Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thời sự xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thời sự xã hội
Thứ 5, Ngày 03/12/2020, 08:00
Tuyên dương 32 doanh nghiệp vì người lao động lần thứ 2 năm 2020
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
03/12/2020 | Ngọc Hân

(TUAG)- Chiều ngày 02/12/2020, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Lễ Tuyên dương “Doanh nghiệp vì người lao động” lần thứ 2 năm 2020, kết hợp Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động chăm lo đời sống của các doanh nghiệp. Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lê Văn Phước dự và phát buổi tại buổi lễ.

Tuyen-duong-doanh-nghiep-2.jpg 

Đây là sự kiện tôn vinh những doanh nghiệp tiêu biểu trong việc thực hiện tốt các quy định của pháp luật về lao động; tích cực xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ; chăm lo, đảm bảo tốt đời sống vật chất, tinh thần, quyền lợi của người lao động trong tỉnh.

Kết quả hơn 1 tháng triển khai đã có 32 doanh nghiệp tham gia đề nghị xét chọn danh hiệu “Doanh nghiệp vì Người lao động”, các doanh nghiệp tham gia xét duyệt có số lượng từ 100 đến hơn 6.000 lao động thuộc các lĩnh vực sản xuất, dịch vụ, chăm sóc sức khỏe, cụ thể có 4 doanh nghiệp nhà nước, 28 doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước (trong đó có 4 doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài thuộc Khu công nghiệp Bình Hòa, huyện Châu Thành).

Các doanh nghiệp được xét chọn và công nhận danh hiệu “Doanh nghiệp vì người lao động” năm 2020 năm nay là những doanh nghiệp đã luôn phấn đấu vượt khó, tìm giải pháp tốt nhất để duy trì việc làm, đảm bảo thu nhập, chăm lo đời sống cho người lao động trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, tác động xấu đến tình hình sản xuất - kinh doanh của đơn vị. Đồng thời các doanh nghiệp còn thể hiện vai trò, trách nhiệm cộng đồng, khi chủ động góp sức cùng xã hội chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19 bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực.

Tuyen-duong-doanh-nghiep-1.jpg 

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lê Văn Phước ghi nhận và biểu dương tinh thần cộng đồng trách nhiệm; đoàn kết tương thân, tương ái của các doanh nghiệp được vinh danh lần này. Trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, đồng chí đề nghị các doanh nghiệp tuyệt đối không lơ là chủ quan, thực hiện và đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, nhất là thực hiện nghiêm khuyến cáo 5 K.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí mong muốn thời gian tới, các doanh nghiệp tiếp tục chăm lo thiết thực cho người lao động, thực hiện tốt chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần thực hiện tốt an sinh xã hội, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội tỉnh nhà.

Tiếp tục thực hiện tốt việc chấp hành các quy định của pháp luật về lao động; đảm bảo thực hiện đúng, đủ quyền và lợi ích, hợp pháp của người lao động để thúc đẩy doanh nghiệp phát triển một cách toàn diện và bền vững.

Tạo điều kiện thuận lợi cho các ngành chức năng nhất là tổ chức công đoàn thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho các doanh nghiệp để tổ chức hoạt động, kinh doanh theo đúng quy định pháp luật, đồng thời nâng cao nhận thức giúp người lao động hiểu rõ hơn về quyền và nghĩa vụ của mình đối với doanh nghiệp, hạn chế đến mức thấp nhất việc đình công trái pháp luật.

Tiếp tục thực hiện và phát huy các chính sách đãi ngộ người lao động như: Cải thiện môi trường làm việc tốt hơn, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động để người lao động yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài và cống hiến trí tuệ cũng như sức lao động của họ cho doanh nghiệp, vì sự phát triển chung của cả doanh nghiệp và của tỉnh.

Về phía ngành chức năng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lê Văn Phước đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp tục xem xét, nghiên cứu tạo môi trường, điều kiện thuận lợi theo quy định của pháp luật để hỗ trợ các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động sản xuất kinh doanh, hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa và thái độ ứng xử văn hóa phù hợp giữa doanh nghiệp với người lao động.

Tuyen-duong-doanh-nghiep-3.jpg

Tại buổi lễ, ngoài trao danh hiệu “Doanh nghiệp vì người lao động” cho 32 doanh nghiệp; Liên đoàn Lao động tỉnh cũng trao Bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho 18 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”./.

NGỌC HÂN

Lượt người xem:  Views:   85
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by