Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thời sự xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thời sự xã hội
Thứ 7, Ngày 07/03/2020, 14:00
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Thư khảo sát công tác phòng chống dịch cúm gia cầm tại huyện Tri Tôn
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/03/2020 | Hà Ngân

​(TGAG)- Ngày 6/3, Đoàn công tác tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Thư làm Trưởng đoàn đã đến khảo sát tình hình thực hiện công tác phòng chống dịch cúm gia cầm trên địa bàn huyện Tri Tôn.


Tại các xã Núi Tô, Châu Lăng và Vĩnh Gia, Đoàn công tác đã khảo sát thực tế tình hình vịt chạy đồng; tìm hiểu công tác tiêm phòng. Toàn huyện Tri Tôn hiện có tổng đàn gia cầm 393.840 con, trong đó đàn vịt chạy đồng là 366.840 con. Tổng số gia cầm được tiêm phòng trên địa bàn huyện là 349.900 con, đạt tỷ lệ 88%. Trong đó, đối với vịt chạy đồng 345.400 con, tỷ lệ 94%.

 

Qua khảo sát, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Thư đánh giá cao sự nỗ lực của ngành và địa phương đối với công tác quản lý, theo dõi tình hình đàn gia cầm trên địa bàn huyện. Đặc biệt, thực hiện tốt việc bám sát các đàn vịt chạy đồng từ các nơi khác đến, với tỷ lệ tiêm phòng đạt kế hoạch. Tuy nhiên, do đây là địa phương có đường biên giới tiếp giáp nước bạn Campuchia, khả năng xảy ra dịch cao, nên ngành Thú y và địa phương cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh; phân công cán bộ thú y xã theo dõi sát tình hình đàn gia cầm tại đại phương cũng như các đàn vịt chạy đồng từ nơi khác đến. Trong trường hợp có nghi vấn, cần lấy mẫu giám sát chủ động virus cúm gia cầm để kịp thời cảnh báo và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh, tăng cường giám sát và phát hiện sớm các ổ dịch cúm gia cầm; đồng thời thực hiện nghiêm việc tiêm phòng các đàn gia cầm từ nơi khác đến.

 

Hà Ngân

Lượt người xem:  Views:   102
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by