Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thời sự xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thời sự xã hội
Thứ 3, Ngày 14/11/2023, 14:00
An Giang phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/11/2023 | Trọng Tín

(TUAG)- Sáng 14/11, thừa uỷ quyền của UBND tỉnh An Giang, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp UBND huyện Thoại Sơn tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023.

Phatdong-thang-binhdang-gioi-23-1.jpg

Các đại biểu tham dự lễ phát động

Phatdong-thang-binhdang-gioi-23-2.jpg

Phatdong-thang-binhdang-gioi-23-3.jpg

Tặng giấy khen cho 20 gia đình thực hiện tốt công tác bình đẳng giới, vượt khó vươn lên trong cuộc sống

Phatdong-thang-binhdang-gioi-23-4.jpg

Tặng quà hỗ trợ cho 10 trẻ em gái có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện

Phatdong-thang-binhdang-gioi-23-5.jpg
Ra quân Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội An Giang Nguyễn Thị Bảo Trân cho biết, những năm qua, các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh đã có nhiều cố gắng trong công tác truyền thông về bình đẳng giới. Việc triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới từ năm 2016 đến nay đã tạo ra những hiệu ứng tích cực, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của người dân, cộng đồng và các cơ quan, tổ chức, góp phần rút ngắn khoảng cách giới trong hầu hết các lĩnh vực, từ đó không chỉ mang lại lợi ích cho riêng phụ nữ và trẻ em gái, mà còn có những tác động tích cực tới sự tiến bộ, phát triển của toàn xã hội.

Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 tỉnh An Giang diễn ra từ ngày 15/11 đến 15/12/2023, với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”. Đây là dịp để toàn xã hội tiếp tục đẩy mạnh giảm thiểu, tiến tới chấm dứt tình trạng bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em. Đồng thời, thực hiện các chính sách an sinh xã hội, bình đẳng giới, phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ, trẻ em và các thành viên gia đình. Qua đó, thu hút sự quan tâm đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia hành động của cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức trong việc đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái, nhằm thúc đẩy bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em.

Tại buổi lễ, UBND huyện Thoại Sơn đã tặng Giấy khen cho 20 gia đình thực hiện tốt công tác bình đẳng giới, vượt khó vươn lên trong cuộc sống và quà hỗ trợ cho 10 trẻ em gái có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

TRỌNG TÍN

Lượt người xem:  Views:   70
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by