Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thời sự xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thời sự xã hội
Thứ 4, Ngày 29/11/2023, 11:20
Tạp chí Cộng sản làm việc với Tỉnh ủy An Giang
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
29/11/2023 | Nguyễn Lam

(TUAG)- Sáng ngày 29/11, Đoàn công tác của Tạp chí Cộng sản do đồng chí Phạm Minh Tuấn - Phó Tổng Biên tập phụ trách Tạp chí Cộng sản làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với Tỉnh ủy An Giang về các nội dung liên quan đến công tác xây dựng Đảng và những kết quả đạt được qua hơn nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

 TCCS-lamviec-tuag-23-1.jpg

Đồng chí Phạm Minh Tuấn - Phó Tổng Biên tập phụ trách Tạp chí Cộng sản và đồng chí Thái Thúy Xuân - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc

Được ủy quyền của Thường trực Tỉnh ủy, tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Thái Thúy Xuân - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

 TCCS-lamviec-tuag-23-2.jpg

TCCS-lamviec-tuag-23-3.jpg

Thành viên Đoàn công tác Tạp chí Cộng sản gợi ý thêm nội dung làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, địa phương thông tin khái quát với Đoàn công tác về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh qua nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. Theo đó, dưới sự tập trung chỉ đạo của Tỉnh ủy, toàn hệ thống chính trị An Giang đã vào cuộc mạnh mẽ, tập trung thực hiện mục tiêu kép "vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội". Các chính sách, giải pháp của Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế mang lại nhiều hiệu quả tích cực, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp và người dân vượt qua khó khăn sau đại dịch. Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh An Giang đã có nhiều khởi sắc và tăng trưởng vững chắc qua từng năm.

Đối với vấn đề liên kết vùng trong phát triển kinh tế được lãnh đạo tỉnh An Giang rất quan tâm. Tỉnh phát huy thế mạnh và tiềm năng trong nông nghiệp, đã ban hành Đề án xây dựng và phát triển thương hiệu gạo tỉnh An Giang, qua đó tạo điều kiện đẩy mạnh tiêu thụ gạo thị trường trong nước và xuất khẩu, tăng sức cạnh tranh của sản phẩm gạo trên thị trường, nâng cao giá trị hạt gạo, nâng thu nhập của người nông dân và doanh nghiệp. Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP của tỉnh, tăng cường giới thiệu, trưng bày sản phẩm, xúc tiến thương mại với các địa phương trong và ngoài vùng. Hạ tầng kinh tế - xã hội ngày càng hoàn thiện, nhiều công trình giao thông quan trọng, thiết yếu đã và đang được xây dựng sẽ tạo diện mạo mới cho hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông trong tỉnh. Cùng với đó, tỉnh chú trọng thực hiện chính sách xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, giảm nghèo đa chiều bền vững;,…

TCCS-lamviec-tuag-23-4.jpg

TCCS-lamviec-tuag-23-5.jpg

TCCS-lamviec-tuag-23-6.jpg

Đại diện lãnh đạo các ngành, đoàn thể tham gia phát biểu, trao đổi làm rõ nội dung gợi ý của Đoàn công tác Tạp chí Cộng sản

Các đại biểu tập trung trao đổi, thảo luận làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến công tác xây dựng Đảng; việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng; đẩy mạnh chuyển đổi số; xây dựng văn hóa, con người An Giang đáp ứng yêu cầu thời kỳ mới; triển khai thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW, ngày 16/6/2022, Hội nghị Trung ương 5 khóa XIII về "Nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045"; quy hoạch đô thị, đầu tư kết cấu hạ tầng; đẩy mạnh tuyên truyền gương điển hình trong học tập và làm theo Bác; giới thiệu một số mô hình hay, cách làm hiệu quả được xây dựng, duy trì, nhân rộng.

TCCS-lamviec-tuag-23-7.jpg

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Minh Tuấn - Phó Tổng Biên tập phụ trách Tạp chí Cộng sản bày tỏ sự ấn tượng trước những thành tựu nổi bật của tỉnh An Giang đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt, trong nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, tỉnh An Giang có nhiều bước tiến tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội; nhiều mô hình hay trong công tác xây dựng Đảng được triển khai thực hiện đạt hiệu quả. Những thông tin tại buổi làm việc và khảo sát thực tế tại tỉnh giúp Đoàn công tác có thêm nhiều tư liệu để thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, tổng kết thực tiễn theo các nghị quyết của Đảng.

Đồng chí Phạm Minh Tuấn cảm ơn tỉnh An Giang đã hỗ trợ nhiệt tình trong việc cung cấp thông tin đầy đủ cho Đoàn công tác; đồng thời mong muốn, Tạp chí Cộng sản và tỉnh An Giang sẽ tiếp tục phối hợp, gắn kết chặt chẽ hơn, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

TCCS-lamviec-tuag-23-8.jpg

Theo kế hoạch, trong 3 ngày (29, 30/11 - 01/12), Đoàn công tác của Tạp chí Cộng sản sẽ đến viếng và dâng hương tại đền thờ Chủ tịch Tôn Đức Thắng; thăm, khảo sát thực tế các mô hình phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, du lịch, khuyến học khuyến tài, di tích văn hóa và quản lý lễ hội tại các địa phương và làm việc với Huyện ủy Thoại Sơn, Thành ủy Châu Đốc.

Nguyễn Lam

Lượt người xem:  Views:   287
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by