Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thời sự xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thời sự xã hội
Thứ 2, Ngày 07/06/2021, 19:00
Thường trực Tỉnh ủy họp chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/06/2021 | Ngọc Hân

​(TUAG)- Chiều ngày 07/6/2021, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức họp chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Nưng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì cuộc họp.

Thuongtruc-hop-pcdich-1.jpg

Cuộc họp đã nghe đồng chí Từ Quốc Tuấn, Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh báo cáo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Thời gian qua, với tinh thần trách nhiệm, nỗ lực của cả hệ thống chính trị và người dân, nhất là các lực lượng chức năng tuyến đầu chống dịch, tỉnh đã tập trung thực hiện quyết liệt hệ thống các giải pháp đồng bộ,  kịp thời, hiệu quả và đạt nhiều kết quả tích cực. Đến thời điểm này, An Giang vẫn đang kiểm soát tốt dịch bệnh trong tỉnh, chưa phát hiện ca mắc nào trong cộng đồng. Cập nhật đến 8 giờ, ngày 07/6/2021, tỉnh ghi nhận 17 trường hợp nhiễm COVID-19 là người về từ Campuchia được cách ly ngay sau khi nhập cảnh, 01 trường hợp tái nhiễm sau khi được điều trị tại Bến Tre. Số điều trị khỏi là 08 trường hợp, số chuyển viện là 02 trường hợp, hiện còn điều trị là 08 trường hợp.

Cuộc họp cũng đã nghe lãnh đạo Quân sự, Công an, Bộ đội Biên phòng tỉnh báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch theo phân công, các thành viên dự họp tiến hành thảo luận các thuận lợi, khó khăn, hạn chế trong công tác phòng, chống dịch thời gian qua, các giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả hơn công tác phòng, chống dịch trong thời gian tới.

 Thuongtruc-hop-pcdich-2.jpg

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao công tác phòng, chống dịch của tỉnh thời gian qua. Đánh giá diễn biến dịch COVID-19 tại Campuchia rất phức tạp, đồng chí đề nghị thời gian tới các lực lượng chức năng  cần nâng cao tinh thần, tăng cường siết chặt quản lý biên giới ngăn chặn các trường hợp nhập cảnh trái phép cả hai tuyến đường thủy và đường bộ.

Đối với tình hình nội địa cần tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh trong Nhân dân, đồng chí đề nghị các địa phương chỉ đạo chủ tịch các xã, phường, thị trấn chỉ đạo các trưởng khóm, ấp chỉ đạo tổ trưởng tổ dân phố với tinh thần chủ động đi từng đường, gõ từng nhà, tăng cường rà soát, yêu cầu người dân nhất là người lao động, sinh viên về từ vùng dịch khai báo y tế. Đồng chí chỉ đạo nơi nào để trường hợp lọt người về từ vùng dịch không khai báo y tế, không được cách ly theo quy định để xảy ra dịch bệnh trong cộng đồng người đứng đầu địa phương phải chịu trách nhiệm.

Đồng chí cũng đề nghị các ngành chức năng, các địa phương tăng cường việc xét xử các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch nhất là việc mang khẩu trang nơi công cộng.

Đối với vấn đề quyên góp quỹ phòng, chống dịch, đồng chí đề nghị các địa phương tích cực vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, cán bộ, công chức đóng góp vào quỹ phòng, chống dịch để bổ sung nguồn lực kinh phí cho công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. Đồng chí đề nghị Sở Tài chính tham mưu văn bản xin thêm kinh phí phòng, chống dịch từ Trung ương.

Đồng chí chỉ đạo trong tuần, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) phải phối hợp với Bệnh viện Đa khoa khu vực Châu Đốc đưa vào vận hành máy xét nghiệm COVID-19 để cùng Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang tăng cường xét nghiệm COVID-19.

Đồng chí đề nghị Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh chủ trì phối hợp các đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch xây các khu cách ly trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đối với các doanh nghiệp lớn không hoạt động trong khu công nghiệp đề nghị Sở Công Thương phối hợp xây dựng kế hoạch xây các khu cách ly trong các khu vực hoạt động của doanh nghiệp.

Về việc tiêm vắc xin phòng COVID-19, đồng chí chỉ đạo đối với các đối tượng đã được tiêm lần 1 tiếp tục tiêm chủng lần 2, số còn lại là ưu tiên tiêm chủng cho công nhân ở các khu công nghiệp. Đồng thời yêu cầu Sở Y tế tham mưu xin thêm vắc xin từ Trung ương vì An Giang là địa bàn biên giới và đông dân cư.

Thuongtruc-hop-pcdich-3.jpg

Về thi tốt nghiệp THPT, đồng chí đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo quy định cán bộ tham gia coi thi trong kỳ tốt nghiệp THPT năm 2021 và thí sinh tham gia thi không được ra khỏi tỉnh. Nếu cán bộ tham gia coi thi ra khỏi tỉnh phải xin phép.

Đồng chí cũng chỉ đạo cần quan tâm hơn nữa việc phát triển thương mại điện tử để giải quyết khó khăn cho các doanh nghiệp trong lúc tình hình, diễn biến dịch phức tạp. Đồng chí chỉ đạo không cấm việc giao thương hàng hóa giữa các tỉnh với An Giang và ngược lại, tuy nhiên Sở Y tế phải phối hợp với các đơn vị liên quan có giải pháp kiểm soát việc phòng, chống dịch trong giao thương hàng hóa.

Đồng chí đề nghị các cơ quan truyền thông trong tỉnh dành thời lượng đưa tin các vụ xét xử các đối tượng, các tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép để mang tính răn đe trong Nhân dân.

Cuối cùng đồng chí đề nghị lực lượng Công an, Quân sự, Bộ đội Biên phòng rà soát và có các đề nghị gia cố, tăng cường phương tiện phòng, chống dịch trong mùa nước nổi, đặc biệt là tuyên truyền người dân vùng biên giới không giăng lưới áp sát vùng biên giới để đánh bắt thủy sản trong mùa nước nổi, tránh những trường hợp người nhập cảnh trái phép trà trộn. Đồng thời đối với trường hợp tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp các đơn vị có thể đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh ban bố tình trạng khẩn cấp.

Thuongtruc-hop-pcdich-4.jpg

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang đánh giá cao công tác phòng, chống dịch của tỉnh thời gian qua, Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang đề nghị thời gian tới, các lực lượng Bộ đội biên phòng, Công an, Quân sự… thực hiện tốt công tác tuần tra, kiểm soát, chốt chặn biên giới. Đồng chí chỉ đạo đồng chí Bí thư, Chủ tịch huyện phải chịu trách nhiệm trước Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Bí thư, Chủ tịch cấp xã chịu trách nhiệm trước đồng chí Bí thư cấp ủy cấp huyện khi có vấn đề, tình huống xảy ra. Đề nghị cả hệ thống chính trị nỗ lực, vượt qua khó khăn, phấn đấu thực hiện tốt "nhiệm vụ kép" vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế và giữ vững biên giới quốc gia. Đối với tội phạm đưa người nhập cảnh trái phép phải nhanh chóng khởi tố, truy tố, xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Các cơ quan truyền thông của tỉnh kiểm tra, biên tập, đưa tin về phiên tòa xét xử việc đưa người nhập cảnh trái phép đồng thời liên hệ với các đài trong khu vực, Trung ương ương để tuyên truyền thể hiện tính giáo dục, răn đe. Các ngành chức năng tiếp tục thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, hỗ trợ những người bị ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19…/.

 NGỌC HÂN

Lượt người xem:  Views:   316
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by