Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thời sự xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thời sự xã hội
Thứ 5, Ngày 16/11/2023, 23:00
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Nưng dự Lễ khai hương Niệm sư từ tại Chợ Mới
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/11/2023

(TUAG)- Sáng ngày 16/11, Huyện ủy và UBND huyện Chợ Mới long trọng tổ chức Lễ khai hương Niệm sư từ. Đến dự có đồng chí Lê Văn Nưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Tiếc Hùng - Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; đồng chí Lâm Quang Thi - Bí thư Thành uỷ Châu Đốc; đồng chí Nguyễn Hồng Đức - Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Chợ Mới; đồng chí Cù Minh Trọng - Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới.

 CM-pbt-du-khaitruong-nst-1.jpg

Niệm sư từ được xây dựng trong khuôn viên trường THCS Nguyễn Đăng Sơn, có tổng diện tích 56,25m2, với khu nhà chính 25m2 và hành lang bề rộng 1,2m; nền lát gạch gốm, cửa chính, cửa sổ bằng gỗ khung kiếng; mái dán ngói vảy cá màu đỏ. Công trình được khởi công ngày 9/6/2023 và hoàn thành ngày 9/11/2023; do Công ty TNHH Quy hoạch Xây dựng Đất Việt thiết kế và Công ty TNHH Xây dựng An Gia Huy thi công, với chi phí thực hiện 1 tỷ đồng, do các tổ chức, cá nhân đóng góp. Niệm sư từ nhằm biểu trưng tinh thần Tôn sư trọng đạo, nơi lưu danh các thế hệ giáo viên đã khuất; là nơi để các thế hệ thầy và trò trở về tưởng niệm, tri ân quý thầy cô giáo của mình; nghe lại những câu chuyện kể về tình cảm thầy và trò; nơi giảng dạy bài học thực tiễn về đạo làm người.

 CM-pbt-du-khaitruong-nst-2.jpg

 CM-pbt-du-khaitruong-nst-3.jpg

Phát biểu tại Lễ khai hương, đồng chí Cù Minh Trọng - Chủ tịch UBND huyện gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm của lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh; ghi nhận những đóng góp của các mạnh thường quân trong và ngoài địa bàn đã hỗ trợ vật tư, kinh phí xây dựng Niệm sư từ. Đồng thời, ông đề nghị tập thể trường Nguyễn Đăng Sơn quan tâm bảo quản công trình; đề nghị các trường trên địa bàn, tạo điều kiện để học sinh đến địa chỉ đỏ này học tập, tri ân những nhà giáo, những người đã có công lớn trong sự nghiệp trồng người của huyện nhà.

 CM-pbt-du-khaitruong-nst-4.jpg

Dịp này, lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện đã làm Lễ dâng hương, trồng cây lưu niệm và trao tặng các phần quà cảm tạ mạnh thường quân; hỗ trợ 30 phần học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường THCS Nguyễn Đăng Sơn./.

Thanh Liên, Minh Kỵ

Lượt người xem:  Views:   183
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by