Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thời sự xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thời sự xã hội
Thứ 5, Ngày 10/06/2021, 12:20
Thường trực Tỉnh ủy làm việc với các cơ quan báo chí, truyền thông trong tỉnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/06/2021 | Trúc Quỳnh

(TUAG)- Sáng ngày 10/6/2021, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức buổi làm việc với các cơ quan báo chí, truyền thông trong tỉnh. Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Nưng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì Hội nghị. Cùng tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Bithu-lamviec-baochitinh-6.jpg

Hội nghị đã nghe Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Tân Văn Ngữ báo cáo tình hình hoạt động của các cơ quan báo chí trong tỉnh. Nghe đồng chí Trình Lam Sinh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy báo cáo hoạt động hướng dẫn, định hướng tuyên truyền báo chí thời gian qua.

Bithu-lamviec-baochitinh-2.jpg

Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Tân Văn Ngữ báo cáo tình hình hoạt động của các cơ quan báo chí trong tỉnh

Theo đó, hiện nay tỉnh có 3 cơ quan báo chí, trên 220 cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhà báo chuyên nghiệp. Thời gian qua, hoạt động của đội ngũ những người làm báo trong tỉnh đạt được nhiều kết quả nổi bật; luôn là lực lượng tiên phong tuyên truyền Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, góp phần đưa đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; luôn thể hiện trách nhiệm trước cộng đồng, xã hội, chung sức góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Bithu-lamviec-baochitinh-1.jpg

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu định hướng tuyên truyền các cơ quan báo chí thời gian qua.

Mỗi năm, lực lượng báo chí tỉnh nhà đã sản xuất hàng ngàn chương trình và ấn phẩm phát thanh, truyền hình, báo, tạp chí các loại, với hàng chục ngàn tin, bài phản ánh về mọi mặt hoạt động của tỉnh. Thông tin đăng tải trên các ấn phẩm được cập nhật ngày càng phong phú, đa dạng, hấp dẫn hơn. Nội dung thông tin đã bám sát các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Các nội dung có tính thời sự, trọng tâm, hoạt động chỉ đạo, điều hành của tỉnh và các sở, ngành, đơn vị, địa phương đã được thông tin đầy đủ, kịp thời và chính xác. Trong thời đại công nghệ số thông tin hiện nay, báo chí đã tích cực tuyên truyền, vận động để thu hút đầu tư, quảng bá hình ảnh quê hương, vùng đất và con người An Giang.

Nhiều tác phẩm báo chí có chất lượng tốt, thể hiện bản lĩnh chính trị, trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân, năng lực và kỹ năng nghề nghiệp của những người làm báo. Qua đó, đã có những đóng góp quan trọng trong đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực, tham nhũng, lãng phí và các tệ nạn xã hội, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, xuyên tạc, góp phần làm thất bại mọi âm mưu của các thế lực thù địch chống phá sự nghiệp cách mạng của Đảng ta.

Tại buổi làm việc, các cơ quan truyền thông đã có dịp trình bày những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, thẳng thắn chỉ ra vấn đề còn tồn tại hạn chế, những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ, những đề xuất kiến nghị rất cụ thể với lãnh đạo tỉnh.

Bithu-lamviec-baochitinh.jpg

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Lê Hồng Quang, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những thành tích, kết quả mà các cơ quan báo chí, truyền thông, đội ngũ phóng viên, nhà báo, nhất là các cơ quan báo chí, phóng viên tỉnh nhà đã nỗ lực trong thời gian qua!

Với chủ đề và phương châm của Đại hội XI, Đảng bộ An Giang đã xác định rõ: Động lực cho phát triển của tỉnh trong giai đoạn 2020 - 2025 và những giai đoạn tiếp theo chính là phải khơi lên được "Khát vọng" phát triển trong toàn Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân. Phương hướng nhiệm vụ trong văn kiện Đại hội XI cũng ghi rõ: Phải chú trọng "... quảng bá hình ảnh du lịch và con người An Giang". Để khơi lên được "Khát vọng", biến khát vọng ấy thành động lực phát triển, thực hiện tốt phương hướng, nhiệm vụ Đại hội đã đặt ra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng vai trò kết nối, đồng hành của các cơ quan báo chí, truyền thông; của đội ngũ phóng viên, nhà báo là rất quan trọng trong việc xây dựng và quảng bá hình ảnh quê hương, con người An Giang tới bạn bè trong và ngoài nước. Qua đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đồng chí cần quan tâm thực hiện ngay một số công tác trọng tâm sau:

Bithu-lamviec-baochitinh-10.jpg

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Ngô Hồng Yến phát biểu.

Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh phối hợp các cơ quan tham mưu, giúp việc cho Tỉnh ủy chỉ đạo các ngành, địa phương, đơn vị liên quan khẩn trương phối hợp, đề xuất các giải pháp phù hợp, hiệu quả; tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong hoạt động của các cơ quan báo chí, truyền thông trong tỉnh đặt ra trong buổi làm việc hôm nay. Tạo cơ chế thuận lợi, đầu tư hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, hạ tầng truyền dẫn, phát sóng… đồng bộ, hiệu quả.

Tăng cường công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực báo chí, truyền thông, đặc biệt quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bổ nhiệm, sắp xếp, đánh giá đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý báo chí, truyền thông trong tỉnh trước mắt cũng như lâu dài, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Bithu-lamviec-baochitinh-9.jpg

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Thị Thanh Hương phát biểu.

Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Hội Nhà báo tỉnh, tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng; chỉ đạo, định hướng báo chí. Chuyển tải kịp thời, hiệu quả các quan điểm, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, chú trọng tuyên truyền, nhân rộng các nhân tố mới, tích cực, gương người tốt việc tốt; các mô hình hay, cách làm hiệu quả. Quan tâm phát triển đội ngũ hội viên Hội Nhà báo gắn với nâng cao chất lượng, hiệu quả sinh hoạt của các Chi hội, thường xuyên mở các lớp tập huấn chuyên ngành, nâng cao kỹ năng, tay nghề cho đội ngũ phóng viên, nhà báo trong tỉnh.

Bithu-lamviec-baochitinh-7.jpg

Tổng Biên tập Báo An Giang Trần Thị Bích Vân phát biểu.

Các cơ quan báo chí, truyền thông trong tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được thời gian qua, đồng thời cần khẩn trương, nỗ lực hơn nữa, khắc phục ngay những vấn đề còn tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra. Trước mắt là nâng cao vai trò, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cơ quan báo chí, truyền thông cũng như của các cơ quan chủ quản. Phát huy vai trò của người đứng đầu trong phân công, giao việc; trong việc nêu gương, phát huy dân chủ, giữ gìn đoàn kết nội bộ. Chủ động rà soát, sắp xếp lại bộ máy, bố trí đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên, kỹ thuật viên hiện có… phù hợp với trình độ, năng lực và sở trường công tác. Tận dụng tốt các nguồn lực hiện có thể để đào tạo, bồi dưỡng, chăm lo thật tốt đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, phóng viên trong cơ quan, đơn vị yên tâm công tác.

Công tác thông tin tuyên truyền trên báo chí, truyền thông của tỉnh cần chú trọng nhiều hơn tới việc thông tin hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh; các hoạt động lãnh đạo, điều hành, nhất là của lãnh đạo tỉnh. Đồng thời phải kết nối để lan tỏa rộng hơn, sâu hơn, hiệu quả hơn trên báo chí, truyền thông trong khu vực, đặc biệt là trên báo chí Trung ương.

Bithu-lamviec-baochitinh-11.jpg Giám đốc Đài PT-TH An Giang Nguyễn Văn Lên phát biểu.

Chú trọng nâng cao chất lượng nội dung chương trình. Nghiên cứu, tìm hiểu, học tập thêm kinh nghiệm từ các đơn vị bạn, từ các cơ quan báo chí khu vực, báo chí Trung ương… để cải tiến, đổi mới cả về hình thức, giao diện, nội dung của báo, tạp chí, tăng tính chuyên nghiệp, thông điệp rõ ràng,  hấp dẫn, năng động và hiện đại, theo kịp xu thế chung hiện nay.

Các cơ quan báo chí, truyền thông trong tỉnh cần chủ động hơn nữa trong việc tham gia phản biện xã hội, tổng kết thực tiễn. Thông qua hoạt động, lắng nghe, tập hợp tình hình dư luận xã hội, những ý kiến phản hồi từ Nhân dân đối với các quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước nói chung, của Tỉnh nói riêng để tham mưu kịp thời cho lãnh đạo, làm tốt công tác định hướng dư luận

Nhân dịp tiến tới kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2021), thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang chúc các phóng viên, biên tập viên, các cơ quan báo chí và toàn thể những người làm báo trong tỉnh nhiều sức khoẻ, tiếp tục phát huy lòng yêu nghề, xứng đáng là người chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tư tưởng, cùng chung sức xây dựng quê hương của Chủ tịch Tôn Đức Thắng kính mến ngày càng giàu mạnh và phát triển./.

Trúc Quỳnh

Lượt người xem:  Views:   492
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by