Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thời sự xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thời sự xã hội
Thứ 5, Ngày 27/05/2021, 12:00
Phát động đợt cao điểm toàn quốc quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/05/2021 | Ngọc Hân

(TUAG)- Sáng ngày 27/5/2021, Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tổ chức lễ phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 theo hình thức trực tuyến trong toàn quốc. Chủ trì Lễ phát động tại điểm cầu Trung ương có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, UVBCT, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; các đồng chí phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Le-phatdong-tw-1.JPG

Tại điểm cầu An Giang: Đồng chí Lê Văn Nưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Tiếc Hùng - UVBTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì buổi lễ.

Lễ phát động nhằm góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền và vận động các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức và hành động để tích cực tham gia phòng, chống dịch COVID-19; tuân thủ các biện pháp "5K" theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Đồng thời tạo sức lan tỏa, phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc, từ đó huy động các tổ chức, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân, người Việt Nam trong và ngoài nước tiếp tục chung tay góp sức, ủng hộ kinh phí, trang thiết bị y tế, lương thực thực phẩm, vật dụng thiết yếu… để hỗ trợ các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, hỗ trợ cho những người khó khăn, người nghèo, yếu thế, người đang trong khu cách ly, giảm sút thu nhập. Bên cạnh đó nguồn lực vận động được cũng sẽ góp thêm nguồn lực để Đảng, Nhà nước mua vaccine, máy thở và thiết bị y tế; chi hỗ trợ cho các khu cách ly, người thực hiện cách ly, điều trị bệnh nhân nặng; động viên lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh. Tại buổi lễ Ban Tổ chức đã ghi nhận đăng ký ủng hộ của các tập đoàn, doanh nghiệp, các địa phương, tổ chức, cá nhân với số tiền là 2.714  tỷ đồng.

Le-phatdong-tw-3.jpg

Sau buổi lễ phát động của Trung ương,  đồng chí Nguyễn Tiếc Hùng, UVBTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kêu gọi ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh.

Phát biểu tại lễ phát động kêu gọi toàn dân tham gia đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã biểu dương những nỗ lực cố gắng của các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh, các sở, ngành, cấp ủy, chính quyền các cấp, các đoàn thể nhân dân, các lực lượng trực tiếp tham gia như y tế, quân đội, công an, bộ đội biên phòng và tất cả các lực lượng khác của cả hệ thống chính trị tham gia phòng, chống dịch COVID-19 thời gian qua.

Đồng chí cảm ơn sự đồng lòng, nhất trí, sự chia sẻ của đồng bào, chiến sĩ trong tỉnh đã tin tưởng và hưởng ứng tham gia ủng hộ phòng, chống đại dịch. Tất cả cùng nhau vun đắp ý thức, giữ gìn sự an toàn của cộng đồng, trật tự xã hội trước đại dịch. Những đóng góp to lớn và quý giá này góp phần quan trọng xây dựng hình ảnh quê hương An Giang đoàn kết, an toàn, nhân ái và tình thương.

Le-phatdong-tw-2.JPG

Đồng chí đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền hình cần tiếp tục tăng cường phát hiện, chia sẻ, nhân rộng những gương tốt việc tốt nhiều hơn nữa, lan tỏa những giá trị sống đích thực, nêu cao tinh thần tương thân tương ái vốn sẵn có trong mỗi người dân chúng ta.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh đồng chí kêu gọi toàn thể đồng bào, đồng chí và chiến sỹ trong tỉnh cùng với cả nước phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục nỗ lực hết mình thực hiện những biện pháp quyết liệt hơn nữa để khống chế đại dịch; cố gắng duy trì đời sống kinh tế - xã hội bình thường, an toàn. Để làm được điều đó cần sự vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa của toàn bộ hệ thống chính trị, của các cấp các ngành, các tầng lớp trong xã hội; đặc biệt, sự tự giác, ý thức chấp hành của mỗi người dân trước những quy định, những khuyến cáo của cơ quan y tế và của các cấp chính quyền, với tinh thần mỗi người dân là một "chiến sĩ" trên mặt trận phòng chống dịch, mỗi phường xã, khóm, ấp, tổ dân phố, thậm chí mỗi gia đình là một "pháo đài" phòng chống dịch.

Le-phatdong-tw-4.JPG

Đồng chí đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục có các giải pháp tổ chức thực hiện, thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Tùy theo khả năng của mình, người có tiền góp tiền, người có vật góp vật, người có sức góp sức, người có ý tưởng góp ý tưởng, không phân biệt tuổi tác, địa vị, giai tầng hãy nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, "thương người như thể thương thân", "lá lành đùm lá rách" của dân tộc Việt Nam góp phần cùng Đảng, Nhà nước thực hiện tốt hơn nữa công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Le-phatdong-tw-5.JPG

Tại buổi lễ Ban Tổ chức đã nhận bảng tượng trưng ủng hộ kinh phí phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh với số tiền 10,4 tỷ đồng của các tổ chức, doanh nghiệp,  bao gồm: Ban Quản trị Lăng Miếu Núi Sam 4,2 tỷ đồng, Công ty THHH MTV Xổ số Kiến thiết An Giang 4 tỷ đồng, Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời 2,2 tỷ đồng.

Địa chỉ tiếp nhận quyên góp ủng hộ phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh là: Ban Cứu Trợ tỉnh, số 21, đường Nguyễn thái học, phường Mỹ Bình, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang. Số Tài khoản: 6700201007755, tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) Chi nhánh tỉnh An Giang.

 NGỌC HÂN

Lượt người xem:  Views:   195
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by