Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thời sự xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thời sự xã hội
Thứ 7, Ngày 31/07/2021, 15:00
An Giang tiếp nhận máy thở cùng trang thiết bị, vật tư y tế trị giá gần 2 tỷ đồng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
31/07/2021 | Công Mạo

(TUAG)- Sáng 31/7, tại Bệnh viện Đa khoa khu vực tỉnh An Giang (phường Vĩnh Mỹ, thành phố Châu Đốc), Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang đã trao tặng xe cứu thương, máy thở cùng trang thiết bị, vật tư y tế trị giá gần 2 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho tỉnh An Giang.

 Tiepnhan-trangthietbi-1.jpg

Tham dự lễ tiếp nhận có Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang; Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch UBMT Tổ quốc tỉnh An Giang Nguyễn Tiếc Hùng; Bí thư, Chủ tịch UBND thành phố Châu Đốc Lâm Quang Thi cùng lãnh đạo Sở y tế An Giang.

 Tiepnhan-trangthietbi-2.jpg

Tiepnhan-trangthietbi-4.jpg

Tiepnhan-trangthietbi-3.jpg

Ông Vũ Tiến Hùng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu An Giang cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên thế giới và trong nước, đặc biệt là trên địa bàn tỉnh An Giang thời gian gần đây; hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, cả nước chung tay phòng, chống dịch, Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu An Giang đã quyết định mua 01 xe cứu thương chuyên dụng, 01 máy thở Savina 300 Classic, 2 máy đo SpO2 cầm tay, 10.000 khẩu trang N95, 2.000 hộp găng tay y tế có bột (mỗi hộp 50 đôi găng tay). Tổng trị giá các thiết bị y tế hơn 1,86 tỷ đồng, trao tặng cho tỉnh An Giang, góp phần hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh An Giang.

Toàn bộ số trang thiết bị, vật tư y tế này được bàn giao cho Bệnh viện Đa khoa khu vực tỉnh An Giang (phường Vĩnh Mỹ, thành phố Châu Đốc) sử dụng, nhằm giúp đỡ bệnh viện có thêm trang thiết bị y tế hiện đại, để điều trị các bệnh nhân mắc COVID-19 một cách kịp thời.

 Tiepnhan-trangthietbi-7.jpg

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang, tính đến 6 giờ sáng 31/7, tỉnh An Giang ghi nhận có 335 trường hợp mắc COVID-19 (trong đó có 2 trường hợp tái dương tính); bao gồm 46 trường hợp cách ly sau khi nhập cảnh, 298 trường hợp ghi nhận trong tỉnh; lũy kế đến nay đã điều trị khỏi cho 119 trường hợp mắc COVID-19, 2 trường hợp chuyển tuyến (Bệnh viện Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh), 01 trường hợp tử vong;  hiện đang điều trị 212 trường hợp mắc COVID-19.

 Tiepnhan-trangthietbi-5.jpg

Ông Trần Quang Hiền, Phó Giám đốc Sở Y tế An Giang cho biết: Bệnh viện Đa khoa khu vực tỉnh An Giang được Sở Y tế giao phụ trách và hỗ trợ công tác điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 cho 5 huyện, thị xã, thành phố khu vực biên giới, đến nay, Bệnh viện Đa khoa khu vực tỉnh An Giang đã tiếp nhận, điều trị cho tổng số 46 bệnh nhân mắc COVID-19, trong đó, 33 bệnh nhân đã được xuất viện, 10 bệnh nhân hiện đang điều trị, trong đó có 9 ca nặng phải thở máy, 2 ca phải chuyển viện, 01 ca tử vong.

Phó Giám đốc Sở Y tế An Giang khẳng định, Bệnh viện Đa khoa khu vực tỉnh An Giang là một trong những điểm sáng trong điều trị bệnh COVID-19 của tỉnh, khi đã điều trị khỏi cho nhiều bệnh nhân nặng. Đến nay, với sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm trong, ngoài tỉnh, Bệnh viện Đa khoa khu vực tỉnh An Giang đã có gần 40 máy thở hỗ trợ điều trị bệnh nhân COVID-19, góp phần đảm bảo công tác điều trị và chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân mắc COVID-19 nói riêng và chăm sóc sức khỏe người dân nói chung ngày càng tốt hơn.

Tiepnhan-trangthietbi-6.jpg

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang ghi nhận và biểu dương nghĩa cử cao đẹp cùng món quà của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang dành tặng Bệnh viện Đa khoa khu vực tỉnh An Giang nói riêng, ngành y tế và tỉnh An Giang nói chung. Đây là món quà vô cùng ý nghĩa đối với tỉnh An Giang, nhất là trong bối cảnh tình hình dịch bệnh đang diễn biến vô cùng phức tạp như hiện nay.

Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang cũng biểu dương và trân trọng cảm ơn sự ủng hộ về vật chất, tinh thần của các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm cho các hoạt động xã hội từ thiện và Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh An Giang trong thời gian qua; đồng thời mong muốn trong thời gian tới các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, đặc biệt là những người con quê hương An Giang tiếp tục có nhiều đóng góp hơn nữa để Đảng, Nhà nước và tỉnh An Giang có thêm nguồn lực phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

Với sự hỗ trợ, chung tay của cả cộng đồng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang tin chắc rằng, Chính phủ sẽ bảo vệ an toàn sức khỏe, tính mạng của Nhân dân trước đại dịch, hạn chế đến mức thấp nhất số ca tử vong, sớm tiến tới đẩy lùi được dịch bệnh./.

Công Mạo

Lượt người xem:  Views:   351
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by