Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thời sự xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thời sự xã hội
Chủ Nhật, Ngày 08/08/2021, 17:35
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại An Giang
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/08/2021 | Công Mạo

(TUAG)- Chiều ngày 08/8, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 dẫn đầu đoàn công tác Trung ương đến khảo sát công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại An Giang. Cùng đi có Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Võ Minh Lương; Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy.

 PTT-VuDucDam-ktra-ag-2.jpg

Buổi làm việc tại Văn phòng Tỉnh ủy.

Tiếp và làm việc với đoàn có Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Văn Nưng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nguyễn Thanh Bình, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

 PTT-VuDucDam-ktra-ag-1.jpg

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra thực tế khu điều trị COVID-19 của Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang

Sau khi kiểm tra thực tế khu điều trị COVID-19 của Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác Trung ương đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh An Giang về công tác phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh trong thời gian qua.

Báo cáo nhanh tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho biết, tổng số trường hợp nhiễm COVID-19 trên địa bàn tỉnh tính từ ngày 15/4 đến nay là 531 trường hợp (có 3 trường hợp tái dương tính), trong đó có 47 trường hợp nhập cảnh. Đã điều trị khỏi 184 trường hợp. Số trường hợp cách ly tập trung hiện còn quản lý là 2.877 trường hợp; số trường hợp cách ly tại nhà, nơi cư trú hiện còn quản lý là 4.657 trường hợp.

 PTT-VuDucDam-ktra-ag-3.jpg

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang thông tin với đoàn công tác.

Trên địa bàn tỉnh có tổng số 14 cơ sở được sử dụng làm khu điều trị bệnh nhân COVID-19, gồm: 4 Bệnh viện tuyến tỉnh và 10 Trung tâm Y tế tuyến huyện. Đến nay, An Giang đã trang bị 3 hệ thống xét nghiệm Realtime RT-PCR tại Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang, Bệnh viện Đa khoa khu vực tỉnh tại thành phố Châu Đốc và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, với năng lực xét nghiệm khoảng 1.200 mẫu đơn/ngày. Tỉnh đã có chủ trương trang bị thêm một số hệ thống xét nghiệm PCR để tăng thêm công suất xét nghiệm,…

Bên cạnh đó, An Giang được Bộ Y tế phân bổ 4 đợt vaccine phòng COVID-19 tổng số 126.000 liều. Tỉnh đã tiếp nhận và triển khai tiêm cho các đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết số 21/NQ-CP.

 PTT-VuDucDam-ktra-ag-5.jpg

Về việc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhìn chung đa số người dân đã ý thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh, tin tưởng vào chính sách đúng đắn của Đảng và nhà nước, tự giác thực hiện giãn cách, hạn chế ra đường không cần thiết. Trong thời gian thực hiện giãn cách, trên địa bàn tỉnh đảm bảo đủ hàng hóa cung ứng cho người dân, không xảy ra tình trạng khan hiếm, gián đoạn, đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa. Có 22 doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường trên địa bàn tỉnh còn dự trữ hàng hóa đến thời điểm này trị giá khoảng 2.780 tỷ đồng.

Tỉnh cũng đã thành lập Tổ phản ứng nhanh, bộ phận giúp việc và thông báo đường dây nóng hỗ trợ tiêu thụ và lưu thông nông sản trong tình hình dịch COVID-19. UBND tỉnh An Giang đã phối hợp với các tỉnh trong khu vực và Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ việc tham gia "luồng xanh" theo chỉ đạo của Bộ Giao thông - Vận tải (trong đó có ứng dụng kiểm tra mã QR để rút ngắn thời gian qua trạm kiểm soát dịch bệnh). Đồng thời, đã chỉ đạo UBND cấp huyện và các cơ quan liên quan khuyến khích doanh nghiệp thu mua nông sản thực hiện vận tải bằng đường thủy, nhằm hạn chế thấp nhất tình trạng lây lan dịch bệnh, trong đó tạo điều kiện thuận lợi đối với tài xế vận tải ngoài tỉnh đến An Giang thu mua nông sản.

 PTT-VuDucDam-ktra-ag-4.jpg

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 biểu dương tinh thần chủ động, nỗ lực phòng, chống dịch của chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang trong thời gian qua. Phó thủ tướng cho rằng An Giang đã có những cách làm sáng tạo trong công tác phòng, chống dịch, đồng thời tiếp tục thực hiện tốt giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg nhằm quyết tâm khống chế, đẩy lùi dịch bệnh trong cộng đồng.

PTT-VuDucDam-ktra-ag-6.jpg

Trước nguy cơ dịch bệnh còn tiềm ẩn trong cộng đồng, Phó thủ tướng lưu ý An Giang phải quyết liệt hơn nữa để làm sạch địa bàn cùng với các tỉnh trong khu vực hình thành vùng an toàn. Đặc biệt, phải mạnh dạn, sáng tạo hơn nữa trong việc kết hợp xét nghiệm nhanh, xét nghiệm RT-PCR mẫu gộp mới có thể tăng tần suất rà soát, sàng lọc diện rộng; trong điều trị người nhiễm COVID-19 (F0), cần phân loại, tách F0 nhẹ, không triệu chứng ở khu riêng, các trường hợp năng thì cần tập trung điều trị.../.

Công Mạo

 

Lượt người xem:  Views:   1017
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by