(TUAG)- Chiều 29/5, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Hồ Văn Mừng làm trưởng đoàn công tác tỉnh đã có buổi làm việc với UBND TP Long Xuyên về công tác chuẩn bị cơ sở vật chất khi tổ chức chính quyền 2 cấp trên địa bàn thành phố. Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Long Xuyên Trần Minh Đức cùng Thường trực UBND, các phòng, ban thành phố, lãnh đạo các phường, xã.

Quang cảnh buổi làm việc

Chủ tịch UBND TP Long Xuyên Trần Minh Đức báo cáo việc chuẩn bị trụ sở làm việc của các cơ quan hành chính, công an, quân sự, trung tâm hành chính công mới
Báo cáo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP Long Xuyên Trần Minh Đức cho biết, thời gian qua, thành phố đã chủ động rà soát, đánh giá hiện trạng các trụ sở làm việc của các cơ quan hành chính, công an, quân sự, trung tâm hành chính công mới. Địa phương đã lên phương án đặt trụ sở; sử dụng tài sản nhà, đất; bố trí cơ sở vật chất, trang thiết bị; công tác tài chính; số hóa hồ sơ; lưu trữ tài liệu… Trong quá trình triển khai chủ trương lớn về sắp xếp đơn vị hành chính và bố trí trụ sở mới, UBND TP Long Xuyên đã hết sức chủ động, nỗ lực và nhận được sự phối hợp chặt chẽ các sở, ngành. Sau khi sắp xếp đơn vị hành chính, TP Long Xuyên từ 12 phường, xã còn lại 4 phường, xã, gồm: Phường Long Xuyên, Mỹ Thới, Bình Đức và xã Mỹ Hòa Hưng.

Giám đốc Sở Tài chính Phạm Minh Tâm phát biểu ý kiến
Bên cạnh những kết quả đạt được, lãnh đạo UBND TP Long Xuyên cũng thẳng thắn nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, nhất là liên quan đến nguồn vốn đầu tư, tiến độ thi công một số hạng mục công trình và việc phối hợp giữa các đơn vị. Thành phố kiến nghị tỉnh xem xét, có giải pháp hỗ trợ để tháo gỡ những khó khăn này, đảm bảo tiến độ chung của tỉnh.
Sau khi nghe báo cáo và các ý kiến trao đổi, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Hồ Văn Mừng ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động, tích cực của TP Long Xuyên trong việc triển khai các nhiệm vụ chuẩn bị cho việc tổ chức chính quyền đô thị 2 cấp, nhất là việc chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất; bố trí phòng làm việc, trang thiết bị cần thiết; tài chính; số hóa hồ sơ; lưu trữ tài liệu… Đồng chí nhấn mạnh, việc chuyển đổi tổ chức chính quyền là một nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa chiến lược đối với sự phát triển của tỉnh, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà Nước và chất lượng phục vụ người dân.
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND TP Long Xuyên khẩn trương sắp xếp, chỉnh lý, số hóa hồ sơ, tài liệu để bàn giao khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp. Đồng thời, cần tăng cường công tác phối hợp giữa các cấp, ngành, huy động tối đa các nguồn lực để đảm bảo hoàn thành các mục tiêu đề ra theo đúng tiến độ. Đồng chí Hồ Văn Mừng chỉ đạo các sở, ban, ngành của tỉnh cần chủ động phối hợp, hỗ trợ TP. Long Xuyên trong quá trình triển khai, kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc phát sinh. Tỉnh sẽ xem xét các kiến nghị của thành phố và có những chỉ đạo cụ thể trong thời gian tới.


Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Hồ Văn Mừng khảo sát trụ sở làm việc của UBND phường Bình Đức sau khi sắp xếp đơn vị hành chính

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Hồ Văn Mừng khảo sát trụ sở làm việc của Trung tâm Hành chính công phường Bình Đức sau khi sắp xếp đơn vị hành chính
Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Hồ Văn Mừng đã đến khảo sát trụ sở làm việc của phường Bình Khánh sắp tới sẽ là trụ sở UBND phường Bình Đức; Văn phòng Khối vận, khóm Bình Khánh 2 hiện nay sẽ là Trung tâm Hành chính công phường Bình Đức (đường Hàm Nghi, phường Bình Khánh hiện nay). Phường Bình Đức được thành lập trên cơ sở sáp nhập phường Bình Đức, Bình Khánh và xã Mỹ Khánh. Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, phương án bố trí trụ sở Trung tâm Phục vụ Hành chính công cấp xã mới sau sáp nhập phải đảm bảo tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ làm việc, nhất là người dân và doanh nghiệp đến giải quyết thủ tục hành chính.
THU THẢO