Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thời sự xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thời sự xã hội
Thứ 5, Ngày 12/08/2021, 14:00
An Giang quyết tâm khống chế dịch bệnh sớm đưa cuộc sống về trạng thái bình thường mới
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/08/2021 | Trúc Quỳnh

(TUAG)- Sáng ngày 12/8, Thường trực Tỉnh ủy đã làm việc với các đơn vị, địa phương về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 sau gần tháng thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh. Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Văn Nưng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì buổi làm việc.

 Thuong-truc-hop-covid-1.jpg

Quang cảnh buổi làm việc

Thuong-truc-hop-covid.JPG

Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, trên địa bàn tỉnh tính từ ngày 15/4 đến 10/8/2021 có 676 trường hợp nhiễm COVID-19 (có 3 trường hợp tái dương tính), trong đó có 64 trường hợp sau khi nhập cảnh. Hiện đang điều trị 450 trường hợp; lũy kế đến nay đã điều trị khỏi 222 trường hợp. Số trường hợp cách ly tập trung hiện còn quản lý là 2.852 trường hợp; số trường hợp cách ly tại nhà, nơi cư trú hiện còn quản lý là 4.312 trường hợp. Tỉnh đã tổ chức 4 đợt tiêm chủng vaccine, tính đến ngày 08/8 đã tiêm chủng cho 84.185 người.

Thuong-truc-hop-covid-4.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước báo cáo tại cuộc họp.

Qua 23 ngày thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg, nhìn chung người dân trong tỉnh đã ý thức thực hiện giãn cách, hạn chế ra đường không cần thiết. Việc phân luồng vận chuyển hàng hóa thông suốt, đảm bảo hàng hóa cung ứng cho người dân, giá cả thị trường được bình ổn. Các hoạt động chăm lo đời sống cho người dân bị ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19 đã được Mặt trận các cấp và đoàn thể chính trị đẩy mạnh, với nhiều cách làm thiết thực để hỗ trợ người dân.

Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội An Giang đã giải ngân cho 2 doanh nghiệp có tổng số 91 lao động, với số tiền trên 495 triệu đồng. Bảo hiểm xã hội tỉnh đã thực hiện giảm mức đóng vào Quỹ Bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho 1.493 doanh nghiệp, với 64.314 lao động, số tiền tạm tính hơn 18 tỷ đồng. Hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động tạm dừng đóng vào Quỹ Hưu trí và tử tuất cho 5 doanh nghiệp, với 235 lao động, số tiền hỗ trợ 1,4 tỷ đồng.

Thuong-truc-hop-covid-2.jpg

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Châu Đốc Lâm Quang Thi phát biểu.

Việc triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, tỉnh đã hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không lương do đại dịch COVID-19 cho 2 doanh nghiệp, gồm 152 lao động, với kinh phí gần 570 triệu đồng và đang thẩm định hồ sơ của 3 doanh nghiệp.

Về chính sách hỗ trợ lao động tự do, tỉnh dự kiến có khoảng 64.000 đối tượng cần hỗ trợ, với mức 1,5 triệu đồng/người, trong đó, ưu tiên giải ngân cho người bán vé số lưu động là 13.978 người của 11 huyện, thị xã, thành phố, với tổng số tiền gần 21 tỷ đồng từ nguồn kinh phí của Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết An Giang. Riêng, đối với nhóm đối tượng lao động tự do là 51.000 lao động, các địa phương đang triển khai, rà soát đối tượng, lập danh sách, phê duyệt và thực hiện chi trả, dự kiến 78 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh.

Thuong-truc-hop-covid-5.jpg

Giám đốc Sở Y tế Trần Quang Hiền phát biểu tại cuộc họp.

Sau khi nghe các sở, ngành tỉnh và lãnh đạo 11 huyện, thị, thành phố báo cáo công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương, cũng như dự báo, đề xuất các phương án phòng, chống dịch bệnh trong thời gian tiếp theo, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình lưu ý các các ngành chức năng và các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg; quan tâm xét nghiệm, rà soát diện rộng để kịp thời phát hiện các trường hợp nhiễm bệnh.

Đến ngày 15/8, sẽ hết thời gian gia hạn áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, Chủ tịch UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND cấp huyện tùy tình hình thực tế tại địa phương mình mà quyết định tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg hoặc chuyển sang Chỉ thị 15/CT-TTg cho phù hợp.

Phát biểu chỉ đạo, Bí thư Tỉnh  ủy Lê Hồng Quang biểu dương tinh thần chủ động, linh hoạt, sự quyết tâm của các địa phương trong việc nhận định và đề xuất phương án phòng, chống dịch cần thực hiện trong thời gian tới.

Thuong-truc-hop-covid-3.jpg

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang cho rằng, An Giang có địa hình phức tạp với đường biên giới dài, do đó trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, địa phương không chỉ ứng phó với nguy cơ lây nhiễm trong nội địa, mà còn ứng phó, phòng chống dịch bệnh trên tuyến biên giới. Tuy nhiên, thời gian qua, với sự nỗ lực cao độ của cả hệ thống chính trị và nhân dân đồng lòng, An Giang đã nhận định đúng diễn biến tình hình dịch bệnh, từ đó có những giải pháp đúng đắn, kịp thời, giúp thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đồng chí cũng nhấn mạnh, trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, các lực lượng chức năng tiếp tục kiểm soát chặt chẽ, kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm các quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đối với đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức phải gương mẫu tuân thủ thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ…

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh trên thế giới và trong nước, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý các đơn vị chức năng tỉnh và các địa phương cần tiếp tục chủ động phát huy năng lực, dự báo, đánh giá đúng tình hình để giữ "vùng xanh", khống chế "vùng đỏ", đưa cuộc sống bước vào trạng thái bình thường mới, ổn định hoạt động sản xuất - kinh doanh, phát triển kinh tế./.

Trúc Quỳnh

Lượt người xem:  Views:   1293
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by