(TUAG)- Chiều 6/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thị Minh Thúy dẫn đầu đoàn công tác đã đi kiểm tra công tác phương án sắp xếp, bố trí trụ sở, cơ sở vật chất bảo đảm nhu cầu hoạt động sau sắp xếp tổ chức bộ máy, đơn vị hành chính tại huyện Thoại Sơn. Cùng đi có lãnh đạo các Sở: Nội vụ, Tài chính, Xây dựng, Khoa học và Công nghệ.



Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thị Minh Thúy kiểm tra cơ sở vật chất tại thị trấn Phú Hòa
Cụ thể, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang kiểm tra cơ sở vật chất trụ sở UBND, phòng họp trực tuyến, trung tâm phục vụ hành chính công, kho lưu trữ hồ sơ… tại thị trấn Phú Hòa và xã Vĩnh Trạch, nắm tiến độ, công tác bố trí trụ sở, cơ sở vật chất, trang thiết bị, khó khăn vướng mắc của địa phương để bảo đảm nhu cầu hoạt động sau sắp xếp tổ chức bộ máy, đơn vị hành chính.
Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thị Minh Thúy lưu ý, thời gian từ nay đến khi kết thúc hoạt động cấp huyện, tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp không còn nhiều. Để bảo đảm chính quyền địa phương 2 cấp hoạt động liên tục, thống nhất, không gián đoạn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu hoàn thành thống kê số lượng hồ sơ, tài liệu tại các xã, phường, thị trấn trước ngày 8/6/2025. Tập trung lập hồ sơ điện tử, số hóa đối với tập lưu văn bản đi của đơn vị trên Hệ thống theo hướng dẫn của UBND tỉnh về số hóa tài liệu trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, thời gian hoàn thành trước ngày 15/6/2025.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thị Minh Thúy kiểm tra cơ sở vật chất tại xã Vĩnh Trạch
Đối với việc bố trí trụ sở, trang thiết bị của Trung tâm Phục vụ hành chính công (Bộ phận Một cửa), Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thị Minh Thúy lưu ý, thực hiện đảm bảo theo quy định, việc bố trí khu vực cung cấp thông tin, thủ tục hành chính, khu vực tiếp nhận và trả kết quả phải đảm bảo bố trí đầy đủ trang thiết bị, dây chuyền công năng phù hợp, thiết bị phục vụ số hóa hồ sơ, tài liệu, bố trí khu vực cung cấp dịch vụ đảm bảo phù hợp theo quy định, tiện ích; không làm ảnh hưởng, gián đoạn đến hoạt động phục vụ người dân và doanh nghiệp. Đồng thời, khẩn trương triển khai phương án sắp xếp trang thiết bị công nghệ thông tin nhằm phục vụ việc xử lý hồ sơ công việc trên môi trường mạng.
Địa phương cần khẩn trương thực hiện chỉnh lý tài liệu để số hóa. Tài liệu hồ sơ lưu trữ phải được đóng gói, xử lý mối mọt xong trước khi đưa về nơi tập kết hồ sơ, trong đó đặc biệt lưu trữ hồ sơ tài liệu mật đúng quy trình, không để lộ lọt. Đồng thời lưu ý cán bộ công chức các xã phải tăng cường tinh thần trách nhiệm, phương án bố trí trụ sở làm việc của đơn vị cấp xã sau sắp xếp bảo đảm gần dân, sát dân, đáp ứng các điều kiện làm việc của cán bộ, công chức và hoàn thành tốt nhiệm vụ trước khi bàn giao về xã mới.
Huyện Thoại Sơn sau khi sắp xếp đơn vị hành chính từ 17 xã, thị trấn còn lại 6 xã, gồm: xã Thoại Sơn, xã Óc Eo, xã Định Mỹ, xã Phú Hòa, xã Vĩnh Trạch, xã Tây Phú.
HẠNH CHÂU