Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thời sự xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thời sự xã hội
Thứ 3, Ngày 10/08/2021, 11:30
Bí thư Tỉnh ủy khảo sát, kiểm tra tiến độ triển khai Trung tâm điều trị COVID-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/08/2021 | Thu Thảo

(TUAG)- Sáng ngày 10/8, Đoàn công tác của tỉnh do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Văn Nưng dẫn đầu đã đến khảo sát, kiểm tra tiến độ triển khai Trung tâm điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

 Bithu-khaosat-ttdieutri-covid-1.jpg

Bithu-khaosat-ttdieutri-covid-2.jpg

Bithu-khaosat-ttdieutri-covid-3.jpg

Đoàn công tác của tỉnh khảo thực tế tiến độ hoàn thành Trung tâm điều trị COVID-19 của tỉnh tại Trung đoàn Bộ binh 892

 Bithu-khaosat-ttdieutri-covid-4.jpg

Trung tâm điều trị COVID-19 đang trong giai đoạn tổng vệ sinh toàn bộ khu vực

 Đoàn công tác đã đến Trung đoàn 892 (ấp Thanh Niên, thị trấn Phú Hòa, huyện Thoại Sơn) khảo sát, kiểm tra tiến độ triển khai Trung tâm điều trị bệnh nhân COVID-19 của tỉnh tại. Trung tâm có diện tích trên 62.000m2, gồm các hạng mục: khu vực điều hành, hành chính; khu tiếp đón và phân loại bệnh nhân; khu chẩn đoán, xét nghiệm; khu vực các buồng điều trị cho bệnh nhân; khu vực nhà vệ sinh… Dự kiến, Trung tâm điều trị bệnh nhân COVID-19 có công suất 400 giường. Hiện nay, công trình đã thi công xong các hạng mục, đang trong giai đoạn tổng vệ sinh toàn bộ khu vực và bố trí giường nằm cho các khối nhà.

 Bithu-khaosat-ttdieutri-covid-5.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang phát biểu tại buổi kiểm tra tiến độ triển khai Trung tâm điều trị COVID-19 tại Trung đoàn 892

Phát biểu tại buổi làm việc ở Trung đoàn Bộ binh 892, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang cho rằng, tình hình dịch COVID-19 hiện nay đang diễn biến hết sức phức tạp và khó lường; việc dự báo tình hình, xây dựng các kịch bản cao hơn để chủ động phòng, chống dịch lúc này rất cần thiết. Việc sử dụng cơ sở vật chất của tại Trung đoàn 892 để làm nơi cách ly, điều trị các ca mắc COVID-19 thể hiện sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, nhất là cán bộ, chiến sĩ đối với bệnh nhân COVID-19. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, đây cũng là chủ trương của Quân khu 9, Tỉnh ủy, UBND tỉnh để nhường cơ sở vật chất thực hiện cách ly, điều trị các ca mắc COVID-19. Theo đó, các cán bộ, chiến sĩ đã nhường vị trí đóng quân của mình để phục vụ nhiệm vụ chính trị trong thời điểm "chống dịch như chống giặc"

Đồng chí Lê Hồng Quang đánh giá, trụ sở của doanh trại Trung đoàn 892 có cơ sở vật chất tốt, không gian đảm bảo thông thoáng cho người điều trị COVID-19. Đây là nơi thu dung, điều trị các ca F0 chưa có triệu chứng; được bố trí nơi ăn nghỉ, vệ sinh khá chu đáo, rộng rãi, thoáng mát. Tuy nhiên, phải quan tâm đến vấn đề đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho khu vực xung quanh. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Sở Y tế phối hợp chặt chẽ với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, nhanh chóng khẩn trương xây dựng kế hoạch, tính toán phương án, đồng thời chuẩn bị tốt mọi mặt, nhất là cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế, huy động lực lượng, phương tiện cao nhất để sẵn sàng kích hoạt Trung tâm điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Trung đoàn Bộ binh 892 khi có yêu cầu. Mặt khác, trong quá trình mua sắm trang thiết bị cho Trung tâm điều trị COVID-19 cần tuân thủ trình tự thủ tục, tránh sai phạm trong việc mua sắm. Để vận hành tốt bệnh viện dã chiến này phải phát huy tinh thần đoàn kết toàn dân tộc, sự hỗ trợ, chung tay, góp sức của cộng đồng. Đồng thời, huy động lực lượng y tế ở cộng đồng, các tình nguyện viên tham gia phục vụ tại các bệnh viện dã chiến.

THU THẢO

Lượt người xem:  Views:   840
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by