồng giá 1.000 đồng với các sản phẩm như quần áo, dụng cụ học tập, nhu yếu phẩm cho bà con nhân dân và các em học sinh xã Nhơn Hội mua sắm; Tổ chức 10 gian hàng ẩm thực và các trò chơi dân gian cho các em học sinh vui chơi, ăn uống miễn phí; tổ chức thăm, tặng quà 10 chốt phòng, chống dịch COVID-19 thuộc 03 Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình, Nhơn Hội, Phú Hội (BĐBP tỉnh An Giang).

Cũng trong các hoạt động "Hướng về biên cương", Ban tổ chức đã mời chuyên gia tâm lý tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức chia sẻ kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em cho hơn 250 học sinh Tiểu học A Nhơn Hội và tổ chức đêm văn nghệ "Hướng về biên cương" cho cán bộ, chiến sĩ BĐBP, bà con nhân dân và học sinh trên địa bàn xã Nhơn Hội.

 BP-phu-nu-bien-cuong-3.jpg

Các em học sinh tham gia các trò chơi dân gian.

Toàn bộ kinh phí cho các hoạt động khoảng 500 triệu đồng, do Hội LHPN tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh An Giang và Nhóm Từ thiện trẻ TP. Hồ Chí Minh vận động quyên góp.

 BP-phu-nu-bien-cuong-5.jpg

Trao học bổng tiếp sức đến trường cho học sinh nghèo học giỏi

Các hoạt động trên nhằm hướng đến Hội nghị tổng kết 03 năm thực hiện Chương trình phối hợp "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" giai đoạn 2018 - 2020 giữa Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh An Giang và Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh An Giang, Vĩnh Long, Cà Mau và Ngày hội "Tiếp sức đến trường" năm 2020, có ý nghĩa thiết thực, tính nhân văn sâu sắc; đồng thời tích cực vận động các nguồn lực xã hội và của địa phương để chăm lo, hỗ trợ cho học sinh nghèo, học giỏi, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn khu vực biên giới, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Tin, ảnh: CHIẾN KHU

Lượt người xem:  Views:   129
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by