Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thời sự xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thời sự xã hội
Thứ 5, Ngày 25/11/2021, 10:00
An Giang: Truy điệu, cải táng 54 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/11/2021 | Công Mạo

(TUAG)- Sáng 25/11, tại Nghĩa trang Liệt sỹ Dốc Bà Đắc, xã Thới Sơn, huyện Tịnh Biên (An Giang), Quân khu 9 phối hợp với Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh An Giang tổ chức Lễ truy điệu, cải táng 54 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh trên đất bạn Campuchia và trong nước.

Caitang-haicotlietsi-1.jpg 

Tham dự buổi lễ có ông Lê Hồng Quang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang; Lê Văn Nưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh An Giang, Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang; Lê Văn Phước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, Trưởng Ban Chỉ đạo 515 tỉnh An Giang cùng đại diện lãnh đạo Quân khu 9; cán bộ, chiến sỹ Đội K90 (Quân khu 9), Đội K93 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang) và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh An Giang, thân nhân các liệt sỹ…

Caitang-haicotlietsi-2.jpg

Caitang-haicotlietsi-3.jpg

Caitang-haicotlietsi-5.jpg

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sỹ tỉnh An Giang (Ban Chỉ đạo 515 tỉnh An Giang), trong giai đoạn mùa khô 2020 - 2021, Đội K90 và K93 đã triển khai nhiều đợt tìm kiếm, quy tập được 55 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh qua các thời kỳ trên đất Campuchia và trên địa bàn tỉnh An Giang (có 2 hài cốt có thông tin và 53 hài cốt chưa xác định được thông tin). Trong đó, 1 hài cốt đã được cấp ủy, chính quyền và gia đình xin đưa về quê ở tỉnh Đồng Tháp cải táng theo quy định.

Caitang-haicotlietsi-4.jpg

Tại Lễ truy điệu, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Thanh Bình thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh An Giang và thân nhân các gia đình liệt sỹ ghi nhận công lao to lớn của cán bộ, chiến sỹ Đội K90 và Đội K93.

Đồng thời, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang gửi lời cảm ơn sự giúp đỡ tận tình của các cấp chính quyền, nhân dân trong nước, các tỉnh của nước bạn Campuchia, đã tạo điều kiện và cung cấp nhiều thông tin về vị trí để đào tìm hài cốt liệt sỹ, giúp Đội K90, Đội K93 hoàn thành nhiệm vụ thiêng liêng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Thanh Bình khẳng định: Việc tổ chức tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ là trách nhiệm và nghĩa vụ của những thế hệ hôm nay, để hương hồn của những người con thân yêu được trở về trong lòng đất mẹ, để chúng ta và người thân của các liệt sỹ được an lòng và có điều kiện viếng thăm, tri ân.

Tổ quốc ta, nhân dân ta đời đời ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sỹ. Dù chưa rõ danh tính, quê hương các liệt sỹ, song Đảng bộ, quân và dân An Giang nguyện thay mặt nhân dân cả nước và gia đình các liệt sỹ để chăm sóc, giữ gìn chu đáo phần mộ các anh như chính người thân yêu ruột thịt của mình.

Caitang-haicotlietsi-7.jpg

Caitang-haicotlietsi-8.jpg

Caitang-haicotlietsi-6.jpg

"Tổ quốc tiễn đưa các đồng chí lên đường theo tiếng gọi non sông và nghĩa lớn đến hôm nay trân trọng đón các đồng chí trở về. Sự hy sinh của các đồng chí mãi mãi gắn liền với sự nghiệp vinh quang của Tổ quốc và dân tộc; Các đồng chí đã hy sinh thân mình để mang lại độc lập, tự do cho đất nước; góp phần làm cho đất nước Việt Nam được hòa bình, thống nhất, dân tộc bạn hồi sinh và tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Campuchia đời đời bền vững"- Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh.

Caitang-haicotlietsi-9.jpg

Theo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang, trong giai đoạn hôm nay, công tác tri ân, chăm lo cho thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, những người có công với cách mạng vừa là trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, vừa là trách nhiệm và tình cảm của toàn dân, của mỗi người, mỗi ngành, mỗi tổ chức xã hội.

Caitang-haicotlietsi-10.jpg

Với truyền thống uống nước nhớ nguồn, Đảng bộ, quân và dân tỉnh An Giang sẽ tiếp tục vượt qua khó khăn, thử thách, phấn đấu hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, thực hiện ước mơ, hoài bão của các liệt sỹ lúc sinh thời, cùng với cả nước xây dựng quê hương ngày thêm giàu mạnh./.

Công Mạo

Lượt người xem:  Views:   401
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by