Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thời sự xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thời sự xã hội
Thứ 6, Ngày 29/01/2021, 09:00
Trân trọng những đóng góp của nhân sĩ, trí thức, dân tộc, tôn giáo, việt kiều trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
29/01/2021 | Ngọc Hân
(TUAG)- Là ý kiến phát biểu của đồng chí Lê Văn Phước, UVBTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi Họp mặt đại diện nhân sĩ, trí thức, dân tộc, tôn giáo, việt kiều tiêu biểu mừng Xuân Tân Sửu năm 2021, tổ chức vào sáng ngày 28/01/2021.

Phát biểu chào mừng tại buổi họp mặt, đồng chí Lê Văn Phước vui mừng báo cáo kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2020. Năm qua, tỉnh An Giang cùng với cả nước phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức của biến đổi khí hậu, thiên tai, đặc biệt là tác động của đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến tất cả các hoạt động kinh tế - xã hội của tỉnh. Nhưng với sự tập trung lãnh đạo của Tỉnh ủy, chỉ đạo điều hành quyết liệt của UBND tỉnh, giám sát của HĐND tỉnh, cùng với sự nỗ lực và đồng thuận của các ngành, các cấp, doanh nghiệp và Nhân dân, nền kinh tế của tỉnh vẫn tăng trưởng. Chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo đúng hướng; ngành Nông nghiệp đã tái cơ cấu tương đối toàn diện. Lĩnh vực sản xuất công nghiệp, xuất khẩu, thương mại - dịch vụ đạt mức tăng trưởng khá. Đặc biệt, doanh nghiệp thành lập mới trên địa bàn tỉnh An Giang tăng khá về số lượng lẫn quy mô vốn. Trong năm 2020, toàn tỉnh có 851 doanh nghiệp thành lập mới và 557 đơn vị trực thuộc đăng ký hoạt động; so với cùng kỳ số doanh nghiệp đăng ký tăng 19,89% (tăng 139 doanh nghiệp) và số đơn vị trực thuộc đăng ký hoạt động tăng 7,37% (tăng 34 đơn vị trực thuộc).

Các lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ. Công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh được kiểm soát tốt, đặc biệt là dịch bệnh COVID-19. Thực hiện công tác an sinh xã hội, chăm lo gia đình chính sách, người có công kịp thời. Công tác quốc phòng - an ninh, trật tự - an toàn xã hội tiếp tục được đảm bảo. Phạm pháp hình sự, tai nạn giao thông giảm so cùng kỳ. Kết quả này cho thấy mặc dù mức tăng trưởng có thấp hơn với cùng kỳ, nhưng là một thành công lớn về phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện hiện nay.

Đồng chí Lê Văn Phước khẳng định, đạt được những kết quả trên, trong đó có một phần đóng góp không nhỏ của đội ngũ nhân sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo, dân tộc, việt kiều tiêu biểu đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm qua nói chung và năm 2020 nói riêng.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Văn Phước dành sự trân trọng và gửi lời cảm ơn sâu sắc đối với những đóng góp đầy ý nghĩa và nhân văn của đội ngũ nhân sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo, dân tộc, việt kiều trong thời gian qua. Đồng thời kêu gọi các vị nhân sĩ, trí thức, chức sắc, chức việc các tôn giáo, đồng bào các dân tộc thiểu số, cộng đồng người Việt Nam ở trong nước và nước ngoài, tiếp tục đoàn kết chặt chẽ, có nhiều hoạt động đóng góp thiết thực hơn nữa, vì sự phát triển chung của tỉnh.

Trước thềm năm mới Tân Sửu 2021, thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; đồng chí gửi lời chúc các nhân sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo, dân tộc, việt kiều, năm mới dồi dào sức khỏe, an khang, thịnh vượng./.

Ngọc Hân
Lượt người xem:  Views:   144
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by