Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thể thao - Du lịch

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thể thao - Du lịch
Thứ 4, Ngày 04/09/2019, 09:00
An Giang đón 600 ngàn lượt khách du lịch trong dịp lễ 2/9
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/09/2019

(TUAG)- Trong 3 ngày nghỉ lễ 2/9, tỉnh An Giang đón khoảng 600 ngàn lượt khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng tại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh An Giang và doanh thu từ hoạt động du lịch trong 3 ngày lễ (31/8-2/9) ước đạt 15 tỷ đồng.

Cap-treo-nui-Cam.jpg 

Du khách tham quan núi Cấm


Trong các ngày lễ, các cơ sở lưu trú du lịch tại An Giang hoạt động và áp dụng chính sách giá như ngày thường; ngoài các hoạt động du lịch, vui chơi giải trí như ngày thường, một số điểm tham quan, du lịch trên địa bàn thành phố Châu Đốc, Tri Tôn, Tịnh Biên... còn tổ chức thêm một số hoạt động để thu hút khách du lịch trong dịp lễ như: Tổ chức các chương trình ẩm thực như gian hàng ẩm thực với các đặc sản miền núi, phố ẩm thực dân gian Nam bộ, chương trình biểu diễn nghệ thuật, rạp chiếu phim 5D…


Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch và các khu, điểm du lịch đã có bước chuẩn bị khá tốt về vệ sinh môi trường, trang trí, tạo cảnh quan, đảm bảo an ninh trật tự, ổn định giá cả, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm chú trọng và quan tâm chỉnh trang cơ sở vật chất, nâng cao cung cách phục vụ hướng đến sự hài lòng và tạo hình ảnh đẹp cho du lịch An Giang.


Tính đến thời điểm hiện tại, An Giang có 91 cơ sở lưu trú du lịch; 21 công ty lữ hành quốc tế và nội địa; 2 Khu du lịch Núi Cấm, Khu du lịch quốc gia Núi Sam và 13 điểm tham quan du lịch.


Tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long, An Giang được xem là một trong những địa phương phát triển du lịch hàng đầu khu vực. Tỉnh An Giang đã xác định đưa du lịch là một trong hai ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, phấn đấu tốc độ tăng trưởng số lượt khách bình quân 10%/năm.


Trong năm 2019, tỉnh An Giang đặt mục tiêu đón 9,2 triệu lượt khách du lịch, tăng 8,24% so với cùng kỳ năm 2018; trong đó lượng khách quốc tế đạt 120.000 lượt khách, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2018. Ước tổng doanh thu từ hoạt động du lịch năm 2019 ước đạt 5.500 tỷ đồng, tăng 14,58% so với năm 2018.


Đến năm 2020, An Giang dự kiến đón 10,1 triệu lượt khách, trong đó tỷ lệ lưu trú nâng lên từ 20%-30%, số ngày bình quân là 2,5 ngày.


Để thúc đẩy ngành du lịch tỉnh An Giang phát triển tương xứng với tiềm năng, lợi thế vốn có, thời gian tới, ngành du lịch tỉnh An Giang tập trung đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch, kết nối và hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố phía Bắc (Hà Nội – Hải Phòng – Thái Nguyên) trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam Hà Nội năm 2019....


“Ngành du lịch tỉnh An Giang cũng đang tập trung thu hút nguồn vốn đầu tư cơ sở hạ tầng dịch vụ du lịch tại các điểm đến du lịch trọng điểm ở thành phố Châu Đốc; huyện Tịnh Biên và Tri Tôn; tập trung đầu tư phát triển Khu du lịch quốc gia Núi Sam (Châu Đốc); tăng cường liên kết phát triển du lịch phía tây đồng bằng sông Cửu Long như: Cần Thơ, Cà Mau, Kiên Giang, Bạc Liêu, Hậu Giang và Sóc Trăng...” ./.

Chí Quang


Lượt người xem:  Views:   118
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by