Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thể thao - Du lịch

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thể thao - Du lịch
Thứ 4, Ngày 31/08/2022, 15:00
An Giang: Nhộn nhịp mùa lễ hội đặc sắc trong tháng 9
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
31/08/2022 | Nguyễn Hảo

(TUAG)- Mang trong mình những giá trị văn hóa đậm nét miền Tây sông nước, An Giang luôn có sức hấp dẫn lạ kỳ cùng nhiều lễ hội độc đáo mang đậm bản sắc riêng.

 Lehoi-trongthang9-22-1.jpg

Chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2022) và hướng tới kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang (1832 - 2022). Các địa phương trên địa bàn tỉnh An Giang tổ chức nhiều sự kiện chương trình kích cầu du lịch, hấp dẫn du khách từ khắp cả nước đến với An Giang.

Tại huyện Tri Tôn, trong 02 ngày, từ ngày 02 - 03/9/2022 tại Khu Thể thao Du lịch Tà Pạ - Soài Chek, xã Núi Tô (sân đua bò huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang). UBND huyện kết hợp Công ty cổ phần đầu tư xuất nhập khẩu thương mại dịch vụ Sài Gòn Chiến Thắng tổ chức Lễ hội khinh khí cầu Tri Tôn năm 2022. Đây là Lễ hội khinh khí cầu lần đầu tiên được tổ chức tại miền Tây Nam bộ.

Lễ hội quy tụ 17 khinh khí cầu các loại. Trong đó, có 14 khinh khí cấu cấp 1 bay treo lơ lửng ở độ cao từ 20 - 40m, cố định, để du khách check in. 03 khinh khí cầu cấp 7 (trong đó có 02 khinh khí cầu bay chở khách tham quan ngắm cảnh Tri Tôn với độ cao 50m, 01 khinh khí cầu đặt cố định phục vụ khách tham quan và chụp ảnh). Đặc biệt vào 7 giờ sáng ngày Quốc khánh 02/9/2022, huyện Tri Tôn sẽ quy tụ hơn 600 cán bộ công nhân viên chức, lực lượng vũ trang, sư sãi và các tầng lớp nhân dân xếp thành hình bản đồ Việt Nam để tổ chức Lễ chào cờ Tổ quốc với quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Lá cờ đỏ thắm với kích thước 200m sẽ được đưa lên độ cao 50 mét trên bầu trời Tri Tôn. Các khinh khí cầu còn lại đa sắc màu lộng lẫy cùng những cánh dù lượn sẽ đồng loạt bay lên, tạo nên quang cảnh hoành tráng dưới chân Phụng Hoàng Sơn mừng Quốc khánh 02/9/2022. Ngoài ra lễ hội lần này sẽ tổ chức đêm Hoa đăng và phục vụ du khách tự do chụp hình và trải nghiệm tại Quảng trường Thái Quốc Hùng vào tối ngày 02/9/2022.

 Lehoi-trongthang9-22-2.jpg

Trên địa bàn huyện Tịnh Biên, vào ngày 18/9/2022 sẽ tổ chức Hội đua bò chùa Rô năm 2022 với gần 20 đôi bò tham dự, tổ chức tại sân đua bò Chùa Rô (xã An Cư). Ở mỗi lượt thi đấu, với vòng "hô", tức điều khiển bò đi với tốc độ chậm, sau đó đến vòng "thả" tức là tăng tốc để lao về đích, không khí trở nên cuồng nhiệt khi những đôi bò bứt tốc về đích, tiếng hò reo, cổ vũ của khán giả hòa quyện cùng tạo nên sự hào hứng, hấp dẫn của ngày Hội. Đây cũng là một trong những sự kiện hấp dẫn được đông đảo du khách và giới nhiếp ảnh trong và ngoài tỉnh mong đợi sau thời gian dài vắng bóng vì dịch COVID-19. Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Nhậm - Phó Chủ tịch Hội VHNT huyện Tịnh Biên cho biết: "Khi có thông tin tổ chức Hội đua bò Chùa Rô, nhiều anh em nhiếp ảnh khắp các tỉnh thành như Bạc Liêu, Đồng Tháp, Sài Gòn… đã liên hệ xác nhận thông tin để sắp xếp thời gian đến An Giang. Các anh em nhiếp ảnh đều rất hào hứng và phấn khởi khi đến sáng tác ảnh trên địa bàn tỉnh An Giang, vì tỉnh có rất nhiều danh lam thắng cảnh đặc sắc, lễ hội độc đáo đa sắc màu các dân tộc, hoạt động biên giới,v.v. Đặc biệt là trên địa bàn huyện Tịnh Biên có nhiều điểm du lịch tâm linh, các điểm chùa Khmer với nhiều hoạt động tôn giáo độc đáo, các phum, sóc, cánh đồng Thốt Nốt… rất nhiều nội dung, chủ đề để khai thác chụp ảnh.

 Lehoi-trongthang9-22-3.jpg

Các họat động sẽ tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho Nhân dân trong những ngày lễ lớn của đất nước, đồng thời tuyên truyền, quảng bá những giá trị văn hóa đặc sắc, hấp dẫn, giới thiệu về thiên nhiên và con người An Giang đến du khách trong và ngoài tỉnh.

Nguyễn Hảo

Lượt người xem:  Views:   359
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by