Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thể thao - Du lịch

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thể thao - Du lịch
Thứ 3, Ngày 12/12/2017, 09:45
Liverpool lập kỷ lục mới cho bóng đá Anh tại châu Âu
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/12/2017 | TTXVN

​Rạng sáng 7/12, Liverpool đã lập một kỷ lục mới cho bóng đá Anh tại châu Âu khi đè bẹp Spartak Moscow 7-0 để tiến vào vòng knock-out Champions League. Vào lúc này, The Kop đang là CLB có hàng công xuất sắc nhất trong các đại diện của Premier League trên đấu trường châu lục.

 
Liverpool là đội bóng Anh ghi bàn nhiều nhất tại vòng bảng Champions League (Ảnh: Reuters)

Trước lượt đấu quyết định tấm vé đi tiếp tại Champions League, Liverpool cũng đã trở thành đội bóng Anh sở hữu trận thắng đậm nhất trên sân khách với chiến tích 7-1 trước Maribor của Thụy Điển. Dưới thời của HLV Jurgen Klopp, Lữ đoàn Đỏ không chỉ sở hữu những cầu thủ tấn công xuất sắc, họ còn luôn ra sân với tinh thần chiến đấu rực lửa.

Tại thánh địa Anfield, Spartak Moscow nhanh chóng trở thành vật tế thần cho gã khổng lồ vùng Merseyside chỉ sau chưa đầy 20 phút thi đấu. Ngay từ phút thứ 4, Coutinho đã có bàn mở tỷ số từ quả phạt 11m sau khi Salah bị phạm lỗi trong vòng cấm. Phút 15, ngôi sao tấn công người Brazil tự mình nhân đôi cách biệt cho đội nhà trước khi Roberto Firmino lập công nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 19. Trong một thế trận hoàn toàn vượt trội về cả tốc độ thi đấu lẫn sự nhuần nhuyễn, The Kop tạo ra hàng loạt cơ hội nhưng đều không thành công trong phần còn lại của hiệp 1. Trong khi đó, phía bên kia chiến tuyến, đội bóng giàu truyền thống của nước Nga hầu như không lên nổi bóng và chỉ tập trung phòng thủ để chờ cơ hội phản công.

Ngay sau giờ nghỉ, khi Spartak còn chưa kịp ổn định đội hình, họ đã lập tức nhận thêm 2 bàn thua nữa. Sadio Mane nâng tỷ số lên 4-0 ở phút 47 và Coutinho hoàn tất cú hat-trick ở phút 50. Khi sử dụng sơ đồ 4-3-3 với bộ tứ tấn công Coutinho – Mane – Salah và Firmino, đội bóng của Klopp luôn tấn công với số đông và có khả năng tăng tốc khủng khiếp trước đội khách. Đó là lý do khiến đại diện của thủ đô Moscow nhanh chóng bị vỡ trận, những đòn phủ đầu của Liverpool ở đầu mỗi hiệp đã trở thành chìa khóa để mở ra chiến thắng.

Trong một thế trận lấn át với gần 20 cú dứt điểm dồn dập trong cả trận, không có gì quá ngạc nhiên khi Liverpool có thêm 2 bàn thắng quyết định nữa của Mane và Salah vào cuối trận. Thắng chung cuộc 7-0, thầy trò Klopp không chỉ chính thức giành vé đi tiếp với ngôi đầu bảng, những kỷ lục liên tiếp của họ chính là tuyên ngôn cảnh báo về sự trở lại mạnh mẽ của “Vua đấu Cúp”. Ở trận đấu cùng giờ cũng tại bảng E, trận hòa 1-1 trên sân Maribor cũng là đủ để Sevilla có vé vào vòng trong ở vị trí thứ 2. Đại diện Tây Ban Nha có 9 điểm sau 6 trận, kém Liverpool 3 điểm.

Ở một số diễn biến đáng chú ý khác cũng tại lượt đấu này, tại bảng F, Man City nhận trận thua đầu tiên ở Champions League khi đến làm khách trên sân Shakhtar Donetsk. Do đã sớm giành vé vào vòng loại trực tiếp, HLV Guardiola chỉ sử dụng đội hình phụ và chấp nhận thua cuộc với tỷ số 1-2. Kết quả này cũng đã giúp Shakhtar bảo vệ được vị trí thứ 2 với 12 điểm, hơn Napoli ở vị trí thứ 3 tới 6 điểm.

Tại bảng G, Leipzig để thua Besiktas 1-2 ngay trên sân nhà và đành chấp nhận chia tay Champions League để xuống chơi tại Europa League. Trong khi đó, trước một Monaco không còn động lực thi đấu, FC Porto dễ dàng có chiến thắng 5-2 để giành vị trí xếp sau Besiktas tiến vào vòng knock-out.

Cuối cùng, trong khuôn khổ bảng H, Tottenham Hotspur tiếp tục phô trương sức mạnh khi đè bẹp APOEL Nicosia 3 bàn không gỡ. Đại diện của nước Anh hoàn toàn xứng đáng với ngôi đầu bảng khi trải qua vòng bảng Champions League với thành tích bất bại, thắng 5, hòa 1, ghi được 15 bàn và chỉ 4 lần bị thủng lưới. Ở trận đấu còn lại, trên sân Santiago Bernabeu, Real Madrid có chiến thắng khó nhọc với tỷ số 3-2 trước Borussia Dortmund. CLB Hoàng gia Tây Ban Nha nhanh chóng vượt lên dẫn trước 2-0 nhưng lại để đội bóng Đức gỡ 2-2 bằng cú đúp của Aubameyang. Mãi tới phút 81, pha lập công của Lucas Vazquez mới giúp thầy trò Zinedine Zidane giành trọn 3 điểm trước sự chứng kiến của hơn 7 vạn khán giả thành Madrid

Lượt người xem:  Views:   15191
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by