Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thời sự xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thời sự xã hội
Thứ 4, Ngày 03/01/2024, 15:00
Thông qua tuyên truyền báo chí cần chuyển tải thông điệp: “…Một An Giang quyết tâm, nỗ lực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2024…”
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
03/01/2024 | Ngọc Hân

(TUAG)- Sáng ngày 03/01/2024, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị định hướng tuyên truyền quý I/2024. Đồng chí Trần Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Lê Quốc Cường, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; đồng chí Tân Văn Ngữ, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh chủ trì Hội nghị. Các đồng chí Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: Thái Thúy Xuân; Nguyễn Mạnh Hà; Nguyễn Thị Hồng Loan cùng tham dự Hội nghị.

HN-dinhhuong-bc-quy1-24-1.jpg

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Trần Thị Thanh Hương phát biểu kết luận Hội nghị

HN-dinhhuong-bc-quy1-24-2.jpg

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lê Quốc Cường phát biểu

HN-dinhhuong-bc-quy1-24-3.jpg

Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Tân Văn Ngữ phát biểu

HN-dinhhuong-bc-quy1-24-4.jpg

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hà trình bày tóm tắt Báo cáo tình hình dư luận xã hội và công tác tuyên truyền báo chí năm 2023, nhiệm vụ trọng tâm quý I năm 2024

Năm 2023 là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng, phát sinh những vấn đề chưa từng có trong tiền lệ, đã ảnh hưởng, tác động rất lớn đến công tác tư tưởng nói chung và công tác tuyên truyền nói riêng. Nhìn lại những kết quả qua nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và những kết quả đạt được trong năm 2023 - có thể khẳng định: Các cơ quan báo chí và các cơ quan làm công tác tuyên truyền trong tỉnh đã phát huy những kết quả đạt được; tiếp tục bám sát hướng dẫn của Trung ương; chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh và những nội dung định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

HN-dinhhuong-bc-quy1-24-5.jpg

Phó Tổng Biên tập Báo An Giang Nguyễn Thành Tín phát biểu

HN-dinhhuong-bc-quy1-24-6.jpg

Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang Nguyễn Văn Lên phát biểu

HN-dinhhuong-bc-quy1-24-7.jpg

Tổng Biên tập Tạp chí Thất sơn Lê Thành Trung phát biểu

Trong hoạt động chuyên môn, các cơ quan cơ quan báo chí, truyền thông trên địa bàn tỉnh đã chủ động, quyết tâm vượt qua khó khăn; nỗ lực đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tuyên truyền; linh hoạt, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ. Đáng phấn khởi, trong năm qua, tỉnh đã có thêm nhiều tác phẩm báo chí trong tỉnh đạt giải cao tại các giải báo chí toàn quốc, khu vực và từng bước đáp ứng tốt hơn xu thế hội nhập…

HN-dinhhuong-bc-quy1-24-8.jpg
Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Võ Thành Lợi phát biểu

HN-dinhhuong-bc-quy1-24-9.jpg

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trương Bá Trạng phát biểu

Các cơ quan báo chí và tuyên truyền trong tỉnh cũng đã làm tốt công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội và phản ánh khá toàn diện, kịp thời, trung thực, bức tranh sinh động của đời sống xã hội, nhất là những nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ qua nửa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp; bảo đảm giữ vững vai trò định hướng, dẫn dắt thông tin - ứng xử linh hoạt trước các vụ việc nhạy cảm, phức tạp nảy sinh. Góp phần tích cực tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội; củng cố, nâng cao niềm tin trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Trần Thị Thanh Hương biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, trách nhiệm, quyết tâm và những kết quả đáng trân trọng của các cơ quan làm công tác báo chí, tuyên truyền trên địa bàn tỉnh đã đạt được trong thời gian qua.

Định hướng thời gian tới, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Thị Thanh Hương nhấn mạnh: Năm 2024 là năm "bứt phá" nhằm chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ mới. Trong tổng thể bức tranh chung của năm 2024 - trong phạm vi Hội nghị, đồng chí lưu ý ba nội dung cần quan tâm:

Thứ nhất, tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác xây dựng Đảng tại các cơ quan báo chí, các cơ quan làm công tác tuyên truyền; góp phần thực hiện tốt cả nhiệm vụ báo chí với chính trị và báo chí với văn hóa. Qua đó: Tuân thủ quy định của Đảng và các nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng.

Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức; nâng cao bản lĩnh chính trị; đạo đức nghề nghiệp, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ phóng viên, nhà báo, những người làm công tác tuyên truyền. Xây dựng mỗi cơ quan báo chí là một cơ quan tiêu biểu về văn hóa và nhà báo là những chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tư tưởng văn hóa của Đảng. Tiếp tục phát huy tốt vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng. Nâng cao tính Đảng, chú trọng đến sự nhạy cảm chính trị - trên cơ sở cân nhắc kỹ về thời gian, thời điểm, liều lượng, sự cần thiết khi đăng tải thông tin ở những thời điểm cụ thể - sao cho phù hợp và mang lại lợi ích tốt nhất cho địa phương, đất nước.

Thứ hai, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa nội dung, phương thức hoạt động và phương pháp tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác tuyên truyền. Tích cực bám sát thực tiễn, triển khai đồng bộ nhiệm vụ tuyên truyền theo hướng chủ động, kịp thời, hiệu quả; thiết thực; có đột phá; có trọng tâm, trọng điểm.

Tiếp tục đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng tin, bài; giao diện, hình ảnh; chuyên trang, chuyên mục… Chú trọng công tác biên tập, kiểm duyệt tin, bài, hình ảnh… hạn chế tối đa xảy ra những sơ xuất, sai sót không đáng có.

Tăng cường rà soát tỷ lệ, dung lượng các tin bài tích cực, tiêu cực, trung tính. Qua đó, có những giải pháp tích cực góp phần phát huy hơn nữa vai trò dẫn dắt thông tin của báo chí - không chỉ đối với dư luận mà cả trên Internet, mạng xã hội. Nâng cao nhận thức và phát huy tốt hơn nữa chức năng phản biện xã hội của các cơ quan báo chí, các cơ quan làm công tác tuyên truyền.

Tăng cường phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, nhịp nhàng với các cơ quan, địa phương, đơn vị; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị; kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội; những vấn đề phức tạp, bức xúc nảy sinh được cán bộ, đảng viên và Nhân dân quan tâm.

Thông qua nắm bắt tình hình - hiểu và đáp ứng được nhu cầu thông tin để làm tốt hơn công tác tuyên truyền. Kịp thời phản ánh, tham mưu cấp ủy xử lý và định hướng tư tưởng, dư luận xã hội. Qua đó, phản ánh đúng, trúng ý Đảng, lòng dân; góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội - củng cố niềm tin trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Thứ ba, tăng cường các bài viết góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Kế thừa những kết quả đạt được - tiếp tục bám sát Hướng dẫn của Trung ương, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy; Ủy ban nhân dân tỉnh và định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Tập trung tuyên truyền các ngày lễ, các ngày kỷ niệm, các sự kiện chính trị, xã hội quan trọng trong năm 2024, gắn với từng thời điểm, từng sự kiện cụ thể.

Thông qua triển khai thực hiện Chuyên đề năm 2024 về Học tập và làm theo Bác Hồ, Bác Tôn trong việc chăm lo đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh; thông qua triển khai quán triệt những tác phẩm, bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoặc thông qua các cuộc hội thảo, tọa đàm… - là điều kiện để phát động nhân rộng những tấm gương "người tốt, việc tốt"; đồng thời, tăng cường nội dung các bài viết góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng - tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực; truyền cảm hứng đến tận cơ sở.

Bên cạnh tuyên truyền những kết quả nổi bật trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng cần tập trung tuyên truyền những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế -xã hội của tỉnh; tăng cường quảng bá các lễ hội văn hóa, thể thao, du lịch địa phương; quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của An Giang - với khát vọng vươn lên.

Song song đó, tập trung tuyên truyền các hoạt động diễn ra trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024; phản ánh nỗ lực của các cấp, các ngành trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân vui Xuân, đón Tết an toàn, tiết kiệm; việc triển khai các chính sách an sinh xã hội chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công; hộ nghèo, đồng bào các địa phương vùng biên giới, vùng dân tộc thiểu số, công nhân các khu công nghiệp;… Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; phòng, chống các loại dịch bệnh; bảo đảm an toàn giao thông; phòng, chống cháy nổ; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Đặc biệt, thông qua tuyên truyền báo chí cần chuyển tải thông điệp:

"Một An Giang khởi sắc với nhiều công trình mới đã được khởi công, đang trong quá trình hoàn thiện… với nhiều triển vọng phát triển;

Nêu bật hình ảnh một An Giang quan tâm chăm lo cho công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người dân, các hộ gia đình chính sách;

Một An Giang quyết tâm xây dựng, chỉnh đốn Đảng - xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch vững mạnh;

Một An Giang quyết tâm, nỗ lực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2024 và phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đã đề ra".

Ngoài những định hướng nêu trên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Thị Thanh Hương đề nghị các đơn vị căn cứ vào tình hình thực tế bổ sung thêm các nội dung tuyên truyền, đảm bảo thông suốt và phục vụ nhu cầu nắm bắt thông tin của các tầng lớp nhân dân - cố gắng không để xảy ra những sai sót; kịp thời thông tin, báo cáo về Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nếu có vấn đề phức tạp, nhạy cảm phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ./.

NGỌC HÂN

Lượt người xem:  Views:   519
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by